Người xưa dạy mẹo phong thủy cho các cặp vợ chồng đang "cầu con" sớm có con xinh ngoan khỏe mạnh

14:47, Thứ tư 04/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Nhiều cặp vợ chồng khó có con không chỉ vì yếu tố sức khỏe thể chất mà còn do tâm lý, do đó một số mẹo có thể giúp họ giải tỏa tốt hơn.

Hiếm muộn là nỗi phiền lòng của nhiều cặp vợ chồng. Chuyện con cái ảnh hưởng lớn tới hôn nhân. Với người xưa, việc không có con càng trở nên vấn đề nghiêm trọng. Thời xa xưa khi y học chưa phát triển, người xưa thường dùng các bài thuốc dân gian và thuốc Bắc thuốc Nam và các "bài thuốc tinh thần". Ngày nay y học hiện đại có nhiều phương pháp hơn nhưng một trong những yếu tố tác động lên mà người bệnh phải tự kiểm soát đó là tâm lý. Một số mẹo phong thủy sau có thể giúp tâm lý tốt hơn. Hơn nữa trong góc nhìn phong thủy, các yếu tố sau cũng giúp mang lại may mắn thuận lợi cho các cặp vợ chồng. 

Vợ chồng muốn sớm có con có thể áp dụng mẹo sau để tâm lý thêm vững vàng

Vợ chồng muốn sớm có con có thể áp dụng mẹo sau để tâm lý thêm vững vàng

Đưa giường về vị trí tốt nhất

Vị trí kê giường rất quan trọng trong phòng ngủ và tác động lên tâm lý vợ chồng. Vị trí kê giường liên quan tới luồng khí, gió, ánh sáng, tâm lý nên điều đó có thể tác động tới thể chất của người ngủ trên đó. Do đó tránh kê giường giữa phòng, tránh kê giường trực diện cửa, giường sát cửa ra vào phòng, giường giáp cửa sổ, giường kê góc chéo tường, giường có dầm xà ngang phía trên. Những vị trí này sẽ khiến cho người ngủ không yên tâm, ngủ không ngon và sinh hoạt vợ chồng có thể không thuận lợi. 

Trồng cây lựu cảnh

Cây lựu cảnh là một trong những cây cảnh phong thủy tốt lành. Người xưa trồng lựu cảnh trước nhà hoặc trang trí trong phòng ngủ. Trông cây lựu biểu tượng cho phúc lộc dồi dào, con cháu đông đúc, gia đình giàu có. Cấu tạo quả lựu là nhiều hạt kết lại với nhau nên biểu trưng cho đông con nhiều cháu. Người xưa thường trồng cây lựu trước nhà hoặc trang trí cành lựu, tranh ảnh quả lựu trong phòng ngủ vợ chồng mới cưới để chúc may mắn sớm có con. Trồng cây lựu lại rất dễ vì chúng có thể trồng trong chậu thành cây cảnh nhỏ, lại dễ sống.

Trồng cây lựu mang lại may mắn

Trồng cây lựu mang lại may mắn

Người xưa treo quả bầu hồ lô ở đầu giường

Bầu hồ lô biểu trưng cho may mắn, đầy tà khí, hút tài lộc mang lại may mắn. Dáng quả bâu hồ lô cũng gợi liên tưởng tới bụng bầu của phụ nữ. Treo bầu hồ lô ở đầu giường được cho là đem lại may mắn cho các cặp vợ chồng giúp họ sớm may mắn có được con cái. Người xưa cho rằng kết cấu bầu hồ lô thân dưới to ra không chỉ giữ tài lộc mà còn biểu trưng cho bụng bầu của người phụ nữ. Treo bầu hồ lô ở đầu giường cũng được cho là mẹo giúp ngủ ngon hơn.

Người xưa treo tranh ảnh em bé trong phòng ngủ

Từ xưa, trong phòng vợ chồng thường có tranh em bé vì người xưa tin rằng đó chính là biểu tượng của may mắn, nhanh chóng có con. Điều này cũng tác động tới tâm lý vợ chồng và đặc biệt tới người phụ nữ, khiến cơ thể họ thay đổi theo hướng chuẩn bị làm mẹ. Hình ảnh em bé bụ bẫm đáng yêu trong phòng có thể giúp người phụ nữ  luôn hướng về điều đó, tăng nhạy cảm cho họ và tăng thêm khao khát về con cái, để rồi cả vũ trụ sẽ cùng dồn lực giúp đỡ vợ chồng họ trong việc muốn sớm có con. 

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên