Voi Đắk Lắk lại đột tử vì kiệt sức

( PHUNUTODAY ) - Ngày 10/4, Trung tâm Bảo tồn voi Đắk Lắk cho biết, nguyên nhân voi cái Buôn Nhang chết là do đã già nhưng vẫn phải phục vụ du lịch.

Ngày 10/4, Trung tâm Bảo tồn voi Đắk Lắk cho biết, nguyên nhân voi cái Buôn Nhang chết là do đã già nhưng vẫn phải phục vụ du lịch.
[links()]
Theo tờ NLĐ, sáng 9/4, ông Y Glư Bkrông (xã Krông Na, huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk) vào tiểu khu 485 thuộc lâm phần Vườn Quốc gia Yok Đôn để dẫn voi Buôn Nhang của mình về chở khách thì phát hiện voi chết từ lúc nào. Voi Buôn Nhang năm nay đã 63 tuổi.

voi-nha-chet-vi-qua-suc-Phunutoday.vn
Voi Buôn Nhang chết do phục vụ du lịch quá sức. Ảnh: NLĐ.

Đây là con voi nhà thứ hai chết trong vòng 2 tháng qua. Ngày 11/2, con voi cái 35 tuổi tên H’plo (thuộc sở hữu của Trung tâm Du lịch Bản Đôn) cũng chết do phục vụ du lịch quá sức.

Sau cái chết của voi Buôn Nhang, đàn voi nhà tại tỉnh Đắk Lắk chỉ còn có 50 con, gồm 20 voi đực, 30 voi cái. Trong đó, 5 con trên 50 tuổi không còn khả năng sinh sản, số còn lại tuổi đời cũng đã từ 17 đến 50.

Hơn 15 năm qua, chưa một voi con nào được sinh ra, vì voi phải làm du lịch, không còn sức để “yêu”.

Trước đó, kỳ họp HĐND tỉnh Đắk Lắk cuối năm 2012, các đại biểu đã thông qua mức hỗ trợ vật chất có thể lên đến hơn 400 triệu đồng cho voi sinh sản.

  • P.V (tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn