Video: Dòng người dẫm chân nhau tiến về đền Hùng

12:24, Thứ tư 09/04/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhiều người đã phải dẫm chân nhau để nhích từng chút một để lên các đền. Thậm chí, còn tìm cách leo lên tường rào để đi tắt lên núi. Các bé nhỏ cũng được gia đình đưa đi dự hội nhưng cũng đành dậm chân tại chỗ hay bỏ cuộc quay lại các bãi cỏ ngồi nghỉ ngơi.

Từ 7h sáng (10.3 âm lịch), Đại lễ dâng hương tưởng nhớ, tri ân công đức các vua Hùng tại khu di tích Đền Hùng đã long trọng diễn ra. 

Do lối vào khu vực làm lễ lên đền Hạ, đền Trung, đền Thượng quá nhỏ so với lượng người nên tình trạng ùn tắc kéo dài hàng giờ. Biển người đổ về từ mọi ngả. Trước cổng đền Hùng, dòng người đứng lại hàng giờ đồng hồ. Người dân nhích từng bước một. Nhiều người phải mất hơn 1 tiếng chen lấn giữa đám đông mới có thể tiếp cận được khu vực cổng đền.

Dòng người chen lấn, xô đẩy nhau để được vào đền Hùng lễ viếng.

Bà Nguyễn Thanh Hòe, 74  tuổi, quê Yên Bái chia sẻ, bà đã mang một túi đồ lễ và đồ ăn đi từ 6h sáng nhưng đến hớn 10h mới nhích được đến cổng chính. Năm nào bà cũng đi lễ hội đền Hùng nên cũng quen với cảnh chen nhau thế này.

Theo quan sát của PV, nhiều người còn tìm cách leo lên tường rào để đi tắt lên núi. Lực lượng bảo vệ ở các chốt rất chật vật khi tìm cách điều tiết một lượng người quá đông như vậy. Các bé nhỏ cũng được gia đình đưa đi dự hội nhưng cũng đành dậm chân tại chỗ hay bỏ cuộc quay lại các bãi cỏ ngồi nghỉ ngơi.

Video: Dòng người dẫm chân nhau tiến về đền Hùng

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Trịnh Đình Tú