Thường xuyên cho trẻ ăn thực phẩm này gây dậy thì sớm, loại thứ 3 mẹ nào cũng mắc phải

( PHUNUTODAY ) - 5 loại thực phẩm dưới đây có chất kích thích tăng trưởng phát triển ở trẻ nhỏ dẫn đến dậy thì sớm.

Thịt cổ gia cầm

Trong thành phần của thịt ở vùng cổ gia cầm như gà, ngan, ngỗng… thường có chứa nhiều thuốc tăng trọng và chất kích thích nếu như bạn thường xuyên cho trẻ ăn những loại thịt này sẽ khiến bé bị dậy thì sớm. Chính vì vậy, các mẹ không nên thường xuyên cho trẻ ăn thịt cổ gia cầm để cho bé có thể phát triển toàn diện, tăng chiều cao lý tưởng.

Rau củ trái mùa

Trong thành phần dinh dưỡng của các loại rau củ quả trái mùa thường có thuốc tăng trưởng để thúc cho các loại rau củ này phát triển nhanh hơn. Khi cha mẹ cho trẻ ăn những loại rau củ này những chất độc hại tồn dư trong các loại rau củ trái cây từ việc trồng rau quả trái mùa và sử dụng để ép trái cây phải chín, việc này sẽ tạo ra nguy cơ mắc bệnh dậy thì sớm khi trẻ em ăn các loại rau củ này khiến cho trẻ khó lòng phát triển chiều cao  vượt trội của mình.

Hoa quả trái mùa gây dậy thì sớm

Hoa quả trái mùa gây dậy thì sớm

Thực phẩm chiên rán

Một trong những kẻ thù gây ra bệnh dậy thì sớm ở trẻ nhỏ đó chính là các loại thực phẩm chiên rán thường được trẻ nhỏ vô cùng yêu thích. Khi cha mẹ thường xuyên cho bé ăn những món ăn chiên rán khiến cho bé dễ bị béo phì thừa cân và gây bệnh dậy thì sớm.

Bên cạnh đó, trong các loại thực phảm chiên rán khi nấu ở nhiệt độ cao các món ăn như gà rán, khoai tây chiên… sẽ bị biến đổi chất. Nếu trẻ nhỏ thường xuyên ăn vào có thể gây rối loạn nội tiết và dẫn đến cơ thể dậy thì sớm khiến bé lùn đi.

Đồ ăn nhiều muối

Trong các thực phẩm chứa nhiều muối như đồ ăn nhanh, đồ muối  khi mẹ cho trẻ hấp thụ quá nhiều muối vào người sẽ khiến cho hệ tiệu hóa của bé gặp vấn đề.

Trong thành phần của thực phẩm chứa nhiều muối thường kích thích hormone có liên quan tới sinh sản và có thể dẫn đến cơ thể dậy thì sớm ở trẻ nhỏ.

Thực phẩm chiên rán gây dậy thì sớm

Thực phẩm chiên rán gây dậy thì sớm

Các món nội tạng động vật

Khi cha mẹ thường xuyên cho trẻ nhỏ ăn nội tạng động vật sẽ dễ làm cho trẻ bị thừa cholesterol gây bệnh béo phì thừa cân. Ngoài ra, những món ăn từ nội tạng động vật cũng tạo nên hiện tượng dậy thì sớm sẽ xuất hiện khi cơ thể dung nạp những món ăn có tính chất làm cho trẻ lớn nhanh và dậy thì sớm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn