Vỏ dưa hấu xong đừng vứt bỏ đi, hóa ra đó là báu vật, nhiều người vứt rồi lại tiếc

16:24, Thứ tư 04/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Vỏ dưa hấu sau khi ăn xong có thể tận dụng làm những việc hữu ích. Hãy cùng tham khảo nhé!

Dưa hấu không chỉ ngọt và mọng nước, mà vỏ của nó cũng là một báu vật quý giá với nhiều công dụng. Hôm nay, tôi muốn chia sẻ về giá trị của vỏ dưa hấu. Đừng vội vứt đi phần vỏ, bởi chỉ với một vài bước đơn giản, bạn có thể biến rác thải thành kho báu. Sau khi biết đến 4 công dụng tuyệt vời này, chắc chắn bạn sẽ không bao giờ muốn bỏ lỡ chúng nữa!

Làm món khai vị

Vào những ngày hè oi bức, cảm giác thèm ăn thường giảm đi. Sau mùa hè, nhiều người thường than phiền rằng họ mất cảm giác thèm ăn. Để kích thích vị giác, bạn có thể chế biến vỏ dưa hấu thành một món khai vị mát lạnh.

Hãy bắt đầu bằng cách rửa sạch vỏ dưa hấu, loại bỏ phần thịt đỏ và vỏ xanh, chỉ giữ lại phần cùi trắng. Cắt thành miếng nhỏ rồi trộn với dưa chuột và một chút gia vị phù hợp. Kết quả là bạn sẽ có một món khai vị ngon lành và dễ ăn.

Vào những ngày hè oi bức, cảm giác thèm ăn thường giảm đi.

Vào những ngày hè oi bức, cảm giác thèm ăn thường giảm đi.

Ngăn ngừa say nắng

Mùa hè với nhiệt độ cao dễ dẫn đến say nắng, đặc biệt là với trẻ em thường hay chạy nhảy. Để phòng tránh say nắng, bạn có thể tận dụng vỏ dưa hấu bằng cách rửa sạch, loại bỏ phần thịt đỏ và vỏ xanh, rồi cắt phần cùi trắng thành miếng nhỏ.

Luộc chúng trong nước sôi khoảng nửa giờ, thêm chút đường phèn, để nguội là có ngay một thức uống giúp ngăn ngừa đột quỵ do nhiệt. Thức uống này phù hợp cho cả người lớn và trẻ em, nhưng không nên để trong tủ lạnh để tránh bị lạnh bụng.

Giảm ngứa

Vào mùa hè, dưa hấu là món ăn không thể thiếu, nhưng muỗi cũng là "vị khách" khó chịu. Nếu bị muỗi đốt gây ngứa và sưng, đặc biệt đối với làn da nhạy cảm của trẻ nhỏ, bạn có thể lo lắng khi dùng các loại nước vệ sinh chứa cồn.

Lúc này, vỏ dưa hấu có thể giúp bạn. Chỉ cần dùng vỏ dưa hấu chà nhẹ lên vết muỗi đốt, sẽ giúp giảm ngứa, sưng tấy và mẩn đỏ. Nếu bạn bị muỗi đốt lần nữa, hãy thử áp dụng phương pháp này!

Phục hồi da sau khi phơi nắng

Mùa hè không chỉ đem đến muỗi mà còn có tia cực tím (UV) mạnh mẽ, gây hại cho da nếu không được bảo vệ đúng cách. Dù bạn có che chắn bằng dù hay bôi kem chống nắng, tác động của tia UV vẫn có thể khiến da bị tổn thương. Khi bị cháy nắng, bạn có thể dùng vỏ dưa hấu để đắp lên vùng da bị tổn thương, giúp làm dịu và giảm cảm giác nóng rát.

Mùa hè không chỉ đem đến muỗi mà còn có tia cực tím (UV) mạnh mẽ, gây hại cho da nếu không được bảo vệ đúng cách.

Mùa hè không chỉ đem đến muỗi mà còn có tia cực tím (UV) mạnh mẽ, gây hại cho da nếu không được bảo vệ đúng cách.

Vỏ dưa hấu có tác dụng phục hồi nhất định, giúp làn da nhanh chóng lấy lại trạng thái ban đầu.Vậy bạn có thấy rằng vỏ dưa hấu có giá trị hơn cả phần thịt bên trong không? Đừng vội vứt bỏ vỏ dưa hấu nữa. Hãy tận dụng nó để biến rác thải thành "kho báu" với những công dụng bất ngờ. Sau khi biết được 4 công dụng tuyệt vời này, chắc chắn bạn sẽ không còn muốn bỏ đi phần vỏ dưa hấu nữa!

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang