Vì sao nên để 1 lọ dầu gió ở đầu giường: Lợi ích tuyệt vời, chắc chắn bạn sẽ cần

( PHUNUTODAY ) - Để dầu gió ở dầu giường mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Lợi ích của việc để dầu gió ở dầu giường

- Đuổi muỗi, đuổi côn trùng

Dầu gió có thành phần là các loại tinh dầu như khuynh diệp, bạc hà... có tác dụng đuổi côn trùng, đặc biệt là muỗi rất tốt. Chỉ cần nhỏ vài giọt dầu gió xung quanh giường hoặc thoa dầu gió lên da là bạn sẽ tránh được tình trạng muỗi đốt, giúp bảo vệ giấc ngủ.

Bạn cũng có thể phòng muỗi đốt bằng cách pha vài giọt dầu gió vào nước tắm. Mùi hương của dầu gió lưu lại trên da sau khi tắm sẽ ngăn không cho muỗi lại gần.

de-dau-gio-dau-giuong-01

- Làm ấm cơ thể, cải thiện giấc ngủ

Buổi tối trước khi đi ngủ, nhất là khi trời lạnh, bạn có thể nhỏ vài giọt dầu gió vào lòng bàn chân rồi xoa đều. Việc sử dụng dầu gió kết hợp với động tác xoa bóp nhẹ nhàng sẽ giúp làm ấm cơ thể, bổ sung khí huyết, giúp cơ thể thư giãn. Người bị mất ngủ áp dụng cách này sẽ thấy chất lượng giấc ngủ được cải thiện đáng kể.

de-dau-gio-dau-giuong-02

- Thông mũi, giảm ho, giảm đau họng

Khi bị đau họng, ngứa họng, ngạt mũi, bạn có thể sử dụng dầu gió để giảm khó chịu.

Hãy xoa vài giọt dầu gió vào cổ và dùng tay thoa đều. Dầu gió sẽ giúp làm ấm vùng cổ, làm cổ họng dịu lại, bớt khó chịu, giảm ho.

Ngoài ra, khi bịt ngạt mũi, bạn có thể ngửi mùi dầu gió để cảm thấy dễ thở hơn.

Bạn có thể thoa dầu gió vào vùng quanh rốn nếu đang bị lạnh bụng, khó tiêu. Nếu bị đau đầu, bạn có thể xoa dầu gió ở hai bên thái dương và dùng tay xoa nhẹ.

Lưu ý khi sử dụng dầu gió

Dầu gió mang lại nhiều lợi ích nhưng bạn cần hết sức chú ý khi sử dụng.

Dầu gió chứa nhiều loại tinh dầu, không phù hợp với trẻ nhỏ dưới 2 tuổi. Trẻ lớn trên 2 tuổi cần có sự theo dõi của người lớn mới được dùng và không sử dụng lượng quá nhiều, tránh gây bỏng rát.

Dầu gió chỉ được bôi ở ngoài da, không bôi vào vết thương hở, không dùng để uống.

Không lạm dụng dầu gió, không sử dụng nhiều hơn 3-4 lần/ngày và tuyệt đối không bôi dầu gió vào niêm mạc, vùng mắt, các vết thương hở.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link