Gioăng cao su tủ lạnh lau mãi không sạch: Lấy thứ này đánh lên chỉ 3 phút sạch bong như mới

( PHUNUTODAY ) - Với công thức đơn giản có ngay trong nhà bếp, gioăng tủ lạnh sẽ bay vết bẩn, mốc sau một lần lau và an toàn với người sử dụng, bạn hãy thử và cảm nhận.

Tủ lạnh là một thiết bị không thể thiếu của mỗi gia đình. Tuy nhiên, sau thời gian sử dụng, nhiều vi khuẩn và tạp chất tấn công nên chúng ta phải vệ sinh chúng thường xuyên. Gioăng cao su tủ lạnh là một bộ phận khó làm sạch bởi nó có nhiều rãnh nên tiềm ẩn nguy cơ mất vệ sinh. Với công thức từ baking soda và giấm trắng, gioăng tủ lạnh sẽ bay vết bẩn, mốc sau một lần lau và an toàn với người sử dụng, bạn hãy thử và cảm nhận.

Tác hại của nấm mốc trong thực phẩm

cach-lam-sch-goang-cao-su-tu-lanh-1

Nấm mốc và các độc tố của chúng trong thực phẩm có thể gây ra nhiều hệ lụy đối với sức khỏe. Khoa học đã chứng minh, nếu chúng ta ăn phải những loại thức ăn nhiễm nấm mốc thì có thể mắc nhiều bệnh nguy hiểm. Các bệnh có thể ở dạng ngộ độc cấp tính nhưng phần lớn là ngộ độc mạn tính do cơ thể tích lũy lượng nhỏ độc tố nấm mốc trong thời gian dài.

Ước tính có khoảng gần 40% số loài nấm mốc được biết đến có thể sản sinh độc tố gây nguy hiểm cho sức khỏe con người. Các độc tố nấm có mức độ độc khác nhau nên khi xâm nhập vào cơ thể cũng sẽ gây ra các bệnh lý và triệu chứng khác nhau. Với những loại nấm mốc ít độc hoặc chỉ sử dụng với lượng nhỏ thì người bệnh chỉ bị ngộ độc nhẹ với những biểu hiện như nôn mửa, choáng váng, tiêu chảy,... Trong trường hợp tích lũy độc tố vi nấm trong cơ thể với thời gian dài thì có thể gặp phải một số bệnh lý nguy hiểm như suy thận do ochratoxin, ung thư gan do aflatoxin, ung thư buồng trứng do fumonisins,...

Mẹo làm sạch gioăng cao su tủ lạnh

cach-lam-sch-goang-cao-su-tu-lanh-2

Gioăng cao su tủ lạnh có nhiều rãnh, trong quá trình sử dụng không thể tránh khỏi tạp chất rơi vào bên trong, lâu ngày sẽ ẩm mốc, khó vệ sinh. Vô tình, đây lại là ổ chứa vi khuẩn, dễ thâm nhập vào thức ăn được bảo quản trong tủ lạnh, ảnh hưởng đến sức khoẻ con người. Để làm sạch chúng tưởng chừng cực kỳ vất vả và mất thời gian nhưng bạn có thể đạt được kết quả như ý rất đơn giản chỉ với một ít giấm trắng và baking soda.

Đầu tiên cho giấm vào bát, đổ thêm một thìa baking soda. Giấm trắng có tác dụng làm mềm và có thể dễ dàng bong tróc một số vết bẩn. Độ kiềm yếu của baking soda có thể loại bỏ vết bẩn. Kết hợp hỗn hợp này với nhau giúp làm sạch hiệu quả. Khi baking soda đổ vào giấm trắng sẽ phản ứng và tạo ra rất nhiều bong bóng nhỏ.

Bạn lấy một chiếc bàn chải đánh răng cũ, khuấy đều hỗn hợp, rồi chải lên các rãnh gioăng cao su. Lông bàn chải đánh răng rất mịn và nhỏ, giúp chải sâu vào các khe và lấy đi vết bẩn rất tốt.

cach-lam-sch-goang-cao-su-tu-lanh-3

Nếu các vết bẩn đã sạch sau khi chà, nhưng các vết mốc vẫn chưa đi, chúng ta cần chuẩn bị thêm một ít cồn hoặc rượu mạnh. Đổ dung dịch này vào bát, nhúng khăn xô trẻ em vào để lau. Để tăng hiệu quả làm sạch, bạn có thể dùng tấm thiệp cứng, bọc khăn khô bên ngoài sẽ làm sạch sâu vào các gioăng. Cồn có tác dụng diệt khuẩn và loại bỏ các vết nấm mốc một cách hiệu quả.

Lúc này tủ lạnh đã hết mốc và bẩn, bạn nên dùng giẻ sạch làm lại một lần nữa là hoàn tất khâu vệ sinh tủ lạnh. Bạn nên vệ sinh tủ lạnh hai tuần một lần, lưu ý nên làm sạch sẽ gioăng cao su, sẽ không lo nấm mốc nữa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link