Điện thoại có 1 nút ẩn: Biết sử dụng tự động kết nối wifi không cần biết mật khẩu, khỏi lo tốn tiền 4G

16:03, Thứ bảy 11/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể đăng nhập Wifi một cách dễ dàng không cần biết mật khẩu vẫn ung dung dùng mạng.

Cách kết nối WiFi bằng mã QR

Mã QR đang dần trở thành xu hướng trong việc khai báo thông tin lẫn thanh toán trong tương lai gần. Bạn cũng có thể áp dụng mã QR vào kết nối WiFi tại những nơi có cung cấp mã. Cách làm như sau:

Bước 1: Mở Cài đặt trên điện thoại của bạn > Chọn Kết nối > Chọn mục Wi-Fi.

Mở mục Kết nối trong phần Cài đặt trên điện thoại

Mở mục Kết nối trong phần Cài đặt trên điện thoại

Bước 2: Chọn biểu tượng mã QR ở góc trên màn hình > Đặt mã của WiFi muốn kết nối vào bên trong hình vuông để quét mã QR. Như vậy, bạn có thể kết nối wifi mà không cần biết mật khẩu.

Cách đăng nhập wifi không cần hỏi mật khẩu

Cách đăng nhập wifi không cần hỏi mật khẩu

Cách vào WiFi không cần mật khẩu cho iPhone

Đối với iPhone, bạn cũng có thể dễ dàng sử dụng WiFi miễn phí với ứng dụng WiFi Master - by WiFi.com. Đây có thể được coi là "anh em" với ứng dụng WiFi Chìa khóa vạn năng trên điện thoại Android với những chức năng và tính bảo mật cao hoàn toàn tương đồng.

Bước 2: Chọn Bật lưu lượng để bật dữ liệu di động để ứng dụng hoạt động. Sau đó, ứng dụng sẽ tự động tìm các nguồn kết nối xung quanh, bạn hãy chọn biểu tượng chìa khóa tại điểm WiFi bạn muốn kết nối.

Bước 3: Chọn Kết nối để xác nhận điểm nóng WiFi. Sau đó, bạn chỉ việc đợi 3-5s để thiết bị kết nối mạng. Như vậy là bạn có thể vào mạng wifi mà không cần biết mật khẩu.

Cách đăng nhập Wifi không cần biết mật khẩu

Cách đăng nhập Wifi không cần biết mật khẩu

Kết nối Wifi công cộng ở quán cà phê, thư viện, bệnh viện, bưu điện

Ở nước ta hiện nay Wifi chính là một thứ mà ở đâu cũng có, không nơi nào trên thế giới người dân được thoải mái sử dụng mạng internet vừa thuận tiện vừa dễ dàng như Việt Nam chúng ta. Bởi vậy, bạn có thể dễ dàng thấy những quá cà phê thương hiệu lớn, thư viện rồi bưu điện, bệnh viện.... họ thường có wifi mà không đặt chế độ mật khẩu để cho người dân có thể đăng nhập dễ dàng bất cứ lúc nào. 

Ưu điểm của loại wifi này là chẳng cần làm gì bạn cũng có thể đăng nhập wifi sử dụng. Hạn chế của nó là do không có bảo mật nên nhiều ngời có thể đăng nhập loại wifi miễn phi này nên thường nó khá là chậm và đôi khi bạn đang sử dụng cũng có thể bị đẩy ra ngoài mất tín hiệu. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min