Nhận phòng khách sạn, nhớ ném chai nước vào gầm giường, lợi ích bất ngờ, cuộc đời bạn có thể thay đổi từ đó

09:07, Thứ ba 07/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Ném chai nước vào gầm giường trước khi yên vị trong khách sạn là một hành động được nhiều tiếp viên lưu trú nhiều năm tại khách sạn cho biết

nem-chai-nuoc-vao-gam-giuong

Khi tới khách sạn rất nhiều người chú ý tới việc kiểm tra ga gối, khăn tắm xem có sạch không, tủ có đủ đồ không, có camera quay lén không nhưng có một điều ít người để ý là gầm giường khách sạn. Nhiều khi vì mệt sau chuyến đi dài nên có người vào khách sạn là chốt cửa lại rồi ngủ một giấc. Nhưng đó không phải cách an toàn cho bạn. Đã từng có người khi nhận phòng khách sạn rồi ngủ, sau đó phát hiện ra ở dưới gầm giường có xác người. Có người thì phát hiện ra gầm giường có vật lạ như ma túy... Esther, người Hà Lan, một tiếp viên hàng không dày dặn kinh nghiệm tại European Airlines KLM, tiết lộ rằng cô luôn ném chai nước vào gầm giường khi nhận phòng khách sạn. Đã trải qua nhiều lần lưu trú tại khách sạn trên toàn cầu, Esther nhấn mạnh tầm quan trọng của sự an toàn cá nhân. 

Ném chai nước vào gầm giường khách sạn giúp bạn kiểm tra gầm giường xem chúng có vật gì cả trở trong đó không, có người trú nấp, có vật bị giấu ở đó không. Nếu chai nước lăn thẳng và nhanh ra ngoài thì có thể gầm giường trống, nhưng nếu không thì có ràng bạn cần cẩn trọng. 

Thay vì ném chai nước thì bạn có thể cúi xuống kiểm tra gầm giường, tránh tình trạng có vật cấm giấu trong đó, và sau đó bạn có thể bị liên đới thậm chí rắc rối với cảnh sát. Hoặc nếu có kẻ ẩn nấp trong đó, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra và tẩu thoát, kêu cứu. 

Kiểm tra gầm giường khách sạn, cứu nguy cho bạn

Để đảm bảo an toàn khi lưu trú tại khách sạn, mọi người nên xem xét mọi thứ trong phòng khi mới nhận phòng như ga giường, tivi, tủ lạnh, ổ điện, nhà vệ sinh, thiết bị trong phòng... Và tất nhiên cả gầm giường nữa. Kiểm tra gầm giường giúp bạn tránh có kẻ đột nhập ẩn nấp, tránh bị liên đới vì có vật lạ giấu tại gầm giường.

kiem-tra-gam-giuong

Hơn nữa kiểm tra gầm giường giúp bạn xem là khách sạn có dọn dẹp cẩn thận sạch sẽ không. Nếu không được quét dọn sạch sẽ, gầm giường là nơi có nhiều bụi bẩn, tóc, bao cao su, mẩu thuốc lá, vỏ đồ ăn mà khách thuê cũ bỏ lại. Và nếu không được dọn dẹp cẩn thận thì gầm giường có thể có côn trùng rắn rết kiến gây nguy hiểm cho bạn. Do đó kiểm tra là một cách vô cùng cần thiết giúp bạn an toàn. Trong tình huống cần thiết hãy yêu cầu nhân viên đổi phòng hoặc dọn lại phòng.

Một số trường hợp gầm giường có thể là nơi mà tội phạm đang giấu loại đồ vật, vũ khí, chất kích thích và điều đó có thể gây rắc rối cho bạn.

Thế nên khi nhận phòng khách sạn bạn nhớ kiểm tra thật kỹ phòng và gầm giường nhé. Hãy nhớ kiểm tra cả các thiết bị tủ quần áo, tủ lạnh, những chỗ nghi ngờ để chuyến đi của bạn khỏe mạnh và an toàn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên