Cổ nhân dạy cách nhìn người: Có 4 tướng này lạnh lùng tiểu nhân, tránh càng xa càng tốt, đó là 4 tướng gì?

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm của người xưa những người có nét tướng bề ngoài như dưới đây là người không tốt nên tránh càng xa càng tốt.

Theo quan niệm của người xưa, tâm sinh tướng, tướng mạo thể hiện suy nghĩ trái tim của một người. Do đó những người mà có những nét tướng này thì thường là người không tốt nên tránh kết giao.

Mắt mũi dáng đại bàng là người tàn nhẫn

Tướng mắt và mũi của một người được cho là đại diện cho tâm hồn của họ. NHững người có đôi mắt sắc như đại bàng. Mũi cong vẹo khoằm như mũi chim ưng là tướng dữ dằn. Do đó theo quan niệm người xưa cho rằng người mà có nét mắt mũi như vậy thường là người có thái độ hành xử rất tàn nhẫn. Nếu một người mắt và mũi không cân xứng và vẹo, thì tâm của họ không đủ chân chính. Ngược lại không bị vẹo, có nghĩa là có thể tin cậy được.

tuong-mao-nen-tranh-xa

Những người có tướng mắt mũi này khi địa vị càng cao quyền lực càng lớn thì càng thể hiện sự độc ác tàn nhẫn. Do đó người xưa khuyên không nên kết giao thân tình và tin tưởng những người có tướng này.

Người tướng môi mỏng và miệng gãy

Những người môi mỏng thường hay nói hùng hồn nhưng lại hay đưa yêu sách, những người này thường là người tàn nhẫn, độc ác và xấu tính, ích kỷ, keo kiệt. Nếu môi mỏng lại hay nói rít giọng lại, nói đay nghiến thì càng thể hiện họ là người xấu, tàn nhẫn, và hay đặt điều. Những người này mà lại hay nói lời gai góc mai mỉa thì càng nên tránh xa.

Đầu nhọn, trán hẹp

Thiên đình là vùng trán thể hiện tài vận tính cách của một người. Người có thiên đình tức là trán phải đầy đặn, địa đình tức là cằm phải tròn mới là người phúc hậu, sự nghiệp thành công. Còn người có đầu nhọn, trán hẹp, bé, là người thiển cận, thường khó phát triển công danh sự nghiệp. Nguyên nhân sâu xa là họ chưa đủ cởi mở, họ luôn bận tâm phải trừng phạt người khác và họ thiếu tầm nhìn xa.

Những người này nếu thư giãn thảnh thơi đầu óc, chăm chỉ học hỏi rèn luyện thì sẽ có thể khơi lại tài vận tốt hơn.

tuong-mao-tieu-nhan

Khí chất lạnh lùng, lòng người như rắn độc

Không chỉ nhìn đường nét hãy xem khí chất một người. Nếu khí chất của họ lạnh lùng thì con người ấy thường ích kỷ và tàn nhẫn. Đôi khi để hiểu đối phương, không chỉ quan sát hình dáng đường nét bề ngoài mà hãy cảm nhận khí chất của họ. Người có khí chất lạnh lùng, có thái độ khinh miệt người khác đối đãi với mọi người lãnh đạm, chưa từng có nhiệt huyết, vậy thì có lẽ đã trải qua thăng trầm, nhiệt huyết đã bị cuộc đời bào mòn.

Khi một người không bồi dưỡng tình cảm lòng từ tâm với người khác thì làm sao có được mối quan hệ tốt lành. Những người có tướng như trên thường là những người khó có thể phát triển mối quan hệ tri kỷ. Bởi vậy những người xung quanh bên cạnh những người này thường sẽ gặp khó khăn và vạ lây. 

Thế nên người xưa khuyên chúng ta nên tránh xa những kiểu người này để tránh gây họa, tránh bị lợi dụng và bị tổn thương vì sự đối đãi không tốt của họ. 

Mặc dù nhìn vẻ bề ngoài không hoàn toàn nắm bắt được tính cách một người nhưng cũng phần nào thể hiện tâm của họ. Một người muốn cải tướng thì nên sửa tâm mình từ đó ánh nhìn nụ cười sẽ khác, giúp cho họ trở nên rộng mở đầu óc hơn và thần thái vui vẻ tốt hơn. Những đường nét hình thể có thể do cha mẹ sinh nhưng thần thái lời nói thì là do tâm ta phát ra. Do đó người xưa khi dặn con cháu nhìn người thì không chỉ đề cập tới đường nét ngoại hình mà còn nhắc nhở chúng ta nên xem thần thái khí chất, cách hành xử của họ.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link