Vợ châm lửa đốt chồng trên giường ngủ

( PHUNUTODAY ) - Đỉnh điểm của mâu thuẫn giữa hai vợ chồng, chị Đoan đã dại dột châm mồi lửa, đốt cháy góc đệm trên giường ngủ khi anh Tâm đang nằm đó.

(Phunutoday) - Thường xuyên sống trong cảnh cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt nên cuộc sống vợ chồng của anh Tâm – chị Đoan (ở Hưng Thành, Tuyên Quang) vô cùng ngột ngạt. Đỉnh điểm của mâu thuẫn giữa hai vợ chồng, chị Đoan đã dại dột châm mồi lửa, đốt cháy góc đệm trên giường ngủ khi anh Tâm đang nằm đó. Ngọn lửa tuy không kịp bén đến người anh Tâm nhưng nó đã đốt cháy những ân tình vợ chồng.

Họ đưa đơn ra tòa nhằm chấm dứt cuộc sống bế tắc ấy. Nhưng rồi, chị Đoan đã thực sự nhận ra lỗi lầm và tha thiết mong chồng suy xét lại. Sự chân thành ấy đã một lần nữa lay động trái tim người đàn ông suýt bị thiêu sống. Họ lại cho nhau một cơ hội và cùng nhau xây dựng lại cuộc sống vợ chồng từ những sai lầm trước đó.

Vợ châm lửa đốt chồng trên giường

Nhiều ngày trôi qua nhưng người dân của xóm lao động nghèo nơi phố núi Tuyên Quang vẫn bàn tán xôn xao về hành động dại dột của chị Đoan. Người ta đoán già đoán non về nguyên nhân của hành động điên rồ dùng lửa đốt chồng ngay khi anh Tâm đang nằm ngủ. Một đồn mười, mười đồn trăm, câu chuyện về cặp vợ chồng trẻ ấy lan nhanh chóng. Thậm chí, họ còn tìm đủ lý lẽ để lý giải cho hành động của chị Đoan. Ai cũng ngỡ rằng, đó là kết quả của những uất ức, thù hận bị dồn nén lâu ngày. Sự thật lại đơn giản, dễ hiểu đến lạnh người.

Thuở còn trẻ, anh Tâm cũng được cha mẹ tạo điều kiện cho ăn học đàng hoàng dù gia đình chẳng mấy khá giả. Nhưng sức học có hạn, dù đã cố gắng nhưng anh Tâm cũng chỉ theo học được ở một trường trung cấp nghề. Thời buổi cử nhân đại học còn khó xin một việc làm ổn định thì với cái bằng trung cấp như anh, ra trường cũng chẳng thể khác hơn. Anh Tâm làm đủ nghề để kiếm sống.

Rồi anh Tâm lấy chị Đoan khi chị nhận được quyết định làm kế toán cho một doanh nghiệp nhỏ. Dù chẳng phải công việc có chức tước to tát gì nhưng ít nhiều chị Đoan có thu nhập ổn định hơn anh Tâm. Đây cũng là nguyên nhân khiến anh Tâm cảm thấy tự ái đàn ông của mình bị tổn thương. Anh tìm đến rượu mỗi khi tâm sự nặng trĩu lòng. Rượu vào, anh Tâm lại chẳng thể kìm nén những ấm ức, vậy là anh lại không tiếc lời nhiếc mắng vợ.

Lẽ thường, vợ chồng son rỗi vẫn quấn quýt, ríu rít như đôi chim cu, ấy thế mà trong ngôi nhà của anh chị, hàng xóm chỉ nghe thấy họ trách móc hờn giận, nhìn thấy họ đánh chửi nhau ồn ã xóm làng. Khi họ còn sống chung với bố mẹ chồng thì những mâu thuẫn vợ chồng còn hạn chế, nhưng khi đôi trẻ tách ra sống độc lập, thuê nhà ở riêng thì chuyện cãi vã, đánh chửi nhau xảy ra như cơm bữa.

Chiều đó, anh Tâm lại uống rượu. Chút hơi men trong người khiến anh muốn “nói chuyện phải trái” với vợ. Anh Tâm gọi điện bắt chị Đoan phải xin phép công ty về sớm hơn thường lệ để giải quyết chuyện gia đình.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thậm chí, anh Tâm còn điện thoại trực tiếp cho sếp của chị Đoan, xin cho vợ được nghỉ sớm để về nhà. Biết tính chồng, chị Đoan cố tình né tránh lúc anh còn chưa tỉnh táo sau chầu rượu. Chị Đoan không những không xin nghỉ làm để về sớm như yêu cầu của anh Tâm mà còn cố nán lại làm muộn hơn thường lệ.

Chị Đoan hy vọng kéo dài thêm thời gian để anh Tâm tỉnh rượu, để khi chị trở về nhà sau giờ làm không phải đối diện với anh lúc say xỉn. Nào ngờ, sự gan lỳ của chị Đoan càng khiến anh Tâm tức tối, giống như một mãnh thú bị đả thương, anh Tâm đập phá, mắng chửi ngay khi chị Đoan trở về.

 Sau khi chửi bới, đập phá, anh Tâm đã thấm mệt. Bỏ mặc chị Đoan đang khóc lóc vì ấm ức, tức tưởi, anh Tâm vào giường nằm quay mặt vào tường ngủ ngon lành. Giận chồng, chị Đoan chỉ muốn kết thúc ngay chuỗi ngày mệt mỏi.

Rồi như ma xui quỷ khiến, chị châm mồi lửa đốt góc đệm ngay trên giường ngủ anh Tâm đang nằm. Chị Đoan hy vọng hành động “dằn mặt chồng” của chị sẽ khiến anh Tâm sợ và không còn dám đối xử tệ bạc với chị nữa. Chiếc đệm mút bén lửa, bùng cháy. Khói, hơi nóng của lửa khiến anh Tâm giật mình sực tỉnh. Anh Tâm vội tri hô hàng xóm rồi lao vào nhà tắm, lấy xô nước dập lửa.

Chị Đoan khi ấy chỉ biết ú ớ, sững người đứng chôn chân nhìn chồng vật lộn dập lửa. Khi hàng xóm chạy đến nơi thì ngọn lửa đã được dập tắt hoàn toàn. Khói ám và mùi cháy khét lẹt khiến căn phòng anh chị thuê trọ ngột ngạt. Đại diện tổ dân phố được anh Tâm mời đến để làm chứng, công an cũng có mặt để lập biên bản vụ việc. Anh Tâm hừng hực quyết tâm, phen này sẽ thưa kiện người vợ vô lương tâm của mình đến cùng, để chị phải trả giá cho âm mưu đốt chồng.

Đơn ly dị được anh Tâm thảo sẵn và yêu cầu chị Đoan ký. Chưa hết hoàn hồn sau hành động dại dột của mình, chị Đoan chỉ biết khóc lóc, làm theo yêu cầu của chồng. Sự chia ly của anh Tâm, chị Đoan tưởng chừng như không gì có thể thay đổi, sẽ diễn ra nhanh chóng sau phi vụ đốt chồng của chị Đoan.

 Hơn nữa, giữa họ chẳng có sự níu kéo sâu đậm nào ngoài tờ hôn thú. Tình yêu vốn nồng nàn của họ trước kia cũng đã héo mòn theo thời gian. Lấy nhau đã ba, bốn năm nay nhưng chị Đoan vẫn chưa thể sinh cho anh Tâm và gia đình một mụn con. Anh chị cũng sốt ruột lắm nhưng tin vui vẫn chưa một lần gõ cửa gia đình họ.

 Chẳng biết tại chị “điếc” hay tại anh khó sinh con, chưa lần nào họ tìm hiểu nguyên nhân của vấn đề này. Chẳng phải họ thiếu kiến thức y tế mà đơn giản chỉ vì họ chưa dư giả để có tiền cho một cuộc thăm khám bác sĩ. Thu nhập của cả hai vợ chồng họ mỗi tháng cũng chỉ đủ duy trì một cuộc sống đạm bạc chứ chưa thể để ra một khoản lo việc khám hiếm muộn. Cuộc sống chật vật lại thêm chưa có đứa trẻ bi bô trong nhà nên mọi gắn kết, ràng buộc giữa anh Tâm, chị Đoan trở nên mong manh hơn bao giờ hết, nhất là sau khi xảy ra chuyện động trời ấy.

Yêu thương sau mồi lửa giận hờn

Khoảng thời gian sau lần chị Đoan dại dột châm lửa đốt giường khi chồng đang ngủ ấy, người ta thấy họ ai về nhà nấy sinh sống. Rồi nghe nói họ đã gửi đơn ra tòa, thậm chí anh Tâm còn đệ đơn khởi kiện chị Đoan về hành vi giết chồng. Bẵng đi một thời gian, hàng xóm của hai bên gia đình anh chị thấy họ vẫn qua lại nhà nhau. Rồi bất ngờ, nghe chị Đoan thủ thỉ nhận lỗi, anh Tâm xiêu lòng, rút đơn khởi kiện cũng như đơn ly dị. Hai người họ lại trở về bên nhau như thuở còn mặn nồng.

Anh Tâm có người bạn thân hiện đang làm chủ của một trang trại mãi tận Lâm Đồng. Nghe đâu anh này làm ăn phát đạt lắm. Sau nhiều năm mất liên lạc, vừa rồi anh Tâm đã vô tình liên hệ được với người bạn này. Như vừa tìm ra một con đường thoát nghèo hữu hiệu, đột nhiên anh bán chiếc xe máy đang sử dụng, tài sản có giá trị nhất của hai vợ chồng anh. Sau lần bán xe ấy, người ta thấy vợ chồng anh Tâm khăn gói quả mướp lên đường.

Thì ra, sau khi liên hệ được với người bạn thân giàu có, anh Tâm đã quyết định cùng chị Đoan tìm đến vùng đất Lâm Đồng để lập nghiệp. Chưa biết kết quả của chuyến đi xa ấy sẽ thế nào nhưng ít nhất vợ chồng anh đã tạo nên một bất ngờ sau phi vụ vợ đốt chồng ấy. Tưởng chừng như đoạn kết của cuộc hôn nhân này chỉ có thể là đôi ngả chia ly thì đột nhiên gương vỡ lại lành. Hàng xóm, láng giềng ai cũng mừng cho gia đình anh Tâm.

 Và hạnh phúc nhất có lẽ là bà Lan – mẹ đẻ anh Tâm – vẫn còn đó hy vọng về một đứa cháu nội nối dõi tông đường của bà. Hơn nữa, dù chưa biết vợ chồng anh Tâm có thành công trên con đường lập nghiệp nơi xứ người hay không, nhưng chắc chắn một điều, giờ đây họ đã cùng nhìn về một hướng, cùng vun vén, xây dựng một tương lai tươi sáng, tốt đẹp hơn.

Câu chuyện về mối quan hệ vợ chồng giữa anh Tâm – chị Đoan như một minh chứng về cách đối nhân xử thế trong cuộc sống gia đình. Càng lên án hành động thiếu suy nghĩ, dại dột của chị Đoan bao nhiêu thì hàng xóm, láng giềng càng cảm phúc sự vị tha, bao dung của anh Tâm bấy nhiêu. Trong cuộc sống, không ít người mắc sai lầm, vấn đề quan trọng là việc nhìn nhận ra sai lầm và biết làm lại cuộc đời từ chính những sai lầm ấy, để sống có ích hơn, sống tốt đẹp hơn.

Tuệ Nhi
[links()]

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn