Cáp quang biển AAG đã được sữa chữa, hồi phục hoàn toàn

( PHUNUTODAY ) - Vào lúc 7h20 sáng nay ngày 4/6, tuyến cáp quang biển AAG đã được sửa chữa xong. Lưu lượng trên tuyến cáp này đã được khôi phục hoàn toàn.

Sáng nay ngày 4/6, theo thông tin từ các nhà cung cấp dịch vụ Internet, tuyến cáp AAG đã được sửa chữa xong vào lúc 7 giờ 20 cùng ngày. Hiện 100% lưu lượng trên tuyến cáp này đã được khôi phục.

Cáp quang biển AAG đã được khôi phục hoàn toàn

Cáp quang biển AAG đã được khôi phục hoàn toàn

Trước đó, tuyến cáp AAG, đoạn S1H đã xảy ra sự cố vào ngày 14/5/2020 dãn tới mất hoàn toàn dung lượng đi quốc tế (1140G/1140G). Ngày 28/6, các đối tác quốc tế đã thực hiện sửa chữa tuyến cáp này. Ban đầu dự kiến phân đoạn AAG vào Việt Nam sẽ được sửa chữa xong trước 2/6/2020, nhưng do trong quá trình sửa chữa, đối tác quốc tế phát hiện điểm đứt mới. Vì thế nên thời hạn hoàn thành sửa chữa lùi lại vào ngày 4/6.Rất may, trong thời gian này, các nhà cung cấp dịch vụ của VNPT, Viettel... đã điều chỉnh định tuyến và cân tải lưu lượng cũng như tối ưu lưu lượng cho khách hàng, nhờ đó chất lượng dịch vụ cho khách hàng vẫn được đảm bảo.

Tuy nhiên, đến nay, Intermet Việt Nam đi quốc tế vẫn chưa thể hoạt động lại bình thường do tuyến cáp quang biển Đông Nam Á- Thái Bình Dương ( gọi tắt là APG) còn chưa được sửa xong.Theo đó, tuyến cáp APG gặp sự cố trên nhánh S9, hướng kết nối đi Singapore ngày 30/4. Đến ngày 23/5, cáp APG lại gặp sự cố trên đoạn S1.7, nên gây mất toàn bộ dung lượng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế trên tuyến.Đại diện doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet (ISP0 tại Việt Nam cho biết, sự cố này sẽ được xử lý vào ngày từ ngày 6/6 và dự kiến hoàn thành vào ngày 11/6/2020.

Vào lúc 7h20 sáng nay ngày 4/6, tuyến cáp quang biển AAG đã được sửa chữa xong. Lưu lượng trên tuyến cáp này đã được khôi phục hoàn toàn.Sáng nay ngày 4/6, theo thông tin từ các nhà cung cấp dịch vụ Internet, tuyến cáp AAG đã được sửa chữa xong vào lúc 7 giờ 20 cùng ngày. Hiện 100% lưu lượng trên tuyến cáp này đã được khôi phục.Trước đó, tuyến cáp AAG, đoạn S1H đã xảy ra sự cố vào ngày 14/5/2020 dãn tới mất hoàn toàn dung lượng đi quốc tế (1140G/1140G). Ngày 28/6, các đối tác quốc tế đã thực hiện sửa chữa tuyến cáp này.

Ban đầu dự kiến phân đoạn AAG vào Việt Nam sẽ được sửa chữa xong trước 2/6/2020, nhưng do trong quá trình sửa chữa, đối tác quốc tế phát hiện điểm đứt mới. Vì thế nên thời hạn hoàn thành sửa chữa lùi lại vào ngày 4/6.Rất may, trong thời gian này, các nhà cung cấp dịch vụ của VNPT, Viettel... đã điều chỉnh định tuyến và cân tải lưu lượng cũng như tối ưu lưu lượng cho khách hàng, nhờ đó chất lượng dịch vụ cho khách hàng vẫn được đảm bảo.

Tuy nhiên, đến nay, Intermet Việt Nam đi quốc tế vẫn chưa thể hoạt động lại bình thường do tuyến cáp quang biển Đông Nam Á- Thái Bình Dương (gọi tắt là APG) còn chưa được sửa xong.

Theo đó, tuyến cáp APG gặp sự cố trên nhánh S9, hướng kết nối đi Singapore ngày 30/4. Đến ngày 23/5, cáp APG lại gặp sự cố trên đoạn S1.7, nên gây mất toàn bộ dung lượng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế trên tuyến. Đại diện doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet (ISP0 tại Việt Nam cho biết, sự cố này sẽ được xử lý vào ngày từ ngày 6/6 và dự kiến hoàn thành vào ngày 11/6/2020..

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn