Vì sao mỹ nhân nổi tiếng này lại được vua Càn Long sủng ái, lật thẻ bài "thị tẩm" liên tục?

09:07, Thứ ba 18/07/2023

( PHUNUTODAY ) - Người này không chỉ sở hữu gương mặt xinh đẹp mà còn có kiến thức sâu rộng khiến Càn Long đánh giá cao.

Trong tác phẩm "Hậu cung Như Ý truyện", nhân vật Diệp Hách Na Lạp Ý Hoan gây ấn tượng khi sở hữu vẻ đẹp dịu dàng, thanh tao, trong sáng, giống như ánh trăng đêm. Cô đã thầm thương trộm nhớ sau khi tình cờ gặp Càn Long khi hoàng đế đi thăm lăng ngoài kinh thành. Nhờ gương mặt xinh đẹp, lại tinh tế, am hiểu thơ ca, Ý Hoan đã được Thái Hậu dọn đường cho vào cung nhằm làm "quân cờ" tay sai cho mình.

Empty

Chính vì thế, ngay từ ban đầu, Càn Long đã đề phòng Ý Hoan. Hoàng đế thường xuyên ban thuốc để nàng không thể có thai, thế nhưng, vị hoàng đế này lại nói rằng đây là thuốc an thai đặc biệt. Về phía Ý Hoan, cô không hề tỏ ra nghi ngờ mà ngược lại còn cảm thấy vô cùng phấn khích khi được Càn Long sủng ái, quan tâm.

Giữa hậu cung, Ý Hoan không mấy để tâm, phớt lờ tất cả các âm mưu tranh giành ngôi vị của các phi tần. Chính vì vậy, Ý Hoan chẳng ưa gì mấy phi tần thường xuyên xu nịnh để lấy lòng những người có địa vị cao. Những lúc như vậy, nàng thường lạnh nhạt đứng dậy bỏ đi nơi khác, không buồn để tâm tới. Chính vì thế, Ý Hoan với Như Ý (Châu Tấn) rất hợp nhau. Tình cờ biết được thuốc mà Ý Hoan hay uống là thuốc ngừa thai, Như Ý đã nhiều lần nhắc khéo.

Yêu Càn Long đế là thật, thế nên khi biết đáp lại tấm chân tình của mình chỉ là những âm mưu, tâm địa, Ý Hoan đã vô cùng tuyệt vọng, và cô tự thiêu mình trong biển lửa nghiệt ngã.

Empty

Được biết, vai diễn Thư phi Ý Hoan do nữ diễn viên Trần Hạo Vũ thủ vai. Hóa thân thành phi tần bên cạnh Càn Long đế, nữ diễn viên thể hiện được một Ý Hoan thanh cao, diễm lệ nhưng đầy cương trực và mạnh mẽ trong tình yêu.

Trong lịch sử, Diệp Hách Na Lạp Ý Hoan xuất thân từ Mãn Châu Chính Hoàng Kỳ, thuộc dòng dõi cao quý, cữu ruột là Thanh Thái Tông Hoàng Thái Cực, tằng tổ phụ là đại thân Nạp Lan Minh Châu dưới thời Hoàng đế Khang Hi.

Không chỉ sở hữu nhan sắc xinh đẹp, Ý Hoan còn có kiến thức sâu rộng, được Càn Long đánh giá cao. Tương truyền rằng, năm xưa Càn Long vì sủng ái cô nên thường xuyên lật bảng tên để chọn nàng làm người "thị tẩm". Thậm chí, những chiếc bảng tên bị lật nhiều tới nỗi tróc sơn, khiến kính sự phòng phải thường xuyên thay mới cho riêng vị phi tần này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Phạm Kim Dung