Vị trí tốt nhất để lắp điều hòa, vừa hợp phong thủy lại đảm bảo sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Trước khi lắp điều hòa, gia chủ cũng cần chú ý đến vị trí sao cho không phạm phải các đại kỵ trong phong thủy.

Có nhiều cách để lắp điều hòa cho phù hợp với phong thủy nhà ở. Chẳng hạn như, lắp điều hòa tại vị trí mà thành viên trong gia đình cần yếu tố Kim (thường là những người sinh vào mùa Xuân). Ví dụ, nếu chồng thiếu Kim thì lắp điều hòa ở hướng Tây Bắc - đại diện cho người chồng, người cha. Còn vợ cần Kim thì lắp ở hướng Tây Nam. Con trai cả thiếu Kim thì nên lắp điều hòa ở hướng Đông, con trai thứ ở hướng Bắc, con trai út ở hướng Đông Bắc. Còn nếu con gái cả thì lắp điều hòa ở hướng Đông Nam, con gái thứ hướng Nam, con gái út hướng Tây.

Điều hòa được coi là vật "động" nên cần lắp ở hướng Thanh Long - phí bên trái nhà ở với ý nghĩa Rồng xanh sẽ mang khí tốt vào nhà.

Bố trí điều hòa trong phòng khách

Khi lắp điều hòa, cấm kỵ để nguồn gió của điều hòa thổi thẳng vào tài vị vì sẽ làm hao tài, tán lộc. Tài khí của ngôi nhà chính là cửa chính. Do đó, không nên lắp điều hòa đối diện với chửa chính để tránh tài khí trong nhà bị thổi hết ra ngoài. Bên trong ngôi nhà cũng không có cảm giác ấm cúng.

Trong trường hợp đã đặt điều hòa ở đối diện của chính, có thể đặt thêm bình phong bằng kính hoặc treo rèm hạt châu tại huyền quan để hóa giải.

Lắp điều hòa cũng cần chọn vị trí tốt để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên gia đình.

Lắp điều hòa cũng cần chọn vị trí tốt để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên gia đình.

Gió của điều hòa không nên thổi thẳng vào ghế ngồi vì nó không chỉ làm ảnh hưởng tới sức khỏe của người ngồi mà còn tác động tới vận thế của công việc, sự nghiệp. Khi bật điều hòa nên điều chỉnh vị trí hướng gió hoặc di chuyển ghế sang vị trí khác, tránh gió thổi trực tiếp.

Trong phòng khách cũng không nên lắp điều hòa ngay trên ghế sofa vì nó sẽ tạo ra sự đè nén giống như "xà ngang ép đỉnh" đối với người ngồi bên dưới. Nếu đã đặt điều hòa ở vị trí này, bạn nên điều chỉnh hướng gió lên phía trần nhà hoặc lắp thêm quạt nhỏ bên cạnh điều hòa để thay đổi hướng gió. Ngoài ra, đặt hai chậu trúc khai vận ở hai đầu sofa cũng là cách để hóa giải áp lực từ điều hòa đè xuống.

Lắp điều hòa trong phòng ngủ

Không nên để gió điều hòa thổi thẳng vào người bởi trong lúc ngủ các mạch máu mở ra, dễ gây cảm lạnh.

Con người dành 1/3 thời gian để ngủ nên khi lắp điều hòa trong phòng ngủ nên tránh hướng gió thổi thẳng vào giường, đặc biệt là thổi vào đầu giường từ phương đối diện để không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ, hệ hô hấp, sức khỏe của con người.

Phòng bếp và phòng ăn

Căn bếp là biểu tượng tình cảm, nếu bài trí điều hòa không đúng chỗ có thể làm ảnh hưởng đến đời sống của vợ chồng.

Không lắp điều hòa ở đối diện bếp vì gió điều hòa thổi thẳng vào bếp sẽ làm ảnh hưởng đến lửa trong lúc nấu ăn. Bên cạnh đó, đặt điều hòa ở vị trí này sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người ăn.

Hạn chế bật điều hòa khi đang nấu và nên xoay hướng quạt gió điều hòa lên trần nhà để lưu thông dòng khí tốt nhất.

Ngoài ra, điều hòa sử dụng một thời gian sẽ bị bám bụi. Nếu để gió quạt điều hòa thổi thẳng vào bàn ăn sẽ khiến thức ăn bị bám bụi và nhan nguội. Do vậy, khi lắp điều hòa trong bếp, phòng ăn cần tránh vị trí để gió thổi thẳng vào bàn.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link