Trước khi về quê ăn Tết vợ đặt một đồng xu vào tủ lạnh, 1 tuần sau "tá hỏa" vì bất ngờ quá đỗi

( PHUNUTODAY ) - Khi bạn có lịch đi xa dài ngày (về quê, du lịch), để chắc chắn thực phẩm không bị ảnh hưởng chất lượng, đảm bảo sức khỏe cho gia đình, đặt một đồng xu trong tủ lạnh là vô cùng cần thiết.

Vì sao nên đặt đồng xu trong tủ lạnh?

Tủ lạnh là một vật dụng thiết yếu, giúp gia đình bảo quản thức ăn tươi ngon, chất lượng trong thời gian lâu hơn bình thường. Thế nhưng, chắc chắn sẽ có những lúc bạn vắng nhà, vì một lý do nào đó bị cúp điện, tủ lạnh sẽ khiến thức ăn đông lạnh bị tan chảy và hư hỏng. Đến khi bạn về nhà, tủ lạnh lại hoạt động bình thường, thức ăn đông lại như cũ, và chẳng thể biết chúng đã ung thối từ lúc nào.

Thế nên khi bạn có lịch đi xa dài ngày (về quê, du lịch), để chắc chắn thực phẩm không bị ảnh hưởng chất lượng, đảm bảo sức khỏe cho gia đình, đặt một đồng xu trong tủ lạnh là vô cùng cần thiết. 

tu lanh dong xu

Các bước thực hiện

- Bước 1: Đặt 1 cốc nước đầy vào ngăn đá tủ lạnh

- Bước 2: Kiểm tra khi nước đã đông đá hoàn toàn, hãy để 1 đồng xu lên trên đó.

Sau khi trở về nhà sau 1 thời gian đi xa, bạn có thể dựa vào tình trạng của cốc nước và đồng xu để phán đoán tình hình: 

- Nếu đồng xu vẫn giữa nguyên vị trí, tức tủ lạnh không bị ngắt điện, thực phẩm vẫn được bảo quản an toàn.

– Nếu đồng xu ở giữa cốc, có nghĩa tủ lạnh đã bị mất điện trong 1 thời gian ngắn, không thể làm lạnh nên lớp đá trong cốc bị tan ra. Như vậy, có nghĩa 60% là thịt vẫn có thể sử dụng được, nên chế biến nhanh chóng.

- Nếu đồng xu nằm ở đáy cốc, có nghĩa điện đã bị mất trong 1 khoảng thời gian tương đối dài, khiến lớp đá trong đó bị chảy ra hết, thực phẩm không được bảo quản tốt, dẫn tới hỏng và thậm chí là bốc mùi. Tốt nhất nên loại bỏ, vệ sinh tủ sạch sẽ để tránh tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.  

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn