Nhỏ vài giọt dầu gió lên tỏi, thu về lợi ích tuyệt vời, giải quyết vấn đề nhà nào cũng gặp

( PHUNUTODAY ) - Dầu gió và tỏi là thứ trong gia đình nào cũng có. Việc nhỏ vài giọt dầu gió lên tỏi có tác dụng thần kỳ, nhiều người không biết.

Tỏi là một trong những loại gia vị phổ biến và không thể thiếu trong bất kỳ gia đình nào. Nó là một nguyên liệu tuyệt vời để làm cho các món ăn trở nên thơm ngon và hấp dẫn hơn.

Trong khi đó, dầu gió là một trong những loại thuốc được sử dụng phổ biến trong các gia đình. Nó có khả năng trị nhiều loại đau nhức và khó chịu, bao gồm nhức đầu, đau bụng, đầy hơi, đau xương khớp và giảm sưng ngứa do côn trùng cắn. Bạn sẽ thường thấy dầu gió được lưu trữ trong tủ thuốc của các gia đình để sử dụng khi cần thiết.

do-dau-gio-len-toi-05-1745

Hai thứ tưởng chừng không liên quan đến nhau này khi kết hợp với nhau lại có thể mang đến lợi ích tuyệt vời. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Đầu tiên, bạn cần lấy một vài tép tỏi bóc vỏ và cắt thành lát mỏng. Cắt càng nhỏ mùi tỏi càng tỏa ra tốt hơn.

Sau đó, lấy một chiếc khẩu trang dùng một lần. Dùng kéo cắt một đầu của khẩu trang và tách các lớp ra để tạo thành một chiếc túi nhỏ.

23

Cho tỏi vào giữa các lớp khẩu trang rồi nhỏ thêm vài giọt dầu gió. Buộc chặt đầu khẩu trang lại là được.

fg

Muỗi là loài côn trùng sinh sôi rất nhanh và thường xuất hiện nhiều trong thời tiết nóng nực hoặc mưa nhiều, gây rất nhiều phiền toái trong cuộc sống. Chúng không chỉ gây ngứa ngáy khi đốt người mà còn có thể mang đến các bệnh nguy hiểm.

Tuy nhiên, muỗi rất ghét mùi của dầu gió và tỏi, vì vậy, bạn có thể sử dụng hai nguyên liệu này để đuổi muỗi ra khỏi nhà. Cách đơn giản nhất là treo túi tỏi dầu gió ở những nơi muỗi thường tập trung nhiều, chẳng hạn như các cửa sổ hay cửa ra vào, để ngăn chúng xuất hiện trong nhà. Bên cạnh đó, còn có nhiều phương pháp khác để đuổi muỗi ra khỏi nhà mà bạn có thể áp dụng.

Sử dụng vỏ cam, quýt khô

Tinh dầu tự nhiên có trong vỏ cam và quýt được biết đến như một biện pháp hiệu quả để đuổi muỗi. Bạn có thể tận dụng vỏ cam, quýt để làm điều này bằng cách phơi khô vỏ, sau đó đốt lên để tạo ra mùi hương thơm ngát. Mùi hương này sẽ lan tỏa khắp căn nhà và đuổi muỗi đi, đồng thời mang lại không gian sống thơm tho và dễ chịu hơn.

cong-dung-cua-vo-cam

Sả

Sả có mùi hương thơm ngon đối với con người, nhưng đối với muỗi lại rất khó chịu. Bạn có thể sử dụng vài củ sả để đuổi muỗi ra khỏi nhà. Hãy bỏ chúng vào góc nhà vệ sinh, trên ô tô hoặc ở góc phòng để giữ cho không gian sống của bạn được sạch sẽ và thoải mái hơn.

Chanh và đinh hương

Bạn chỉ cần bổ đôi quả chanh và cắm vài nụ đinh hương khô lên trên. Đặt chanh và đinh hương ở những nơi có nhiều muỗi là được. Mùi chanh và đinh hương tự nhiên sẽ giúp xua đuổi muỗi một cách an toàn, hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link