VN cử binh sĩ tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình

14:54, Chủ nhật 30/06/2013

( PHUNUTODAY ) - Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh chân thành cám ơn những đánh giá tích cực của Liên hợp quốc về vai trò của nước ta trong việc gìn giữ hòa bình, cũng như việc Liên hợp quốc đặt trọn niềm tin vào Việt Nam trong sứ mệnh cao cả này.

Từ ngày 26-29/6, Đoàn đại biểu cán bộ liên ngành Việt Nam do Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng-Trưởng Ban chỉ đạo Bộ Quốc phòng về tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc, dẫn đầu, đã thăm Cơ quan gìn giữ hòa bình và một số cơ quan chức năng của Liên hợp quốc tại trụ sở chính của tổ chức này ở New York, Hoa Kỳ, nhằm chuẩn bị cho việc Việt Nam tham gia Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc.

Phát biểu trong buổi tiếp Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, ông Edmon Mulet, Trợ lý Tổng Thư ký Liên hợp quốc phụ trách công tác gìn giữ hòa bình, hoan nghênh việc Việt Nam cùng chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng quốc tế, sẵn sàng tham gia Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc.
 
Ông bày tỏ tin tưởng rằng một dân tộc yêu chuộng hòa bình, từng chịu đựng nhiều hy sinh, gian khổ, đấu tranh kiên cường, dũng cảm vì hòa bình như Việt Nam, chắc chắn sẽ mang đến Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc những kinh nghiệm quý báu về bảo vệ nền hòa bình chung cho nhân loại.

 

Việt Nam sẵn sàng chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng quốc tế
Việt Nam sẵn sàng chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng quốc tế

Đáp lại sự tin tưởng đó, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh chân thành cám ơn những đánh giá tích cực của Liên hợp quốc về vai trò của nước ta trong việc gìn giữ hòa bình, cũng như việc Liên hợp quốc đặt trọn niềm tin vào Việt Nam trong sứ mệnh cao cả này.

Trước đó, trong phiên khai mạc Diễn đàn An ninh khu vực Châu Á – Thái Bình Dương lần thứ 12 mang tên “Đối thoại Shangri-La 2013” (Shangri-La Dialogue 2013) diễn ra tại Singapore vào ngày 31/5, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng cho biết: Việt Nam sẽ tham gia vào các hoạt động gìn giữ hòa bình phi quân sự của Liên Hiệp Quốc.

Theo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: “nhân dịp tham dự Diễn đàn quan trọng này, tôi trân trọng thông báo, Việt Nam đã quyết định tham gia các hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc, trước hết là trong các lĩnh vực công binh, quân y và quan sát viên quân sự”.

Vào tháng 2/2013 ông Edmond Mulet – Trợ lý Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc phụ trách các hoạt động gìn giữ hòa bình đã đến thăm Việt Nam nhằm giúp chuẩn bị một số nội dung trước khi tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc vào đầu năm 2014. Hiện tổ chức này đang tiến hành 15 hoạt động gìn giữ hòa bình trên thế giới tính đến tháng 03/2013, với sự tham gia của lực lượng cảnh sát và quân đội thuộc 116 quốc gia. Theo đó, Liên Hiệp Quốc hiện vẫn chưa có lực lượng quân sự đặc trách riêng biệt, do đó vẫn còn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của các nước thành viên.

  • Tươi Pháp (Tổng hợp theo TTXVN)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Tin nên đọc