Vị trí tốt nhất để đặt cây kim tiền: Chỉ cần 1 cây cũng hút tài lộc, gia chủ đủ đầy sung túc

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm về mặt phong thủy, kim tiền là loại cây có khả năng thu hút tài lộc, mang lại may mắn cho gia chủ.

Kim tiền là loại cây phong thủy được nhiều người yêu thích. Cây kim tiền còn được gọi là cây kim phát tài, cây phát tài, kim tiền phát lộc có nguồn gốc từ Châu Phi. Là loài cây cảnh dễ trồng, dễ chăm sóc, ít sâu bệnh, thường phổ biến trang trí trong không gian nhà hoặc văn phòng. Người ta tin rằng trồng cây kim tiền trong nhà sẽ đem lại sư may mắn, giàu có và thuận hòa cho gia chủ, giúp họ thăng tiến trong công việc.

cay-kim-tien6

Cây Kim tiền mang đến cho gia chủ về tài lộc, may mắn, tiền tài, phú quý, giàu sang, sung túc, thịnh vượng.

Từ “Kim” có nghĩa là phát tài, “Tiền” có nghĩa là giàu sang Phú Quý. Đặc biệt khi cây Kim tiền ra hoa đại diện vận may của gia chủ ngày càng phát, tiền tài, lợi lộc, may mắn cũng ngày càng nhiều.

Vị trí rất tốt để đặt cây kim tiền

Nên đặt cây ở nơi có nhiều ánh sáng để giúp cây quang hợp tốt hơn, xanh tươi quanh năm. Tuy nhiên để cây phát huy hết ý nghĩa phong thủy, chiêu tài, hút lộc thì vị trí đặt cây kim tiền nên là ở cung tài lộc.

cay-kim-tien3

Trong phong thủy quan niệm, Kim Tiền là loài cây hợp với những người thuộc mệnh Mộc. Bởi thế chúng ta nên đặt cây Kim Tiền tại hướng Đông Nam hoặc hướng Nam của căn phòng. Đây là các hướng tốt, nằm ở cung tài lộc, do đó vị trí đặt cây Kim Tiền ở trong văn phòng như trên sẽ kích thích cung tài lộc để mang đến nhiều tiền tài và may mắn cho gia chủ.

Trước cửa nhà, bậc thềm, hành lang cũng là những vị trí đặt cây kim tiền lý tưởng. Không chỉ đẹp mà còn còn mang ý nghĩa chiêu tài trong phong thủy.

cay-kim-tien4

Bạn cũng có thể để các chậu kim tiền ở góc phòng. Chúng sẽ giúp che đi góc khuất, góc cạnh chưa đẹp và tăng tính thẩm mỹ cho tổng quan ngôi nhà. Điều này cũng giúp tài lộc được hấp thu vào gia đình. Cây cũng góp phần lọc khí, giúp không gian thoáng đãng, trong lành hơn.

Cũng giống như những loài cây khác. Bạn không nên đặt kim tiền trong phòng ngủ nhằm tránh sự thiếu hụt oxy vào buổi tối, rất có hại.

Tác dụng của cây kim tiền

Lọc không khí: Tác dụng nổi bật khiến kim tiền được nhiều gia đình, cá nhân lựa chọn vì là loại cây trồng thanh lọc không khí hiệu quả.

Ý nghĩa phong thủy: Cây kim tiền được liên tưởng đến sự phú quý nên còn được gọi là cây phát tài. Chỉ cần đặt cây kim tiền trong nhà, nơi làm việc là người sở hữu sẽ có được sự giàu sang, tiền tài sung túc, thịnh vượng.

Nếu cây kim tiền nở hoa đó còn là dấu hiệu của sự may mắn, thành công sắp tới. Vào ngày lễ, tết, nhiều người cột những sợi chỉ đỏ lên cây nhằm mang ý nghĩa cho sự phát tài, phát lộc, thịnh vượng, đồng thời tượng trưng cho một năm đầy thành công.

Cây kim tiền là cây màu xanh nên rất hợp với người mệnh Kim. Do đó, người mệnh Kim trồng cây kim tiền sẽ mang lại tài lộc, sức khỏe tốt. Với ý nghĩa phong thuỷ như mang lại sự may mắn và tiền tài, cây kim tiền ngày nay được nhiều người lựa chọn làm quà tặng trong những dịp như khai trương hoặc tân gia.

cay-kim-tien1

Cách trồng, chăm sóc cây kim tiền

Nước tưới:  Mỗi ngày tưới nước 1 lần. Lưu ý nếu bạn trồng cây trong môi trường máy lạnh thì tưới ít nước lên gốc cây, tránh tưới nước lên lá cây, sẽ làm cây bị úng và chết.

Đất trồng: Cây kim tiền ưa đất hơi chua, hoặc đất chua giàu chất hữu cơ, tơi xốp, màu mỡ và thoát nước tốt.

Nhiệt độ, độ ẩm: Nhiệt độ sinh trưởng tốt nhất cho cây khoảng từ 22°C đến 30°C, phát triển kém ở nhiệt độ thấp. Cây sống tốt hơn trong điều kiện độ ẩm thấp.

Ánh sáng: Cây kim tiền ưa thích ánh nắng nhưng tránh ánh nắng trực tiếp gay gắt và kéo dài. Hàng tuần cho cây tiếp xúc với ánh sáng mặt trời buổi sáng sớm từ 15-30 phút.

Bón phân: bạn có thể dùng phân NPK, bón theo chu kỳ 20 đến 30 ngày/lần, hòa chung với nước để bón đảm bảo cho phân hòa tan, sau khi bón phân cho đất trong chậu khô hẳn mới tưới nước lại.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link