Cách trị mụn lưng nhanh chóng và hiệu quả ngay tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Mụn lưng khiến chị em kém tự tin khi diện những chiếc đầm hay áo hở vai vào mùa hè. Để khắc phục tình trạng này, hãy trị dứt điểm chúng ngay từ bây giờ.

Chanh

Chanh chứa axit có tác dụng trong việc điều trị mụn bọc, mụn trứng ca. Do đó, đây là nguyên liệu tự nhiên phổ biến được nhiều cô nàng sử dụng để "chiến đấu" với mụn, lấy lạn làn da khỏe mạnh, mịnh màng.

Bạn có thể sử dụng chanh tươi để trị mụn ở lưng. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần cắt đôi quả chanh, chà trực tiếp lên vùng da bị mụn và để trong 10 phút. Sau đó, rửa sạch da bằng nước ấm.

Do chanh có chứa axit nên có thể làm tổn thương da nếu sử dụng "quá liều". Bạn chỉ nên thực hiện cách này 1-2 lần/tuần. Ngoài ra, chanh khiến da trở nên mẫn cảm với ánh nắng, do đó, bạn cần bôi kem chống nắng đầy đủ để bảo vệ da mỗi khi ra ngoài trời.

Giấm táo

Giấm táo cũng là một nguyên liệu tự nhiên giúp trị em điều trị các vấn đề về mụn. Loại sản phẩm này có đặc tính kháng khuẩn và tiệt trùng tự nhiên. Các axit có trong giấm táo giúp làm sạch lượng dầu thừa và bã nhờn trên da hiệu quả, từ đó đẩy lùi những đốm mụn lưng.

Bạn hãy pha giấm táo với nước theo tỉ lệ 1:2. Sau đó thoa hỗn hợp này lên lưng và massage nhẹ nhàng. Cuối cùng, tắm lại bằng nước ấm. Thực hiện cách này thường xuyên, tình trạng mụn trên lưng sẽ được cải thiện.

Lưu ý, giấm có tính axit tương tự như chanh, do đó, bạn cũng chỉ nên thực hiện 1-2 lần mỗi tuần và sử dụng kem chống nắng hàng ngày để bảo vệ da.

cach-tri-mun-lung-01

Muối hạt

Không cần sử dụng bất cứ nguyên liệu đắt tiền nào, bạn cũng có thể đẩy lùi tình trạng mụn trên lưng bằng cách dùng muối hạt. Bạn chỉ cần pha muối vào bồn tắm và ngâm mình trog đó khoảng 20 phút.

Bạn cũng có thể cho nước muối loãng vào bình xịt và phun lên vùng da bị mụn 1-2 lần/ngày. Thực hiện đều đặn sẽ giúp làn da của bạn có cải thiện đáng kể.

Bột yến mạch

Bột yến mạch rất tốt cho da. Nó giúp làm sạch, cải thiện tình trạng mụn và sẹo thâm.

Bạn chỉ cần trộn bột yến mạch với mật ong nguyên chất để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa đều hỗn hợp này lên vùng da bị mụn trong vòng 5 phút. Sau đó, dùng bông tắm nhẹ nhàng chà khắp lưng và tắm lại bằng nước ấm.

Thực hiện cách này 2 lần/tuần bạn sẽ thấy tác dụng rõ rệt.

Lá bạc hà

Tinh dầu trong lá bạc hà có tác dụng giảm đau, chống viêm, giảm sưng tấy. Loại lá này có tác dụng giảm tìn trạng ngứa, mụn sưng tấy và giúp da săn chắc hơn.

Hãy lấy một nắm lá bạc hà rửa sạch, giã nhỏ và vắt lấy nước cốt. Thoa phần nước này lên những vùng bị mụn trứng cá và để trong vòng 10-15 phút rồi tắm lại bằng nước sạch.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn