Việt phủ bốc cháy, vận đen đeo bám Thành Chương

( PHUNUTODAY ) - Sáng 6/7, một căn nhà sàn cổ trên 100 tuổi trong khuôn viên Việt phủ Thành Chương, xã Hiền Linh, Huyện Sóc Sơn, Hà Nội đã bị hỏa hoạn.

(Đời sống) - Sau một loạt những rắc rối liên quan đến việc xây dựng, bán vé vào cửa trái phép, trốn thuế, vận đen vẫn không buông tha họa sĩ Thành Chương khi ngày 6/7 một căn nhà cổ trong khuôn viên Việt phủ Thành Chương của họa sĩ đã bất ngờ bốc cháy.
 
 
VOV đưa tin, sáng 6/7, một căn nhà sàn cổ trên 100 tuổi trong khuôn viên Việt phủ Thành Chương, xã Hiền Linh, Huyện Sóc Sơn, Hà Nội đã bị hỏa hoạn.
 
Khi vụ cháy xảy ra, gia đình họa sĩ Thành Chương và các du khách đang tham quan tại Việt phủ đã kịp thời khu biệt đám cháy, di chuyển các đồ vật xung quanh đồng thời báo cáo ngay với lực lượng chức năng địa phương.
 
15 phút sau khi có điện báo, lực lượng phòng cháy chữa cháy công an huyện Sóc Sơn đã có mặt kịp thời tại hiện trường. Do khu vực Việt Phủ được bố trí thuận lợi cho các phương tiện phòng cháy chữa cháy, có sẵn nguồn nước nên đám cháy đã được dập tắt sau hơn 1 giờ và được khu biệt, không bị lan ra quần thể kiến trúc khác của Việt Phủ.
 
Theo bà Ngô Hương, vợ họa sĩ Thành Chương, thiệt hại do dám cháy này gây ra đã được hạn chế ở mức tối đa.
 
 
Nhà hát Long Đình trong Việt phủ Thành Chương
Nhà hát Long Đình trong Việt phủ Thành Chương
 
Trước đó, chỉ trong tháng 5/2013, Việt phủ Thành Chương đã liên tiếp “dính” vào những bê bối liên quan tới việc sử dụng đất sai mục đích, xây dựng trái phép và có hành vi “trốn thuế" khi cơ sở này tổ chức bán vé vào cửa trái phép.
 
Đầu tháng 5, Kết luận thanh tra của Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội công bố cho thấy, Việt phủ Thành Chương nằm trong số các công trình xây dựng trái phép trên đất rừng.
 
Theo đó, Thanh tra Sở TNMT Hà Nội xác định ông Thành Chương (họa sĩ Thành Chương) đã xây dựng phủ Thành Chương (là công trình quy mô, kiên cố tại xã Hiền Ninh, huyện Sóc Sơn) nhưng không có giấy phép xây dựng.
 
Tờ Lao động cho biết, sau khi mua lại của ông Lưu Văn Sỹ, ông Nguyễn Thành Chương đã xây dựng công trình kiên cố có kiến trúc khác nhau. Suốt quá trình xây, chỉ một lần UBND xã ra quyết định xử phạt với số tiền 10 triệu đồng, nhưng sau đó, ông Nguyễn Thành Chương vẫn tiếp tục xây dựng.
 
Vụ việc trên chưa kịp lắng xuống thì ngày 20/5, Văn phòng UBND TP. Hà Nội ban hành công văn số 2146/VP-VX truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc, kiểm tra xử lý những phản ánh việc “Việt Phủ Thành Chương bán vé vào cửa trái phép”.
 
Trước đó, thông tin trên nhiều tờ báo cho biết, Việt phủ Thành Chương bán vé vào cửa trái phép. Mỗi khách muốn vào tham quan tại Việt phủ Thành Chương sẽ phải trả 100.000đ/người mà không có vé hay hoá đơn xác nhận.
 
Mỗi khách sẽ nhận được một tấm bản đồ khu vực tham quan kèm theo một quyển giới thiệu tóm tắt về Việt phủ Thành Chương. Vào mùa cưới, những cặp vợ chồng trẻ muốn vào đây chụp ảnh sẽ phải trả 400 nghìn đồng/ 1 lần. Phủ Thành Chương cũng được phản ánh còn là nơi tổ chức các hội nghị, sự kiện, phục vụ ăn uống cho khách thập phương
 
  • H.T (Tổng hợp theo VOV, LĐO
 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn