Đun quá lửa làm chảo inox bị cháy, áp dụng ngay 5 mẹo này để ‘giải cứu’

( PHUNUTODAY ) - Nếu chẳng may chảo inox nhà bạn vẫn dùng bị cháy cũng đừng lo, những cách này có thể giúp làm sạch chảo nhanh gọn mà không hề tốn kém.

Giấm trắng và baking soda

Đây là những nguyên liệu mà hầu như căn bếp nhà nào cũng có. Hỗn hợp giấm trắng và baking soda sẽ giúp bạn loại bỏ được vết cháy trên chảo inox dễ dàng mà không làm ảnh hưởng đến bề mặt chảo.

Cách đơn giản là bạn hãy rắc bột baking soda lên bề mặt vết cháy rồi từ từ đổ giấm trắng lên trên. Lúc này, giấm trắng gặp baking soda sẽ gây ra phản ứng sủi bọt và đánh bay các vết cháy còn bám trên chảo.

Bạn để nguyên hỗn hợp trong khoảng vài phút trước khi dùng miếng rửa bát làm sạch chảo bằng nước rửa bát thông thường. Cuối cùng rửa sạch chảo và lau khô là bạn đã có chiếc chảo inox không tì vết rồi.

Nước sôi và baking soda

Đây là một mẹo hay nữa bạn có thể áp dụng nếu như có thức ăn bị cháy và bám trên chảo inox. Trước tiên bạn hãy đổ nước vào chảo và thêm một thìa cà phê bột baking soda cho mỗi lít nước có trong chảo. Tiếp đến đun sôi hỗn hợp trên lửa cao trong khoảng 10 phút rồi để nguội.

Tới khi chảo đã nguội hoàn toàn, bạn sẽ thấy thức ăn bị cháy rời khỏi bề mặt chảo. Lúc này bạn chỉ cần lấy miếng rửa bát chà nhẹ lên khu vực bị cháy là đã có thể loại bỏ vết bám hoàn toàn rồi.

Nước sôi và nước rửa bát

Một cách nữa để loại bỏ vết cháy trên chảo inox là dùng nước sôi và nước rửa bát. Trước tiên bạn hãy đổ nước ngập vết thức ăn cháy trên chảo rồi cho thêm vài giọt nước rửa bát vào. Tiếp đến đun sôi hỗn hợp trong vài phút và tắt bếp.

Đợi khi chảo nguội bạn sẽ thấy những mảng thức ăn cháy tự bong ra, chỉ cần lau rửa nhẹ là chiếc chảo inox đã được làm sạch hoàn toàn. Tuy nhiên, bạn lưu ý mẹo này chỉ áp dụng với những vết cháy mới trên chảo inox.

Muối và baking soda

Hỗn hợp muối và baking soda là một giải pháp tuyệt vời cho những vết cháy cứng đầu. Bạn chỉ cần rắc một lượng lớn muối và baking soda lên khu vực chảo bị cháy. Tiếp đến thêm một lượng nước nhỏ để tạo thành hỗn hợp sệt. Bạn để hỗn hợp nghỉ trong vài phút rồi mới tiến hành chà nhẹ các vết cháy trên cho đến khi chúng bong ra. Sau cùng rửa lại chảo cho thật sạch và lau khô.

Nước chanh

Nước cốt chanh có tác dụng làm sạch vết bẩn trong nhà bếp rất hiệu quả. Vì có tính axit cao nên nước cốt chanh có khả năng phân hủy dầu mỡ và thức ăn bị cháy mà không làm hỏng bề mặt chảo.

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần cắt đôi quả chanh và chà mặt cắt lên những vùng bị cháy của chảo inox. Bạn đợi vài phút sau đó rửa lại chảo bằng nước ấm là mọi việc đã hoàn tất. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link