Vì sao nên rút phích cắm TV ngay khi nhận phòng khách sạn: Lý do quan trọng, ai cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Việc rút phích cắm tivi sau khi nhận phòng khách sạn sẽ mang đến cho bạn một lợi ích đặc biệt. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Mỗi khi đi du lịch hay đi công tác, chúng ta đều sẽ chọn nghỉ tại các nhà nghỉ, khách sạn. Tuy nhiên, có một số kẻ xấu cố tình lắp đặt camera quay lén trong phòng để ghi lại những cảnh riêng tư của khách hàng với mục đích bán đi hoặc tống tiền.

Để tránh những trường hợp không mong muốn xảy ra, bạn nên kiểm tra phòng thật kỹ khi nhận phòng.

Khi nhận phòng khách sạn, bạn nên rút phích cắm TV và kiểm tra các ngách trong căn phòng.

Với nhiều nhiều người TV chỉ đơn giản là thiết bị dùng để giải trí. Tuy nhiên, đây chính là vị trí lý tưởng để kẻ xấu gắn các thiết bị quay lén.

rut-phich-cam-tivi-khi-nhan-phong-khach-san-01

TV trong khách sạn thường được lắp đối diện giường. Gắn camera quay lén ở vị trí này sẽ dễ dàng ghi lại các hình ảnh của khách thuê phòng.

Ngoài ra, cả TV và bộ giải mã tín hiệu truyền hình đều có nguồn tia hồng ngoại riêng. Điều này sẽ làm bạn dễ nhầm lẫn với nguồn hồng ngoại của các thiết bị ghi âm, ghi hình.

Vì vậy, để đảm bảo sự riêng tư, bạn nên rút phích cắm TV sau khi nhận phòng và kiểm tra các thiết bị quanh phòng.

rut-phich-cam-tivi-khi-nhan-phong-khach-san-02

Camera có kích thước rất nhỏ, có thể gắn ở rất nhiều vị trí khác nhau ngoài TV. Một số vị trí có thể bị gắn camera quay lén bao gồm thiết bị báo cháy gắn trên trần nhà, các ổ cắm, tranh ảnh, đồ nội thất đối diện giường, dưới cạnh bàn ghế...

Nhà vệ sinh cũng là vị trí có thể bị gắn camera ghi lén. Do đó, bạn nên kiểm tra kỹ trong phòng trước khi sử dụng.

Một số cách phát hiện camera quay lén

Sau khi nhận phòng khách sạn, ngoài việc rút phích cắm TV, bạn có thể áp dụng một số biện pháp giúp bạn phát hiện các bất thường trong phòng:

- Quan sát bằng mắt thường, dưới ánh sáng mặt trời

Bạn hãy mở hết các rèm cửa để lấy ánh sáng tự nhiên hoặc có thể bật hết các đèn trong phòng. Quan sát và kiểm tra tất cả các vị trí trong phòng, đặc biệt là thiết bị báo cháy, tranh ảnh, các đồ vật được gắng trên tường... Có thể chạm tay trực tiếp để kiểm tra.

Empty

- Tắt đèn và sử dụng đèn flash hoặc camera điện thoại

Bạn có thể kéo kín rèm và tắt hết đèn trong phòng. Sau đó, bật đèn flash để soi toàn bộ căn phòng một lượt.

Hầu hết các loại camera đều được trang bị đèn LED màu đỏ hoặc xanh lá cây. Nếu đặt ở các vị trí ẩn, đèn này sẽ nhấp nháy nhiều hơn do ánh sáng kém. Vì vậy, khi kéo kín cửa và tắt đèn, căn phòng trở nên tối hơn và bạn có thể dễ dàng quan sát nếu trong phòng có các vật khả nghi.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng chế độ quay phim của điện thoại để kiểm tra căn phòng. Bạn cũng tắt đèn và kéo kín rèm rồi mở chế độ ghi hình của điện thoại. Từ từ quay một lượt khắp phòng. Nếu có các nguồn sáng nghi là từ camera ẩn, trên màn hình điện thoại của bạn cũng sẽ xuất hiện đốm sáng lạ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link