Vợ nhà báo Hoàng Hùng có thể bị truy tố khung hình phạt cao nhất

10:20, Thứ bảy 05/11/2011

( PHUNUTODAY ) - Với hành vi gây án đặc biệt nghiêm trọng, bị can Trần Thúy Liễu (vợ cố nhà báo Hoàng Hùng) có khả năng sẽ chịu khung hình phạt cao nhất là từ chung thân đến tử hình. Dự kiến phiên xét xử sẽ diễn ra trong tháng 12/2011.

(Phunutoday) - Với hành vi gây án đặc biệt nghiêm trọng, bị can Trần Thúy Liễu (vợ cố nhà báo Hoàng Hùng) có khả năng sẽ chịu khung hình phạt cao nhất là từ chung thân đến tử hình. Dự kiến phiên xét xử sẽ diễn ra trong tháng 12/2011.
[links()]
Ngày 4/11 vừa qua, VKSND tỉnh Long An đã chuyển cáo trạng đề nghị truy tố bị can Trần Thúy Liễu (40 tuổi, phường 6, thành phố Tân An, Long An) về tội giết người theo điều 93 Bộ Luật Hình sự xuống TAND tỉnh Long An – báo Người lao động đưa tin.

hình phạt bà Liễu phải chịu cao nhất là từ chung thân đến tử hình.
Mô tả ảnh.
Bà Trần Thúy Liễu. (nguồn: Tuổi trẻ)

Dự kiến vụ án sẽ đưa ra xét xử lưu động tại khu dân cư Đại Dương (phường 6, TP Tân An, nơi xảy ra vụ án) vào tháng 12 tới.

Trước đó, vào khoảng 1 giờ sáng ngày 19/1, nhà báo Hoàng Hùng (báo Người Lao Động) khi đang ngủ trên giường ở số nhà 39, khu phố Bình Cư 1, phường 6, TP Tân An, Long An) thì bị một kẻ lạ đột nhập vào phòng ngủ phóng hỏa đốt.

Nạn nhân đã được chuyển ngay đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa Khoa Long An, sau đó chuyển lên Khoa Phỏng Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM. Sau 10 ngày điều trị tại đây, do vết thương quá nặng nạn nhân đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày 29/1 tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Nhận được tin báo, cơ quan cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH, Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh cùng Công an TP. Tân An nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tiến hành khám nghiệm, điều tra, thu thập chứng cứ, bảo vệ hiện trường vụ án.
Mô tả ảnh.
Ban thường vụ Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Long An đã thống nhất hình thức xử lý kỷ luật khai trừ Đảng, đồng thời buộc thôi việc ông Nguyễn Văn Tâm.

Nguyên nhân của vụ án được cơ quan chức năng xác định: có thể là hành động trả thù vì những bài viết chống tiêu cực của nhà báo Hoàng Hùng nhưng cũng không loại trừ giả thiết một trong những người thân của nhà báo Hùng có liên quan đến vụ án.

Bằng phương pháp nghiệp vụ, ban chuyên án loại trừ giả thiết cố nhà báo bị trả thù.

Từ nhiều nghi vấn, vợ ông Hùng là bà Trần Thị Thúy Liễu ( (SN 1971, ngụ phường 6, TP Tân An) được triệu tập nhiều lần lên cơ quan điều tra. Trong quá trình điều  tra, cơ quan chức năng phát hiện: bà Liễu đang nợ trên một tỷ đồng và đã từng nhiều lần qua Campuchia đánh bạc. Đấu tranh khai thác, bà Liễu thừa nhận từng qua Campuchia đánh bạc và nợ rất nhiều. Từ đây, vụ án dần được làm rõ.

Khoảng 10 giờ đêm 20/2, bà Liễu ra đầu thú và thừa nhận chính mình sát hại chồng.

Ngày 21/2, Công an tỉnh Long An đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp bà Trần Thúy Liễu vì đã có hành vi đốt nhà báo Hoàng Hùng dẫn đến tử vong. Tại cơ quan điều tra, bà Liễu khai chỉ một mình gây án.

Từ những nghi vấn của vụ án, các trinh sát xác định ông Nguyễn Văn Tâm - nguyên Đội trưởng đội QLTT số 5-  thuộc Chi cục quản lý thị trường tỉnh Long An có mối quan hệ bất chính với bà Liễu. Kết quả điều tra cho thấy ông Tâm đến nhà bà Liễu hai lần để động viên và hướng dẫn cách trình bày đối phó với cơ quan cảnh sát điều tra. Chính vì vậy, bà Liễu đã quanh co, chậm ra tự thú, gây khó khăn cho công tác điều tra của công an.

Tại cuộc họp ngày 8/8/2011, Ban thường vụ Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Long An đã thống nhất hình thức xử lý kỷ luật khai trừ Đảng, đồng thời buộc thôi việc ông Nguyễn Văn Tâm.

Đến ngày 19/9, VKSND tỉnh Long An quyết định trả hồ sơ vụ án sát hại nhà báo Hoàng Hùng cho cơ quan điều tra tỉnh Long An để điều tra bổ sung vì có nhiều tình tiết chưa được làm rõ. Cụ thể những bức thư bà Liễu gửi cho người đàn ông tên Tâm, vậy ông Tâm là ai? Nội dung của hàng trăm cuộc điện thoại, tin nhắn ông Tâm với bà Liễu là gì? Trước lúc nhà báo Hoàng Hùng bị sát hại vài giờ, bà Liễu ngồi uống cà phê với ông Tâm để bàn bạc chuyện gì?… Đặc biệt, sợi dây dù được thu giữ tại hiện trường so với lời khai của bà Liễu là chưa phù hợp nhưng không được chứng minh rõ...
  • (tổng hợp)
 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc