Sau mùng 1/8 Âm: 3 thứ nên hạ xuống khỏi bàn thờ càng để lâu càng mất lộc

10:00, Thứ tư 04/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy 3 thứ này càng để lâu trên bàn thờ càng dễ gây mất lộc nên tránh.

Bình hoa héo tàn

Sau khi cúng mùng 1 hoặc ngày Rằm xong bạn nên hạ những bình hoa xuống khỏi bàn thờ nhà mình. Bởi vì khi đặt bình hoa tươi là thứ không thể thiếu trên bàn thờ ngày Tết, đó có thể là bình hoa đào, hoa lay ơn, hoa đồng tiền, hoa cúc vàng,… Khi không còn thắp hương nữa, hoặc khi hết những ngày lễ gia chủ cần hạ những bình hoa héo tàn xuống ngay, không nên tiếp tục để trên nữa. Bởi nếu để hoa héo, bình hoa bốc mùi trên bàn thờ là một điều bất kính. Việc bạn đặt một bình hoa đã héo tàn trên bàn thờ sẽ tạo ra khung cảnh không tốt cho gia chủ, dễ hao tài lộc cuộc sống gặp khó khăn.

Những thứ không nên đặt trên bàn thờ

Những thứ không nên đặt trên bàn thờ

Nên hạ giấy tiền giấy, vàng mã khỏi bàn thờ

Theo quan niệm dân gian, ông bà tổ tiên dù đã mất nhưng vẫn tiếp tục tồn tại ở thế giới bên kia. Vì vậy vào những ngày lễ Tết, con cháu thường cúng tiền giấy, vàng mã để thể hiện tấm lòng thành kính với tổ tiên.

Mặc dù là vật phẩm có thể dâng cúng lên bàn thờ gia tiên nhưng tiền giấy, vàng mã không nên để lâu trên bàn thờ. Sở dĩ như vậy vì điều này sẽ gây ảnh hưởng tới việc làm ăn của gia chủ, khiến công việc khó hanh thông, gặp chuyện ngáng đường cản trở, làm mãi không thấy tiền đâu mà thậm chí còn mất tiền hao của. Bởi vậy, nếu bạn có dâng cúng giấy tiền vàng mã thì sau khi hết hương bạn nên hạ xuống vào đem chúng hóa vàng có như vậy mới mang tới tài lộc cho gia đình bạn. 

3 thứ không nên đặt lâu trên bàn thờ

3 thứ không nên đặt lâu trên bàn thờ

Cành vàng lá ngọc

Trong những ngày Rằm mùng 1 hoặc nhiều gia đình thường đi đền, chùa và xin cành vàng lá ngọc về trưng trên bàn thờ gia tiên nhà mình để cầu mong sự phú quý, bình an và hạnh phúc. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng đây là điều không nên.

Cành vàng lá ngọc chỉ được xem là đồ trang trí, không phải cúng phẩm dâng lên ban thờ nên chỉ bày cho đẹp mắt chứ không có ý nghĩa thờ cúng. Vì vậy những thứ đồ giả này không cần thiết phải bày lên bàn thờ.

Bên cạnh đó, việc đặt cành vàng lá ngọc lên bàn thờ vi phạm nguyên tắc phong thủy theo ngũ hành âm dương khiến cho cuộc sống của gia chủ trở nên khó khăn, công việc làm ăn khó lòng hanh thông giàu có đươc.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min