Vĩnh Long: Ly kỳ bà lão trôi sông hơn 5 ngày vẫn sống

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bà lão 63 tuổi ra sàn nước sau nhà và té úp mặt xuống giề lục bình dưới bến. Giề lục bình trôi hơn 5 ngày cho đến khi người dân phát hiện.

Sáng 12/11/2014, các bác sĩ Khoa Hồi sức cấp cứu tích cực và chống độc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long đang điều trị tích cực cho bà lão trôi tự do trên sông. Trước đó, bà lão 63 tuổi ra sàn nước sau nhà và té úp mặt xuống giề lục bình dưới bến. Giề lục bình trôi hơn 5 ngày sau đó, đến khi người dân phát hiện, báo chính quyền địa phương, công an… Điều kỳ lạ đã xảy ra...

Cụ già úp mặt trôi sông...

Đó là bà Phạm Thị Mai (ngụ Khóm 1, Phường 3- TP Vĩnh Long). Bà Mai được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh lúc 17 giờ 5 phút (11/11/2014), sau khi phát hiện bà vào khoảng 16 giờ cùng ngày.

Mô tả ảnh.
Chị Thanh Thủy (giữa)- con gái bà Mai- đang kể lại sự việc tại bệnh viện sau khi tìm được mẹ.

Theo bác sĩ Võ Văn Hạnh Phúc- Phó Khoa Hồi sức cấp cứu tích cực và chống độc, bệnh cảnh bà được người nhà khai: tiền sử bị tai biến 2 lần, cách đây 4 năm. Khi đưa vào viện, bà lão lơ mơ, huyết áp 12/7, nhiệt độ cơ thể 370C, thân mình (chân, tay, ngực) chi chít các vết cắn của côn trùng, da mặt đen sạm nắng, cơ thể suy kiệt và mất nước nặng.

Có chi tiết được kể lại là có thể lúc té bà úp mặt xuống giề lục bình, nhưng sau đó bà xoay trở mình lại được nên nằm ngửa mặt.

Chị Phạm Thị Thanh Thủy- con gái út của bà Mai- kể lại: Khoảng 10 giờ tối ngày 6/11 (14/9 âl), bà lão ra mé sông sau nhà. Sau đó, có thể do bà chóng mặt, té úp xuống giề lục bình dưới sông, khu vực cầu Lộ. Lúc ấy không ai hay biết. Mãi đến gần sáng, người trong nhà mới phát hiện bà lão mất tích nên tỏa ra đi tìm.

“Khi hay mẹ mất tích, người nhà tán ra đi tìm khắp nơi, dưới sông, trên bờ, nhưng không thấy đâu. Nhà tui cũng nghi là bà bất cẩn té xuống sông nên có lặn mò nhưng không thấy. Rồi nhà “đóng chốt” ở cầu Vòng, cầu Đường Chừa ngóng tin, truy tìm, nhưng vẫn không thấy tung tích”- chị Thanh Thủy kể lại.

Cũng theo lời thuật lại của người nhà, có thể giề lục bình trôi từ đình Tân Giai, xuôi theo con nước thủy triều rằm tháng 9 âl. Mãi đến 5- 6 ngày sau, người dân phát hiện bà nằm trên giề lục bình tại khu vực sông ở cầu Đường Chừa (Phường 8- TP Vĩnh Long).

Theo lời kể chị Thanh Thủy, vợ chồng chị đều là lao động chân tay, con cái tuổi ăn học, trong một phút bất cẩn không theo dõi nên xảy ra cớ sự.

“Nhiều người phát hiện ra mẹ tui, xóm tui người ta nói bà mạng lớn. Gì mà giống như phim quá. Nhà tui cũng không tin nổi nữa. Từ trước giờ, mẹ tui chưa có lần nào bị như thế này. Giờ thì tui cũng chưa dám hỏi han gì nhiều, sợ mẹ sốc”- con gái út bà Mai vui mừng tìm được mẹ khi bà vẫn còn sống.

Bà lão tiên lượng sống cao

Theo các bác sĩ, đến sáng 12/11/2014, sau chưa đầy 24 giờ được cấp cứu, hồi sức tích cực, bà lão đã qua hôn mê, tỉnh lại, huyết áp và huyết động ổn, trả lời được các câu hỏi và làm được theo yêu cầu của bác sĩ về vận động...

Cụ thể hơn, bác sĩ Hồ Bích Thủy vào thăm khám và hỏi bà lão tên gì, bao nhiêu tuổi, thì bà lão trả lời được ngay. Hỏi bà lão bị té sông vậy, có đói khát không, thì bà nói có. Kêu bà nhấc tay lên, co chân lại thì bà làm theo y như vậy...

“Hiện tiên lượng bệnh nhân này tốt, khả năng sống cao”- bác sĩ Hồ Bích Thủy- Trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu tích cực và chống độc - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long, nói với báo chí.

Mô tả ảnh.
Bà Mai đang được bác sĩ Hồ Bích Thủy thăm khám và động viên để sớm bình phục.

Giao ban Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long sáng 12/11, theo bác sĩ Hồ Bích Thủy, nhiều bác sĩ đều cho đây là trường hợp hy hữu khi sự sống vẫn duy trì với một người già khi lâm vào tình huống này. Hiện các bác sĩ tích cực điều trị, cứu sống bà.

“Hiện tại, khoa theo dõi nhiễm trùng huyết từ các vết nhiễm trùng da do côn trùng cắn trên cơ thể; theo dõi suy thận cấp, suy kiệt trên cơ địa nhồi máu não của bà lão”- bác sĩ Võ Văn Hạnh Phúc thông tin việc điều trị.

Giờ thì cái kết về câu chuyện mất tích ly kỳ mà nhiều người cho là “sao giống như phim quá” đã có hậu. Con gái út bà Mai nói, khi mẹ khỏe lại, sẽ đưa bà về nhà và chăm nom, coi sóc tốt hơn để không phải xảy ra chuyện đáng tiếc như vừa rồi.

Theo các bác sĩ, đến sáng 12/11/2014, sau chưa đầy 24 giờ được cấp cứu, hồi sức tích cực, bà lão đã qua hôn mê, tỉnh lại, huyết áp và huyết động ổn, trả lời được các câu hỏi và làm được theo yêu cầu của bác sĩ về vận động...

Thiếu nữ diện bikini xuống đường tuần hành "Ngày Độc thân"
Diện bikini hay váy cô dâu xuống phố... là những hoạt động kì quặc của nhiều bạn trẻ Trung Quốc để hưởng ứng Ngày Độc thân 11/11.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT