Cô gái 21 tuổi bị vòng tránh thai xuyên cơ tử cung - hãy dành 1 phút để đọc ngay hôm nay

( PHUNUTODAY ) - Cô gái 21 tuổi bị vòng tránh thai xuyên cơ tử cung - hãy dành 1 phút để đọc ngay hôm nay kẻo tới lúc hối thì quá muộn.

vong-tranh-thai-0

Mới đây, một cô gái 21 tuổi vừa trải qua ca phẫu thuật nội sôi ổ bụng vì vòng tránh thai xuyên cơ tử cung vào ổ bụng. Theo thông tin từ bác sĩ trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật, cô gái 21 tuổi đặt vòng tránh thai nhưng chẳng may bị vòng tránh thai xuyên tử cung.

Một phần là do cô gái không thăm khám định kỳ. Rất may, phẫu thuật thành công, vòng tránh thai không tổn thương ruột hay bàng quang. Tuy nhiên không phải ai bị “lạc trôi” que tránh thai cũng có thể tránh được cửa tử.

Trường hợp của cô gái trên đây không phải là duy nhất, trước đó nhiều trường hợp vì đặt sai vòng tránh thai hoặc vì nhiều nguyên nhân khác, vòng tránh thai “lạc chỗ” xuyên thủng tử cung, đe dọa tính mạng.

Tháng 4, 2007, bệnh viện Từ Dũ từng tiếp nhận 1 trường hợp bị thủng tử cung sau khi đặt vòng tránh thai.

2/4, chị Phan Thị H. (32 tuổi, phường An Phú, Q.2) trở về nhà sau khi đặt vòng tránh thai tại trạm Y tế phường có biểu hiện đau bụng dữ dội. Chị quay lại trạm tuy nhiên trạm đóng cửa. Sau đó, chị được chuyển đến khoa sản Trung tâm y tế quận 2, sau đó tiếp tục chuyển đến bệnh viện Từ Dũ. Kết quả kiểm tra cho thấy vòng tránh thai bị xuyên cơ tử cung, lọt vào ổ bụng, buộc phải mổ nội soi.

Trước đó, vào tháng 2, bệnh viện Từ Dũ cũng ghi nhận trường hợp của chị Lê Thị Đ., (22 tuổi, phường Bình Trưng Đông, Q.) bị vòng tránh thai xuyên cơ tử cung, lọt vào ổ bụng. Chị Đ. đặt vòng tránh thai sau khi vừa sinh con đầu lòng.

Lưu ý khi đặt vòng tránh thai

Vòng tránh thai chỉ dành cho chị em không muốn có con nữa? Thông thường chị em nào đang dự định sinh con trong một vài năm nữa sẽ không lựa chọn biện pháp đặt vòng mà chọn uống thuốc tránh thai. Tuy vậy, đặt vòng không phải chỉ dành cho những ai không còn muốn sinh con nữa. Đây là biện pháp tránh thai dành cho mọi chị em phụ nữ. Với những chị em chưa trải qua sinh nở sẽ hơi đau khi bác sĩ chuyên môn đặt vòng tránh thai vào tử cung.

Vòng tránh thai không tin cậy cho lắm? Suy nghĩ này thật sai lầm vì đặt vòng là biện pháp tránh thai tốt nhất. Nguy cơ mang thai khi đang đặt vòng chỉ là 0,6%, trong khi đó nếu uống thuốc tránh thai, nguy cơ mang thai tới 8%. Thêm nữa, bạn còn có thể quên uống thuốc nhưng với biện pháp đặt vòng, bạn chẳng có mối lo sợ nào cả.

Vòng tránh thai gây viêm nhiễm? Vòng tránh thai không gây viêm nhiễm. Tuy nhiên, biện pháp tránh thai này không dành cho những người đang bị viêm nhiễm “vùng kín”, xuất huyết tử cung bất thường chưa rõ nguyên nhân, viêm niêm mạc tử cung sau khi sinh hay đang nhiễm bệnh qua đường tình dục…Nếu đặt vòng đúng chỉ định, hãy yên tâm vì không hề có nguy hiểm nào xảy ra với bạn cả.

vong-tranh-thai-1

Những phụ nữ không nên đặt vòng

- Những người đang bị viêm nhiễm đường sinh dục đặc biệt là viêm lộ tuyến cổ tử cung chưa điều trị khỏi.

- Những người đang mắc các bệnh lây qua đường tình dục.

- Người có tiền sử bị thai ngoài tử cung, nghi ngờ có bệnh lý ác tính đường sinh dục, rong kinh, rong huyết chưa rõ nguyên nhân, tử cung bị dị dạng như tử cung đôi, tử cung hai sừng,

- Phụ nữ có thai hoặc nghi ngờ có thai, bệnh lý van tim, sa sinh dục, người có mẫn cảm với chất đồng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn