Vợ chồng vượt qua 4 thời kỳ khủng hoảng này, hôn nhân sẽ hạnh phúc, kẻ thứ 3 đừng hòng xen vào

( PHUNUTODAY ) - Muốn hạnh phúc vợ chồng chỉ cần vượt qua những thời kỳ này.

Giai đoạn 1: Thời gian mới kết hôn

Trong khi yêu, tất cả những gì bạn nhìn thấy đều chính là những ưu điểm của đối phương, bạn có thể dễ dàng tha thứ cho họ.

Nhưng kết hôn rồi thì bạn sẽ có cảm giác dường như đối phương đã thay đổi, chẳng còn như hồi mới yêu.

Sau khi kết hôn, giữa hai người không chỉ có tình yêu, mà còn phải quán xuyến công việc của hai bên, làm thế nào để vợ chồng chung sống hài hòa, vì vậy đôi khi còn xảy ra những mâu thuẫn.

"Anh/em đã thay đổi rồi", đây có lẽ là câu nói mà nhiều cặp đôi trẻ thường nói với nhau sau khi đã kết hôn.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Giai đoạn 2: Năm đầu tiên sau khi sinh con

Trong năm đầu tiên sinh con, cả hai vợ chồng sẽ phải thích nghi với sự có mặt của thành viên mới, vai trò mới, chuyển từ thế giới giữa hai người sang ba người. Nhất là với phụ nữ, sinh con xong họ sẽ nhạy cảm hơn.

Hầu hết mọi người xung quanh ai cũng chỉ yêu quý và quan tâm đến đứa trẻ, có thể khiến người phụ nữ bị trầm cảm. Trong thời gian này, nếu người chồng không quan tâm và nghĩ cho vợ, trong tâm người vợ sẽ cảm thấy tủi thân, thậm chí là oán hận.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Việc đàn ông thích nghi với vai trò làm cha là chẳng hề đơn giản, thêm đó là những gánh nặng kinh tế, lúc này chồng muốn vợ hiểu, mà vợ lại muốn chồng quan tâm.

Nếu hai người không biết bao dung, cảm thông cho nhau thì người vợ sẽ dễ oán trách và cực kỳ thất vọng về chồng.

Giai đoạn 3: Khoảng 7,8 năm sau khi kết hôn và có con

Đến giai đoạn này, cuộc hôn nhân giữa hai người cũng trải qua nhiều thăng trầm, chẳng còn như giai đoạn yêu thương lãng mạn, họ quen với gánh nặng cơm áo gạo tiền. Đôi khi bạn sẽ cảm thấy đối phương chẳng còn hấp dẫn và thú vị nữa.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Lúc này, tình yêu và nỗi bận tâm của họ cũng không giới hạn ở hai người, mà còn phải san sẻ cho con cái, sự nghiệp và các mối quan hệ ngoài xã hội,...

Giai đoạn 4: Khủng hoảng tuổi trung niên

Khủng hoảng tuổi trung niên chính là thử thách lớn nhất với các cặp đôi, nếu vượt qua giai đoạn này thì họ sẽ có cuộc hôn nhân viên mãn, bình yên. Trong khoảng thời gian này, áp lực mà các cặp đôi đối mặt không chỉ tình cảm hôn nhân mà còn liên quan đến cha mẹ già, con cái, áp lực công việc, đồng nghiệp....

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link