Rắc muối quanh nhà, mẹ chồng lắc đầu kêu "phí của" nhưng thấy kết quả phải tấm tắc khen

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với một nắm muối rắc xung quanh nhà bạn có thể tạo ra điều kì diệu. Hãy thử theo cách dưới đây:

Rắc muối quanh nhà

Muối có rất nhiều lợi ích nhưng chắc bạn không hề nghĩ đến việc dùng nó để đuổi kiến cánh và mối. Nghe có vẻ không liên quan nhưng trên thực tế việc rắc muối quanh nhà có thể giúp bạn tránh xa hai loài động vật cực kì khó chịu này. Đặc biệt, cách làm này cực kỳ hiệu quả trong những ngày mưa – ngày mà kiến, mối tìm nơi ẩn nấp khỏi nước ngập.

Muối trắng hầu như gia đình nào cũng có một lọ sử dụng trong việc nấu nướng là chủ yếu. Bạn chỉ cần cầm hũ muối trong gia bếp của gia đình, tìm đường đi của kiến rồi rắc muối lên đó. Khi gặp muối, kiến sẽ chùn chân, chuyển hướng và không vào nhà nữa. Thật đơn giản phải không nào?

Bạn cũng có thể chủ động phòng ngừa trước bằng cách rắc sẵn muối quanh nhà hoặc ở các bệ cửa để kiến không vào được.

Ngoài ra, có rất nhiều mẹo hay với muối ăn mà bạn có thể tận dụng:

Làm sạch vết cháy dưới đế bàn ủi

Mặt bàn ủi lâu ngày bị cháy, dơ ở đáy. chỉ cần một ít muối là đã có thể tẩy sạch được. Bạn chỉ cần chỉnh nhiệt độ lên cao nhất, lót 1 tấm giấy nến (có thể mua ở siêu thị) lên một cái thớt, trải đều 100 g muối lên thớt và dùng bàn ủi, ủi lên lớp muối trong vài phút là lớp cháy có thể được tẩy sạch dễ dàng.

Lau vết trứng đổ ra sàn dễ dàng

rac-muoi-quanh-nha-cong-viec-don-gian-nhung-loi-ich-vo-cung2

Nếu không may làm đổ trứng ra sàn nhà, bạn chỉ cần cho một ít muối lên chỗ trứng bị đổ. Sau đó, dùng 1 cái khăn lau qua vết trứng, sàn nhà sẽ sạch bóng hoàn toàn một cách dễ dàng.

Cọ chảo bị cháy

Với những vết cháy trên chảo, bạn rất khó chùi rửa. Chỉ cần cho một ít muối vào, thêm nước ngập chảo rồi ngâm trong khoảng 20 phút. Sau đó, đem cọ rửa, vết cháy của thức ăn sẽ rớt ra dễ dàng.

Thử trứng gà còn tươi hay không

Để biết trứng gà còn tươi hay không, bạn hòa tan một ít muối vào ly nước lọc. Sau đó, thả trứng vào, nếu trứng nổi lên mặt nước là trứng cũ, còn trứng nằm dưới đáy ly là trứng gà còn tươi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link