Lịch trình di chuyển của nữ tiếp viên hàng không dương tính lần 1 với Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Trước khi được xác định dương tính lần 1 với Covid-19, nữ tiếp viên hàng không đã đi một số điểm ở Long Biên (Hà Nội).

Trí thức trẻ đưa tin, tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Hà Nội vào sáng nay (13/3), Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết thành phố ghi nhận trường hợp nữ tiếp viên hàng không trên chuyến bay VN0054 từ Anh về Nội Bài vào sáng 9/3 dương tính lần 1 với Covid-19.

Tại cuộc họp, Lãnh đạo UBND Long Biên cho hay, vào khoảng 22h ngày 12/3 đã nhận được thông tin về trường hợp N.T.D. dương tính với Covid-19. Lãnh đạo UBND quận này đã báo cáo về việc xác minh lịch trình di chuyển của nữ tiếp viên này.

Theo đó, nữ tiếp viên N.T.D (30 tuổi) từng phục vụ trên khoang phổ thông của chuyến bay VN0054 của Vietnam Airlines từ London (Anh) về Hà Nội. Chuyến bay hạ cánh tại sân bay Nội Bài lúc 5h30 sáng ngày 9/3.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội thông tin ca dương tính Covid-19 thứ 6 trên địa bàn TP Hà Nội.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội thông tin ca dương tính Covid-19 thứ 6 trên địa bàn TP Hà Nội.

Sáng 9/3, sau khi từ Sân bay Nội Bài về toà nhà của đoàn tiếp viên ở số 200, đường Nguyễn Sơn, quận Long Biên, Hà Nội. Nữ tiếp viên ở lại phòng 401, quá trình ở đây, chị D. có đi ăn cơm tại 148 đường Nguyễn Sơn.

Ngày 10/3, do biết có thể lây bệnh cho mẹ và con ở nhà nên chị D. không về nhà riêng tại tại ngõ 250 Khương Trung (Thanh Xuân, Hà Nội) mà thuê nhà nghỉ tại khách sạn số 304 đường Cổ Linh, Long Biên.

Tối muộn ngày 10/3, chị D. có triệu chứng như ho ít, thân nhiệt cao nên lập tức thông báo với Đoàn tiếp viên, đồng thời gọi điện đến đường dây nóng phòng chống dịch Covid-19 của Sở Y tế Hà Nội để nhận hướng dẫn.

Sáng 11/3, chị D. đi khám tại Trung tâm y tế hàng không bằng taxi.

Chiều 11/3, bệnh nhân đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương bằng xe Grab.

Trong quá trình di chuyển, bệnh nhân đều đeo khẩu trang.

Ngày 12/3, bệnh nhân có kết quả dương tính lần 1 với Covid-19.

Hiện tại, chị D. đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội).

22h đêm 12/3, quận Long Biên đã phối hợp với Trung tâm y tế tiến hành rà soát các trường hợp liên quan đến nữ tiếp viên này tại đoàn tiếp viên.

Dân trí đưa tin, trên chuyến bay VN0054 hạ cánh tại Nội Bài ngày 9/3 này có 221 người, trong đó có 195 hành khách và 16 người thuộc phi hành đoàn. Hiện nay, lực lượng công an TP đã xác định được 94 người nước ngoài trên chuyến bay, chủ yếu là người Anh và tạm trú tại quận Hoàn Kiếm.

Hiện xác định được 22 người tiếp xúc gần với nữ tiếp viên D.. Trong đó, trên địa bàn quận Long Biên có 5 người (1 lái xe đón đoàn tiếp viên, 4 tiếp viên hàng không); 13 trường hợp ở quận huyện khác, 1 trường hợp ở TPHCM; còn lại là 4  lái xe Grab và taxi.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn