Giật mình phát hiện các nhà thuốc bán cồn y tế, nước muối sinh lý độc hại cho người tiêu dùng

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều các nhà thuốc trên địa bàn Hà Nội đã bán và lưu hành loại cồn y tế, nước muối sinh lý của Công ty Việt Long – một công ty vừa mới bị lực lượng chức năng xử phạt vì sản xuất cồn, nước muối sinh lý độc hại

 Vừa qua, đội 6, Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an Thành phố Hà Nội đã phối hợp với Thanh Tra Sở Y tế bất ngờ kiểm tra Công ty TNHH Thương mại vật tư y tế Việt Long, ở phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Tại đây, cơ quan chức năng đã phát hiện hàng loạt vi phạm, thu giữ số lượng lớn cồn y tế có dấu hiệu không đảm bảo chất lượng dùng trong y tế. Ngoài ra, , một số lượng lớn nước muối sinh lý, oxy già sát trùng của cơ sở này có dấu hiệu vi phạm cũng bị thu giữ đồng thời.

phat-hien-cong-ty-san-xuat-con-y-te-nuoc-muoi-sinh-ly-doc-hai6

Theo ghi nhận, tại cơ sở sản xuất ở phường Định Công, quận Hoàng Mai này, công ty chủ yếu sản xuất theo đơn đặt hàng. Cồn, nước muối sinh lý làm ra đến đâu, tiêu thụ hết đến đó. Nhu cầu thị trường lớn nên thường xuyên có từ 4 đến 5 thanh niên túc trực để chở hàng đi bán.

Số hàng sau đó được mang đến chợ thuốc Hapulico (Thanh Xuân), các nhà thuốc trên đường Kim Giang (Hoàng Mai), phố Quang Trung (Hà Đông). Không chỉ ở Hà Nội, các sản phẩm sát trùng của công ty Việt Long còn vươn vòi bạch tuộc phân phối đến nhiều nhà thuốc ở khắp các tỉnh thành trên cả nước như Bắc Ninh, Nghệ An, Kon Tum…

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn