Lễ hội đền Hùng: huy động gần 1.000 chiến sĩ công an đảm bảo an ninh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Công an tỉnh Phú Thọ đã huy động gần 1.000 chiến sĩ cảnh sát cơ động, cảnh sát giao thông, phòng ban nghiệp vụ… Cùng với đó là tổ chức 8 chốt điểm y tế phân bố ở các vị trí khác nhau trong khu di tích đền Hùng.

Trong buổi họp báo muộn chiều tối ngày 9/3 (âm lịch), Đại tá Hà Minh Tân (Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ) cho biết, để phục vụ tốt cho các chương trình và đảm bảo trật tự an ninh của lễ hội giỗ tổ Hùng Vương, công an tỉnh Phú Thọ đã huy động gần 1.000 chiến sĩ cảnh sát cơ động, cảnh sát giao thông, phòng ban nghiệp vụ… Cùng với đó là tổ chức 8 chốt điểm y tế phân bố ở các vị trí khác nhau trong khu di tích đền Hùng.

Đại tá Tân cũng cho hay, lễ hội đền Hùng năm nay sẽ được tăng cường vấn đề thông thoáng giao thông hơn. Sẽ không để tình trạng ùn tắc cục bộ trong thời gian dài. Đơn vị đã lắp đặt 32 camera ở các tuyến đường, điểm, đền trong khu di tích đền Hùng. Khi có bất cứ một sự cố nào về giao thông hay  an ninh thì lập tức  sẽ có ngay lực lượng chức năng can thiệp giải quyết. Ở các bãi gửi xe luôn có lực lượng chức năng liên nghành trực chốt, khi thấy người dân phản ánh về tình trạng chặt chém giá vé gửi xe sẽ cho người xử lý ngay.

Đại tá Hà Minh Tân - Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ trao đổi với Pv về tình hình đảm bảo an ninh ở đền Hùng.

Đại diện của công an tỉnh Phú Thọ cho biết, kể từ ngày khai hội 5/3 (âm lịch) đã có 4 du khách đến trình báo về việc bị móc điện thoại, ví. Ban tổ chức cũng đã phối hợp với chính quyền địa phương giữ 10 người ăn xin và đưa về Trung tâm bảo trợ xã hội của tỉnh Phú Thọ nuôi ăn, ở trong những ngày tổ chức giỗ tổ Hùng Vương.

Để tránh nạn móc túi du khách và bắt quả tang ngay tại chỗ, đơn vị đã tổ chức lực lượng chức năng đi xen kẽ vào dòng người lên dâng hương. Như vậy, khi kẻ gian ra tay thì công an sẽ xử lý ngay để đảm bảo an toàn cho du khách.

Đối với các cơ sở kinh doanh bên trong Khu Di tích, đã tiến hành kiểm tra 02 cơ sở kinh doanh mặt hàng “hoa sâm” nhưng thực chất là hoa nhài sấy khô, tạm giữ 32kg hoa nhài sấy khô; kiểm tra, thu giữ 40kg “đá thơm” chưa rõ chủng loại, nguồn gốc xuất xứ.

Lực lượng công an thắt chặt an ninh, giao thông tại nhiều tuyến đường.

Chị Hoàng Ánh Huyền (Tam Đường – Lai Châu) chia sẻ: “Tôi đến đền Hùng sớm vì sợ ngày chính hội sẽ đông. Tôi thấy năm nay có nhiều chiến sĩ công án chốt nhiều điểm, đặc biệt là cảnh sát giao thông. Tình hình trật tự an toàn ở lễ hội cũng được đảm bảo hơn, giao thông đi từ Lai Châu đến Phú Thọ không tắc đường lắm”.

Được biết, Ban quản lý di tích đền Hùng sẽ phối hợp với lực lượng chức năng cấm người dân, du khách lên núi Nghĩa Lĩnh từ 23h ngày 9/3 đến 8h sáng ngày 10/3 để các chiến sĩ của đội chỉ huy quân sự tỉnh dò mìn đảm bảo an toàn, an ninh. Dự kiến sau 8h ngày 10/3, người dân có thể lên núi thăm quan, dâng hương.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn