Sử dụng đậu nành theo cách này chỉ 3 ngày giúp da trắng sáng bật tông bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Đậu nành là thực phẩm khá quen thuộc của mỗi người dân Việt Nam, nhưng chắc hẳn không phải ai cũng biết công dụng làm đẹp trắng da của nó. Hãy cùng khám phá nhé!

 Tại sao đậu nành có thể làm trắng da?

Đậu nành là một trong những loại ngũ cốc có tác dụng tốt đối với sức khỏe, giúp trẻ hóa da và cho bạn một làn da mịn màng tươi sáng. Đặc biệt là sản phẩm sữa đậu nành luôn được bạn gái ưu ái và lựa chọn làm bí kíp để giữ mãi nét đẹp tự nhiên của mình.

dn1

Hạt đậu nành chứa: 8% nước, 5% chất vô cơ, 15-20% chất béo, 15-25% glucose, 35-45% chất đạm với đủ các loại amino axit cần thiết (isoleucin, metionin, lysin, phenylalanin, tryptophan, valin) và nhiều sinh tố, khoáng chất canxi, sắt, phốt pho, magiê,  kali, natri, lưu huỳnh, các vitamin A, B1, B2, D, E, F, các enzyme, sáp, nhựa, cellulose, đảm bảo cho cơ thể có đầy đủ dưỡng chất.

Theo nghiên cứu trong đậu nành có chứa hàm lượng cao Genistein – đây là một chất có khả năng kéo dài quá trình lão hóa của các tế bào trong cơ thể. Việc uống sữa đậu nành điều độ sẽ mang tới làn da trắng trẻo và tươi trẻ cho các chị em và chống lão hóa lâu dài. Cách trị nám tàn nhang và làm trắng da từ đậu nành được phụ nữ Nhật áp dụng thường xuyên và sở hữu một làn da mà vạn người ngưỡng mộ.

1. Đậu nành và dầu oliu

Mặt nạ dưỡng da tự nhiên này rất thích hợp với những bạn đang sở hữu làn da khô ráp. Đậu nành sẽ giúp làm trắng da từ bên trong còn dầu oliu sẽ giúp dưỡng da mềm mượt.

61c54f21fe9fd4a402cd2cc78a2e55fac4dc96ba_640_320

Cách làm:

– Bạn hòa tan 1 muỗng dầu oliu với 1/2 chén sữa đậu nành nhỏ.

– Vệ sinh mặt sạch và loại bỏ hết những bụi bẩn bên ngoài và sâu trong da bằng cách xông hơi hoặc rửa với nước ấm. Đậu nành và dầu oliu – sự kết hợp hoàn hảo cho làn da

– Dùng dung dịch đã làm xong lúc trước thoa đều lên da kết hợp với massage nhẹ cho đến khi dung dịch khô, tiếp tục bôi dung dịch lên mặt và massage. Lặp lại liên tục trong 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm để loại bỏ dầu thừa trên bề mặt da.

– Áp dụng cách này 2-3 lần/ tuần da bạn sẽ trắng lên một cách nhanh chóng và căng mịn.

2. Đậu nành và đậu xanh

Sự kết hợp giữa đậu nành và đậu xanh không những làm da trắng sáng tự nhiên mà còn tăng cường súc đề kháng cho da để da có thể chống chọi lại với những tác nhân gây hại từ môi trường.

5

Cách làm:

– Bạn trộn đều bột đậu nành và đậu xanh theo tỷ lệ 1:1. Thêm chút nước lọc để sản phẩm cuối cùng thu được có dạng sền sệt.

– Làm sạch da và bôi đều mặt nạ lên da. Giữ nguyên trong 15 phút sau đó rửa lại với nước lạnh.

– Thực hiện 2-3 lần/ tuần cho da chắc khỏe và trắng mịn tự nhiên.

3. Sữa đậu nành và sữa tươi

Nếu có thời gian, các chị em cũng có thể học theo cách làm trắng da của nữ hoàng sắc đẹp Cleopatra, bằng cách tắm trắng và rửa mặt mỗi ngày bằng sữa tươi và đậu nành. Chỉ với 2 nguyên liệu cỏn con này, mà bạn có thể sở hữu làn da vạn người mê, sánh ngang ngửa với cả nữ hoàng sắc đẹp của Ai Cập thì dại gì mà không thử đúng không nào.

mam-dau-nanh-pha-voi-sua-tuoi

Cách làm: Trộn 1 ly nước đậu nành chung với 1 ly sữa tươi không đường để tạo thành một dung dịch lỏng.

Đối với da mặt, sau khi đã làm sạch da, bạn hãy rửa mặt lại với hỗn hợp này, kết hợp massage nhẹ nhàng cho các dưỡng chất thẩm thấu nhanh hơn.

Cuối cùng, rửa mặt lại với nước. Thực hiện hằng ngày, làn da sẽ luôn trắng mịn và tươi trẻ dài lâu.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn