Vợ chồng chủ tiệm vàng chống lại 2 tên cướp liều lĩnh

07:19, Thứ hai 13/08/2012

( PHUNUTODAY ) - Đêm 11/7 lợi dụng lúc trời tối, chủ tiệm vàng Hồng Ngọc lại sơ ý bọn chúng đã xông vào khổng chế và thực hiện vụ cướp táo tợn, nhưng đã bị vợ chồng chủ tiệm chống trả quyết liệt và khống chế chúng trong nhà.

Để thực hiện kế hoạch, Bách và Thuận đã 4, 5 lần đến tiệm vàng này để thăm dò tình hình, 1 trong những lần đó chúng định ra tay nhưng thấy tiệm vàng Hồng Ngọc đông người qua lại nên 2 tên bỏ về. Đêm 11/7 lợi dụng lúc trời tối, chủ tiệm vàng Hồng Ngọc lại sơ ý bọn chúng đã xông vào khổng chế và thực hiện vụ cướp táo tợn, nhưng đã bị vợ chồng chủ tiệm vàng chống trả quyết liệt và khống chế được chúng trong nhà.
[links()]
Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng Nguyễn Văn Bách và Nguyễn Xuân Thuận (cùng SN 1991, đều ngụ tại xã Thạch Lâm, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) để điều tra làm rõ hành vi “cướp tài sản”.

Bách và Thuận được xác định là hung thủ gây ra vụ cướp táo tợn tại tiệm vàng Hồng Ngọc (số 145 đường Phan Bội Châu, phường 1, TP. Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) của vợ chồng ông Nguyễn Văn Trương (SN 1954) – bà Đỗ Thị Dung (1955) vào đêm 11/7/2012.

Đối mặt với cơ quan điều tra 2 đối tượng khai nhận mới từ Hà Tĩnh vào TP. Bảo Lộc để tìm kiếm việc làm, nhưng do sạch túi nên bọn chúng đã lên kế hoạch thực hiện vụ cướp tiệm vàng Hồng Ngọc để lấy tiền tiêu xài, tuy nhiên chưa cướp được vàng thì chúng đã bị vợ chồng ông Trương nhốt lại và bị công an bắt giữ ngay sau đó.

Vụ cướp tiệm vàng liều lĩnh

Dù vụ cướp tại tiệm vàng Hồng Ngọc xảy ra đã hơn 2 tuần nay, nhưng người dân sinh sống và buôn bán gần chợ Bảo Lộc, TP.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng – sát nơi xảy vụ cướp, vẫn đang bàn tán xôn xao về sự liều lĩnh của 2 tên cướp.

Theo 1 số người dân, chuyện trộm cướp ở những nơi như TP. Bảo Lộc xảy ra như cơm bữa, nhưng không ai dám tin rằng một nơi thường xuyên có nhiều người qua lại như tiệm vàng Hồng Ngọc lại xảy ra vụ cướp táo tợn như vậy.

Đối tượng Nguyễn Văn Bách và đối tượng Nguyễn Xuân Thuận tại cơ quan công an.
Đối tượng Nguyễn Văn Bách và đối tượng Nguyễn Xuân Thuận tại cơ quan công an.

Hiện 2 tên cướp đã bị bắt và cuối tháng 7/2012 vừa rồi đã bị cơ quan CSĐT tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam về hành vi “cướp tài sản”; nhưng sự hoang mang vẫn còn hiện hữu đối với nhiều người dân nơi đây, bởi lẽ nhiều người vẫn còn bị ám ảnh về nhiều vụ cướp tiệm vàng gần đây để lại những hậu quả đau lòng, nhất là những vụ án có tính chất nghiêm trọng như vụ cướp ở tiệm vàng Hồng Ngọc.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 18 giờ 30 phút tối ngày 11/7 khi vợ chồng ông Trương – bà Dung đang dọn dẹp tiệm vàng để nghỉ thì bất ngờ có 2 thanh niên đi vào. Không nói không rằng 1 tên xông vào dùng tay bịt miệng, tay kia dí dao vào cổ bà Dung để đồng bọn đi cùng vơ vét hết toàn bộ số vàng còn sót lại trong tủ kính.

Tuy nhiên hành động của bọn chúng đã bị vợ chồng ông chủ tiệm vàng Hồng Ngọc chống trả quyết liệt nên chúng không thực hiện được ý đồ, 2 tên cướp đã bị vợ chồng ông Trương mưu trí nhốt ở bên trong tiệm vàng không tài nào thoát ra ngoài được.

Sau khi nhốt được 2 tên cướp trong nhà bà Dung liền tri hô người dân đến ứng cứu ông Trương đang bị đối tượng khổng chế bên trong.

Người dân tập trung vây kín cửa tiệm vàng nhưng không ai vào được vì cánh cửa đã đóng kín, mặt khác vì sợ hung thủ bị kích động sẽ gây an nguy đến tính mạng cho nạn nhân nên mọi người chỉ biết gọi điện cấp báo đến công an.

Ngay sau khi nhận được tin báo, 50 cảnh sát thuộc Công an tỉnh Lâm Đồng và Công an TP. Bảo Lộc đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường vây bắt 2 tên cướp.

Toàn bộ căn nhà số 145 đường Phan Bội Châu – cũng là nơi sử dụng để kinh doanh tiệm vàng Hồng Ngọc bị bao vây hoàn toàn, cơ quan chức năng kêu gọi 2 đối tượng hay ngoan ngoãn đầu hàng để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật, thế nhưng bọn chúng vẫn cố thủ trên lầu 3 không chịu ra ngoài.

Sau hơn 40 phút không thể thuyết phục được hung thủ đầu hàng, cơ quan chức năng đã chỉ đạo các trinh sát tìm cách đột nhập vào bên trong căn nhà  để bắt cho bằng được 2 tên cướp liều lĩnh.

Khoảng ít phút sau khi đột nhập được vào trong nhà, các trinh sát phát hiện 2 tên cướp đang tìm cách leo lên mái tôn để trốn sang nhà bên cạnh liền ập vào tóm gọn, khống chế đưa về trụ sở lấy lời khai.

Tại hiện trường công an điều tra thu giữ được nhiều tang vật liên quan như 1 số vòng vàng, nhẫn hai tên cướp giấu trên mái tôn căn nhà, nhưng theo vợ chồng ông Trương do vàng thật đã mang đi cất nên số vàng bọn cướp lấy được chủ yếu là hàng xi mạ.

Ngoài ra công an còn thu giữ được 1 số hung khí khác mà 2 tên cướp trang bị để gây án như: dao, băng keo, dây trói, kìm…

Tại cơ quan điều tra, 2 tên cướp khai tên Nguyễn Văn Bách và Nguyễn Xuân Thuận (cùng SN 1991, cùng ngụ tại xã Thạch Lâm, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) cả 2 vào TP. Bảo Lộc chưa được bao lâu với mục đích tìm kiếm việc làm.

Nhưng với bản tính lười lao động lại thích ăn chơi, đua đòi nên sau khi thuê khách sạn ở gần tiệm vàng Hồng Ngọc, Bách và Thuận đã nảy sinh ý đinh cướp tiệm vàng này lấy tiền tiêu xài.

Để thực hiện kế hoạch, Bách và Thuận đã 4, 5 lần đến tiệm vàng này để thăm dò tình hình, 1 trong những lần đó chúng định ra tay nhưng thấy tiệm vàng Hồng Ngọc đông người qua lại nên 2 tên bỏ về.

Đêm 11/7 lợi dụng lúc trời tối, chủ tiệm vàng Hồng Ngọc lại sơ ý bọn chúng đã xông vào khổng chế và thực hiện vụ cướp táo tợn như nói trên; tuy nhiên chúng đã bị vợ chồng chủ tiệm vàng mưu trí chống trả quyết liệt nhốt vào trong nhà và bị công an bắt giữ.

… Và phút giây đối mặt với 2 tên cướp

Nói về vụ cướp xảy ra cách đây hơn 2 tuần tại tiệm vàng Hồng Ngọc, ông Đỗ Trường Nhiên (bảo vệ 1 công ty gần tiệm vàng Hồng Ngọc) không khỏi rùng mình, ông cho biết đây là lần đầu tiên ông chứng kiến cảnh cướp tiệm vàng như trong phim hành động khi đối tượng là 2 gã thanh niên còn trẻ tuổi tay lăm lăm con dao đang chống trả vợ chồng ông Trương – bà Dung, chủ tiệm vàng Hồng Ngọc.

Ông Nhiên nhớ lại, lúc đó ông đang ngồi phía ngoài công ty thì nghe tiếng tri hô “cướp”, “cướp”… ở tiệm vàng Hồng Ngọc. Theo phản xạ tự nhiên, ông liền chạy về hướng có tiếng truy hô thì thấy bà Dung chỉ tay vào trong căn nhà đang khóa kín cửa với giọng nghẹn ngào, “mọi người hãy vào cứu chồng tôi với. Ông ấy đang bị bọn cướp khổng chế bên trong”.

Ông Nhiên thoáng nhìn vào trong căn nhà thì thấy ông Trương máu me đầy áo đang đánh nhau dữ dội với 2 tên cướp. “Tôi chỉ kịp tri hô người dân đến đối phó với bọn cướp và gọi điện cấp báo đến công an địa phương và cảnh sát 113.

Khi thấy công an đến tôi phát hiện 2 tên cướp bỏ chạy lên tầng 3 căn nhà rồi lẩn trốn trên đó. May mà vụ cướp không gây ra án mạng, giờ nhớ lại tôi thấy rất sợ hãi” - ông Nhiên nhớ lại vụ việc với sự sợ hãi tột độ.

Chưa hết bàng hoàng sau vụ cướp bất ngờ, bà Đỗ Thị Dung – chủ tiệm vàng Hồng Ngọc kể lại, Đêm 11/7 bà vừa thu dọn số vàng mang vào nhà cất thì tên Bách và tên Thuận đi vào.

Lúc này bà Dung đang lúi húi dọn dẹp ở tủ kính không hay để ý, bà hỏi 2 tên cướp “các anh mua gì” thì bất ngờ 1 tên xông vào bịt miệng, dí dao vào cổ rồi kéo lê bà vào bên trong, tên khác đóng cửa tiệm vàng lại rồi lục soát lấy toàn bộ số vàng trong tủ kính.

Bị đối tượng đe dọa, “nếu lên tiếng thì tao sẽ đâm chết” bà Dung chỉ biết kêu ú ớ trong cổ họng vì miệng bị tay tên cướp bịt kín. Lợi dụng sơ hở của tên cướp bà Dung liền cắn vào tay đối tượng và kêu cứu.

Nghe tiếng vợ la ông Trương từ trên nhà chạy xuống thì phát hiện vợ mình đang bị tên cướp khống chế, còn tên khác cầm lăm lăm con dao trên tay chạy đến chém vào cổ ông Trương, nhưng rất may ông tránh được nên chỉ bị thương nhẹ.

Thấy đồng bọn đang đánh nhau với ông Trương, tên còn lại bị bà Dung cắn nên liền thả bà Dung ra cùng xông vào quyết ăn thua với ông chủ tiệm vàng. Bà Dung thoát được liền theo cửa hậu ra ngoài tri hô người dân, đồng thời nhấn nút đóng sập cửa tiệm vàng nhốt 2 tên cướp bên trong.

Người dân đã túa ra rất đông để hỗ trợ cho vợ chồng ông Trương, nhưng do cửa bị đóng kín nên họ chỉ biết gọi điện cấp báo đến công an.

“Lúc đó tôi rất hoang mang vì không biết chồng tôi như thế nào bên trong. Khi công an ập đến tôi chạy lại cửa nghe ngóng tình hình thì không thấy có tiếng động nữa, tôi nghi chồng tôi đã có chuyện. May mà ông ấy vẫn bình yên vô sự” -  bà Dung bàng hoàng nhớ lại.

Theo ông Nguyễn Văn Trương (chồng bà Dung), lúc nghe tiếng kêu cứu của người vợ, ông từ trên lầu 3 chạy xuống thì phát hiện 1 tên đang kề dao khống chế bà Dung tên còn lại đang lăm lăm con dao rồi vụt chạy đến đâm vào cổ ông, nhưng ông đã nhanh chân né kịp nên con dao chỉ sượt cổ họng.

Ông và tên cướp tiếp tục vật lộn nhau làm con dao rơi xuống đất, thấy đồng bọn thất thế tên còn lại liền thả bà Dung ra chạy đến cầm dao tiếp tục truy sát ông Trương nhưng ông Trương vẫn gan dạ chống trả.

Ông Trương kể, thời điểm bà Dung xông ra ngoài kêu cứu rồi đóng cửa tiệm vàng, ông Trương hơi rợn người vì trong nhà chỉ còn lại mình ông và 2 tên cướp trên tay có hung khí.

Trong lúc đang tìm cách để đối phó, ông Trương bị đối tượng đe dọa nếu không mở cửa cho bọn chúng thoát ra ngoài thì chúng sẽ giết chết ông. Khi không thuyết phục được ông Trương mở cửa, 2 tên cướp như con thủ điên quyết tâm hạ sát ông để mở đường máu thoát ra ngoài.

Rất may trong tình thế nguy hiểm nhất, lực lượng công an đã nhanh chóng có mặt ứng cứu kịp thời nên 2 tên cướp mới bỏ chạy lên lầu 3 căn nhà ẩn nấp, lúc đó ông Trương mới thoát nạn.

Nói về vụ cướp ông Trương không khỏi rùng mình, ông bảo từng là thanh niên gan lì ngược Nam ra Bắc không biết sợ hãi là gì, vậy mà khi tay không đối mặt với 2 tên cướp có dao thì ông thấy trong người ớn lạnh.

Ông Trương nhớ lại: “Sợ nhất là khi giáp lá cà với bọn cướp trong căn nhà đóng kín cửa, vì bọn chúng có hung khí còn tôi tay không. Lúc đó tôi chỉ còn nước liều mà thôi, chứ không có cách nào khác. May mà công an đến kịp thời nếu không chắc tôi cũng không giữ được tính mạng”.

Hiện cơ quan công an đang hoàn tất hồ sơ, sớm đưa vụ án cướp táo bạo ra xét xử trước pháp luật.

  • Hương Trà
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc