Võ Minh Trí bị hành hung: Công an vào cuộc

15:34, Thứ sáu 18/05/2012

( PHUNUTODAY ) - Sau khi bị hành hung bởi nhóm đối tượng bị tình nghi là CĐV Hải Phòng, trọng tài Võ Minh Trí đã đến văn phòng II Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) của Bộ Công An...

Sau khi bị hành hung bởi nhóm đối tượng bị tình nghi là CĐV Hải Phòng, trọng tài Võ Minh Trí đã đến văn phòng II Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) của Bộ Công An tại TP HCM để khai báo.
[links()]
Trước sự bức xúc của dư luận, cơ quan điều tra đã tiến hành điều tra ngay lập tức. Ngay sau khi xe của các CĐV Hải Phòng về đến thành phố Cảng, công an Hải Phòng đã tiến hành điều tra và yêu cầu các thành viên trong đoàn xe phải viết bản tường trình.

Trao đổi với báo chí, người đứng đầu Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45), đại tá Hồ Sỹ Tiến, chiếc xe vừa về Hải Phòng là loại 45 chỗ và có khoảng 30 CĐV trên chiếc xe này.

Có 2 chiếc xe loại 16 chỗ đã chặn trên, chặn dưới xe chở “còi vàng 2010” rồi tấn công vị trọng tài này
Có 2 chiếc xe loại 16 chỗ đã chặn trên, chặn dưới xe chở “còi vàng 2010” rồi tấn công vị trọng tài này

Trong khi đó, những người trên chiếc xe chở trọng tài Võ Minh Trí lại khẳng định có 2 chiếc xe loại 16 chỗ đã chặn trên, chặn dưới xe chở “còi vàng 2010” rồi tấn công vị trọng tài này. Điều đáng tiếc là do trời khi đó khá tối cộng với tình huống khẩn cấp nên người trong xe chở trọng tài Trí không kịp nhận ra biển số xe của nhóm CĐV quá khích Hải Phóng.

Về phía công an thành phố Hải Phòng, đại tá Lê Trọng Phượng, phó giám đốc Công an TP.Hải Phòng khẳng định vụ việc các CĐV Hải Phòng hành hung trọng tài sau trận đấu trên sân Cao Lãnh đã để lại tác động xấu tới dư luận xã hội. Do đó, công an Hải Phòng sẽ phối hợp với Cục C45, Công an Đồng Tháp điều tra vụ việc này.

Với việc các nhân chứng xác định được đối tượng qua ảnh cộng với sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan công an thì việc tìm được kẻ hành hung trọng tài Võ Minh Trí không phải điều khó khăn. Vấn đề chỉ còn là thời gian.

Đông đảo người hâm mộ cho rằng cần phải tiến hành điều tra nhanh vụ này và xử lý thật nghiêm minh. Vì có như vậy thì các trọng tài mới yên tâm điều hành các trận đấu tại V-League trong thời gian tới. Hiện có nhiều trọng tài tỏ ra ái ngại sau sự cố của trọng tài Võ Minh Trí.

Sau khi trọng tài Trí thừa nhận ông ngại đến sân Lạch Tray thì thì các trọng trài khác cũng chung tâm trạng. Tại đất khách mà các CĐV quá khích đất Cảng còn manh động như vậy thì trên đất Hải Phòng họ sẽ còn nguy hiểm như thế nào.

Trước vấn đề này, chủ tịch VFF, Nguyễn Trọng Hỷ đã lên tiếng trấn an. Ông cho rằng không có gì phải sợ vì VFF sẽ phối hợp tốt với ban tổ chức tại sân Lạch Tray để đảm bảo an ninh tuyệt đối. Nhưng ông cũng thừa nhận rằng ban trọng tài cần có “phân công hợp lý” để tránh gây tình hình căng thẳng.

  • BĐTC
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc