Thi thể bé trai bị bỏ trong thùng giấy thả trôi sông

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Do có thai ngoài ý muốn với bạn trai, sợ nhà trường đuổi học nên nữ sinh đã đi phá thai. Sau khi bệnh viện trục lấy thai, thi thể bé trai được giao cho mẹ nữ sinh mang đi chôn cất. Cùng người yêu của con gái mang thùng giấy về, đến khu vực cầu Ngô Chí Quốc, hai người đã quăng xuống sông.

9h30 sáng nay (17/1), khi nam công nhân chèo xuồng vớt rác dọc bờ kè rạch Ông Đành, phường Phú Cường, TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) thì phát hiện chiếc thùng giấy có dán băng keo bên trên đang trôi lềnh bềnh trên mặt nước, hướng ra sông Sài Gòn.

Người công nhân dùng vợt kéo chiếc thùng cặp mạng xuồng để vớt lên xuồng thì thùng giấy bị rã, rơi ra một thi thể bé trai đỏ hỏn vẫn còn quấn băng rốn. Bên trong thùng giấy có tã lót của Bệnh viên Phụ sản - Nhi Bình Dương.

Bên trong thùng giấy là thi thể bé trai đỏ hỏn vẫn còn quấn băng rốn.

Nhận được tin, Công an TP Thủ Dầu Một đã có mặt để điều tra sự việc. Xác cháu bé được đưa về Bệnh viện Đa khoa tỉnh để khám nghiệm tìm nguyên nhân tử vong.

Chiều cùng ngày, làm việc với cảnh sát, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Bình Dương cho biết thi thể thai nhi khoảng 22 tuần tuổi là của nữ sinh khoa sư phạm một trường đại học tại Bình Dương. Do có thai ngoài ý muốn với bạn trai, sợ nhà trường đuổi học nên đã nói gia đình đưa đi phá thai.

Sáng 17/1, sau khi Bệnh viện Phụ sản - Nhi Bình Dương trục lấy thai, thi thể bé trai được giao cho mẹ nữ sinh mang đi chôn cất. Cùng người yêu của con gái mang thùng giấy về, đến khu vực cầu Ngô Chí Quốc, hai người đã quăng xuống sông.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ sự việc.

Trước đó, 15h, ngày 9/1, người dân Quảng Nam phát hiện một bé gái sơ sinh không mặc áo quần bị bỏ trong thùng mì tôm tại một ngôi miếu.

Chị Trương Thị Hồng Hậu (28 tuổi, trú thôn Xuân Phú, xã Tam Thái), người đầu tiên phát hiện cháu bé cho biết, vào thời điểm trên, chị đang ở nhà thì nghe tiếng khóc của trẻ sơ sinh từ một cái miếu.

Chị đi ra miếu và phát hiện một thùng mì tôm, phía trên có một khúc cây to đè lên. Chị Hậu mở thùng mì tôm ra thì hốt hoảng phát hiện một trẻ sơ sinh là gái không mặc áo quần, toàn thân máu me, dây rốn còn chảy máu, kiến cắn đỏ khắp cả thân cháu bé.

Ngay sau khi phát hiện, chị Hậu cùng người dân gọi xe taxi đưa cháu đến bệnh viện Nhi Quảng Nam cấp cứu. Theo các bác sĩ bệnh viện Nhi Quảng Nam, trọng lượng cháu bé nặng 2,5kg sinh khoảng 3 ngày tuổi. Sức khỏe cháu bé đã ổn định, nhưng dây rốn bị nhiễm trùng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn