Vị vua dâm loạn có 1-0-2 bắt vợ đẹp khỏa thân cho hàng trăm người đàn ông chiêm ngưỡng

19:55, Thứ hai 11/09/2017

( PHUNUTODAY ) - Xinh đẹp, giỏi giang, khôn ngoan, sắc sảo như Phùng Tiểu Liên cũng không thể thoát khỏi nỗi nhục ê chề khi bị chồng là Hoàng đế Cao Vỹ bắt khỏa thân cho hàng trăm người đàn ông nhìn ngắm, thèm thuồng.

Hoàng đế Cao Vỹ sinh năm 556 tên tự là Nhân Cương. Ông là con trai trưởng của Vũ Thành Đế Cao Trạm triều Bắc Tề thời Nam Bắc Triều của Trung Quốc. Ngay từ nhỏ, Cao Vỹ đã có tướng mạo dễ nhìn nhất trong các con của Cao Trạm. Ông lại là con trai của vợ cả nên Cao Vỹ rất được Cao Trạm - khi đó vẫn còn là thái tử - sủng ái, lập làm vương thái tử.

Năm 562, sau khi Cao Trạm lên ngôi Hoàng đế được hơn 1 năm đã lập Cao Vỹ làm hoàng thái tử. Ba năm sau, Cao Trạm nhường ngôi lại cho Vỹ. Hai năm sau, năm 568, Cao Vỹ chính thức nắm quyền điều hành chính sự.

Lúc này chính quyền nhà Bắc Tề đã thối nát và lung lay tới tận gốc rễ. Nhưng Cao Vỹ chẳng những không chuyên tâm lo việc triều chính, ngược lại ông vua trẻ này cả ngày chỉ là nghĩ ra đủ trò để ăn chơi hưởng lạc với các phi tần và cung nữ trong hậu cung. Chuyện thượng triều, mỗi tháng Cao Vỹ chỉ làm một lần. Thậm chí có khi Cao Vỹ để mặc cho các đại thần chờ đến tận trưa rồi mới cho thái giám đến thông báo không lâm triều.

Không màng đến chính sự, nhưng bất cứ ai dám cả gan đứng ra khuyên can Hoàng đế phải lấy “quốc gia” và “trăm họ” làm trọng thì đều bị bãi quan, chặt đầu. Điều vị vua trẻ này quan tâm là các quan “tiến cử” thật nhiều mỹ nữ, xây dựng cung điện, nghĩ cách giúp Hoàng đế ăn chơi, hưởng lạc thì được Vỹ hết sức trọng dụng, liên tục đề bạt, thăng chức.

Ngồi trên ngai vàng chưa tới 10 năm, nhưng Cao Vỹ xây dựng cung điện ở khắp nơi. Trong hậu cung của Cao Vỹ có tới 500 cung nữ phục vụ. Trong khi dân chúng ngày càng sống trong cảnh lầm than, Bắc Tề đã cận kề sự diệt vong. Ông cũng là vị vua duy nhất trong lịch sử tự xưng mình là “Hoàng đế không biết buồn” (Vô sầu thiên tử).

vua-dam-loan

 Ảnh minh họa.

Trong số những phi tần của Cao Vỹ, nổi tiếng nhất chính là Phùng Thục phi. Phùng Thục phi tên thật là Phùng Tiểu Liên.

Phùng Tiểu Liên là một trong số những phi tần của Cao Vỹ. Theo nhận xét của các sử gia Trung Quốc, Phùng Tiểu Liên có sắc đẹp khuynh thành, chỉ đứng sau “tứ đại mỹ nhân” mà thôi.

Phùng Tiểu Liên không chỉ xinh đẹp mà còn tài giỏi, cô có khả năng đàn, múa, ca hát làm mê đắm lòng người. Nhưng Phùng Tiểu Liên cũng rất xảo quyệt và tinh ranh. Cao Vỹ là một ông vua suốt ngày lấy việc ca múa, uống rượu, hưởng lạc làm vui nên xung quanh ông luôn có rất nhiều mỹ nữ. Mục Hoàng hậu vô cùng lo lắng. Phùng Tiểu Liên vốn là một tỳ nữ của Mục Hoàng hậu, đã hiến kế giúp đỡ chủ nhân bằng cách để Mục Hoàng hậu mang cô tới dâng cho Hoàng đế. Mục đích là để Phùng Tiểu Liên làm tai mắt cho Mục Hoàng hậu, dò xét tâm ý của Cao Vỹ và tìm cách ly gián để Hoàng đế dần dần xa lánh các mỹ nữ khác và quay về sủng ái Hoàng hậu.

Mục Hoàng hậu vui mừng chấp thuận kế sách quỷ quyệt của Phùng Tiểu Liên, và cũng từ đó bà bị “đánh cắp” người đàn ông của mình một cách trắng trợn.

Theo dã sử, Phùng Tiểu Liên có làn da trắng như ngọc và vóc dáng thon thả có thể hút hồn bất cứ ai nhìn vào. Vào mùa đông, cơ thể cô như một chiếc chăn bông ấm áp, còn mùa hè thì cô lại nõn nà như một viên ngọc châu, nên người đàn ông nào ôm cô trong tay cũng sung sướng như đang được phiêu diêu chốn bồng lai. Thêm vào đó, cô lại cực kỳ thông minh và giỏi lấy lòng người nên Cao Vỹ nhanh chóng si mê đến điên cuồng. Sự xinh đẹp và khôn ngoan đã giúp Phùng Tiểu Liên tạo nên một chiếc “vòng kim cô” vô hình để trói vị Hoàng đế dâm loạn nổi tiếng là “cả thèm chóng chán” này và siết chặt ông vào vòng tình ái đến mức không thể nào rời ra được.

Cao Vỹ sủng ái Phùng Tiểu Liên đến mức ông cho phép cô “ngồi thì cùng ghế, ra ngoài thì cùng xe” – những hành vi bị coi là phạm tội khi quân vào thời cổ đại Trung Quốc, và có thể chịu hình phạt tru di cả họ. Thậm chí, theo ghi chép của một số sử gia, Cao Vỹ còn thề thốt với mỹ nữ họ Phùng rằng hai người sẽ ở bên nhau suốt đời suốt kiếp. Và không lâu sau đó, Cao Vỹ phong cho Phùng Tiểu Liên làm Thục phi, tước vị chỉ đứng sau mỗi Hoàng hậu. Ngay cả những lúc lâm triều Cao Vỹ cũng không chịu rời xa Phùng Tiểu Liên nửa bước. Thậm chí, ông vừa ngồi bàn chuyện quốc gia đại sự với các quan đại thần, lại vừa ôm ấp, đặt Phùng Tiểu Liên lên đùi mà ngắm nhìn, trò chuyện, bỡn cợt cùng vợ yêu.

f

Phùng Tiểu Liên có làn da trắng như ngọc và vóc dáng thon thả cực kỳ hút hồn. (Ảnh minh họa) 

Tưởng như cuộc đời của Phùng Tiểu Liên được sủng ái và yêu thương như thế thì chẳng còn mơ ước gì hơn, nhưng chính sự si mê của Cao Vỹ lại mang đến cho cô một nỗi nhục ê chề nhất trong trăm ngàn nỗi nhục của kiếp phi tần mỹ nữ. Điều này xuất phát từ một ý nghĩ quái đản chưa từng có của Cao Vỹ. Ông cho rằng, sắc đẹp tuyệt trần và làn da quyến rũ như trân châu của Phùng Tiểu Liên là duy nhất, trên đời này sẽ không còn ai được như nàng nữa, nên nếu thiên hạ không được chiêm ngưỡng thì thành ra uổng phí. Do đó, thay vì khư khư ôm lấy tuyệt phẩm giai nhân này cho riêng mình, ông phải đưa nàng ra cho tất cả đàn ông trong thiên hạ cùng chiêm ngưỡng.

Thích thú với ý nghĩ này, vị Hoàng đế dâm loạn Cao Vỹ cho mang một chiếc bàn lớn đến đặt giữa triều đình, ra lệnh Phùng Tiểu Liên phải cởi bỏ hết xiêm y và khỏa thân nằm trên đó để các quan văn quan võ lần lượt từng người bước lên chiêm ngưỡng thỏa thích sắc đẹp và thân thể của cô.

Có thể nói, những trò dâm loạn quái gở của các vị hoàng đế ngày xưa là vô số kể, chiếm vợ của người khác là chuyện thường thấy, kể cả cưỡng đoạt con dâu hay vợ của các đại thần, thậm chí là loạn luân với cô ruột, em ruột, chị ruột cũng không phải hiếm; nhưng niềm hứng thú bắt vợ khỏa thân cho hàng trăm người đàn ông khác cùng chiêm ngưỡng, nhìn ngắm, mơ ước thì có lẽ trên đời này chỉ có một mình Hoàng đế Cao Vỹ. Người đàn ông nào khi yêu cũng muốn chỉ riêng mình được nhìn ngắm và sở hữu từng nét đẹp trên cơ thể người yêu, còn Cao Vỹ thì ngược lại.

Cao Vỹ ngồi ngai vàng hưởng thụ và ăn chơi chỉ vỏn vẹn 10 năm thì Bắc Tề đã suy vong, thối nát đến mức không thể cứu được, ông đành phải nhường ngôi lại cho con trai là Cao Hằng, lúc ấy chỉ mới 8 tuổi. Âu đó cũng là cái giá phải trả cho sự dâm loạn trác táng của ông vua này.

Xinh đẹp, giỏi giang, khôn ngoan, sắc sảo như Phùng Tiểu Liên cũng không thể thoát khỏi nỗi nhục ê chề phải khỏa thân cho hàng trăm người đàn ông nhìn ngắm, thèm thuồng. Thế mới biết, quyền lực của người đàn ông trong xã hội phong kiến đáng sợ đến mức nào. Và thế mới biết, sự si mê của một người đàn ông dâm loạn cũng có ba bảy đường…

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc