Vì sao phụ nữ bầu bí vẫn phải lo giữ chồng?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vì sao phụ nữ tự chủ về kinh tế, gánh trọng trách mang nặng đẻ đau nhưng lại luôn là người lo giữ chồng?

Chuyện giữ chồng trong thời gian vợ bầu bí là chủ đề không bao giờ nguội đối với chị em phụ nữ, nhất là những người đã và đang làm vợ, làm mẹ. Trên các diễn đàn của chị em, những bài viết như “Bí kíp giữ chồng lúc bầu bí”, “Làm thế nào để trói chân chồng khi mang thai”… dành được rất nhiều sự quan tâm, chia sẻ. Và các chị em thì tỏ ra vô cùng hào hứng, tâm đắc.

Nhưng có bao giờ các chị em tự mình hỏi lại, tại sao lúc nào cũng là vợ lo giữ chồng mà không phải ngược lại?

Mô tả ảnh.
Vì sao phụ nữ bầu bí vẫn phải lo giữ chồng (Ảnh minh họa)

Phụ nữ sinh ra đã toàn phải chịu bất công rồi, đến khi lấy chồng còn phải sinh con đẻ cái đau đớn, thế mà chồng đã chẳng biết thương yêu mà còn ngoại tình thì cần gì nữa.

Phụ nữ ngày nay giỏi giang, năng động và kiếm tiền giỏi không kém gì chồng, thậm chí còn hơn chồng. Không những thế, hôn nhân là chuyện của 2 người, chính vì vậy, không thể có chuyện chỉ 1 người lo lắng, 1 người trân trọng, 1 người gìn giữ. Những việc này cần được tạo dựng từ 2 phía, có như thế hôn nhân mới bền vững được.

Người ta nói, sinh ra là phụ nữ đã khổ, lấy nhầm chồng còn khổ hơn. Quả thực điều này chẳng sai. Nhất là những người hy sinh cả sự nghiệp, cả tiền tài để ở nhà làm tròn bổn phận một người vợ tốt, vậy mà khi người phụ nữ bầu bí, không thể “chiều chuộng” đàn ông khoản chăn gối nữa, người đàn ông không thương xót, không thông cảm lại nhăm nhe đi ngoại tình để thỏa mãn nhu cầu xác thịt của mình, vậy chẳng phải thất đức và tệ hại lắm sao?

Chưa kể, có đầy những ông chồng, lấy vợ về một thời gian thì phát tướng, bụng to vượt mặt, rồi bao thói hư tật xấu bộc lộ ra hết nhưng vẫn được vợ yêu thương, vị thế của những ông chồng này trong lòng vợ vẫn không hề suy chuyển. Vậy hà cớ gì, các chị em cứ đặt mình thấp hơn, cứ phải lo lắng xem mình làm cách nào để giữ chồng?

Chị em hãy cứ giữ chồng, nhưng hãy giữ theo cách thật khôn ngoan. Đàn ông được ví là những chú ngựa bất kham. Nếu chỉ sử dụng cách kìm hãm thông thường, bạn khó có thể giữ chân các chàng, hãy làm thế nào để họ tự nguyện vì mình mà “thuần hóa”.

Trước tiên, hãy bắt đầu từ chính bản thân mình. Hãy chăm sóc mình thật tốt, phàm là phụ nữ, đừng bao giờ quên làm đẹp cho chính bản thân mình. Nếu có bầu, hãy đẹp theo kiểu có bầu, đừng xuề xòa, đừng lôi thôi, đừng chặc lưỡi cái gì cũng tạm bợ cho xong. Hãy luôn gọn gàng, sạch sẽ, chu toàn trước mắt chồng.

Phụ nữ cũng rất nên độc lập, mà trước hết là về kinh tế. Hãy chăm chỉ làm việc, đừng để bản thân rơi vào hoàn cảnh chỉ là "kẻ ăn bám". Ngoài độc lập về kinh tế, hãy độc lập về cảm xúc. Bạn không cần phải tìm mọi cách để giữ chồng, vì điều đó sẽ vô tình khiến cánh đàn ông cảm thấy người vợ rất cần mình và không thể sống thiếu mình. Lâu dần, họ sẽ nghĩ lo gì mất vợ vì cô ấy quá phụ thuộc vào mình.

Bản tính người đàn ông là chinh phục, thế nên người phụ nữ đừng dại mà bộc lộ tất cả, hãy giữ cho mình chút bí ẩn, vừa đủ nồng nàn, nhưng cũng đủ lạnh lùng, để người chồng luôn thấy ở vợ mình sự hấp dẫn, muốn khám phá, muốn chinh phục.

Ngoài ra, những sở thích, thói quen cá nhân, phụ nữ đừng vì chồng mà lãng quên nó. Hãy giữ gìn, và thực hiện những thói quen đó.

Và khi bạn đã sống hết mình vì chồng, đã làm trọn vẹn vai trò của mình mà chồng bạn vẫn nhẫn tâm dẫm đạp lên tất cả để ngoại tình thì bạn còn nuối tiếc làm gì nữa. Một người chồng không trân trọng bạn, không thấu hiểu bạn, không sẻ chia với bạn, chắc hẳn cũng chẳng còn yêu thương bạn nữa, như vậy, bạn còn hối tiếc gì nữa mà phải giữ gìn?

Hôn nhân bế tắc cũng chỉ tại… nội y của vợ
Hôn nhân bế tắc cũng chỉ tại… nội y của vợ
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tuy là vấn đề rất nhỏ và tế nhị, nhưng đó cũng là cách để giữ gìn hạnh phúc hôn nhân. Tôi rất buồn vì vợ nhất định không thay đổi.
Vận mệnh người tuổi Tuất năm Bính Thân 2016
Vận mệnh người tuổi Tuất năm Bính Thân 2016
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Năm Bính Thân là năm vận thế đang lên, tài vận tăng cao đối với những người tuổi Tuất.
3 năm sau ngày bỏ đi, vợ anh trở về phá cuộc hôn nhân của tôi
3 năm sau ngày bỏ đi, vợ anh trở về phá cuộc hôn nhân của tôi
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi không biết làm thế nào để bảo vệ được tổ ấm của mình, tự dưng thấy bất lực và chán nản quá.
Cay đắng chồng cầu xin vợ ngoại tình để kiếm đứa con
Cay đắng chồng cầu xin vợ ngoại tình để kiếm đứa con
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Mấy ngày nay, trong lòng tôi như có bão, tôi không biết mình nên làm như nào nữa.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT