Vụ 80 bé trai bị sùi mào gà sau khi cắt bao quy đầu: Cha mẹ dằn vặt vì nghe theo lời truyền miệng

( PHUNUTODAY ) - Chị N.T. L. (xã Liên Khê, Khoái Châu, Hưng Yên) khóc trong nước mắt khi chăm con tại BV Da liễu T.Ư. Người phụ nữ ấy đang cảm thấy ân hận và dằn vặt vô cùng vì đã nghe theo mách bảo, đưa con đi cắt bao quy đầu ở cơ sở không uy tín dẫn tới con bị sùi mào gà.

Cho con đi cắt bao quy đầu theo lời truyền miệng

Từ ngày con trai phải vào BV Da liễu Trung ương điều trị sùi mào gà,  chị N.T. L. (xã Liên Khê, Khoái Châu, Hưng Yên) không ngày nào không khóc. Người phụ nữ ấy cảm thấy ân hận và dằn vặt vô cùng vì đã nghe theo mách bảo, đưa con đi cắt bao quy đầu ở cơ sở không uy tín dẫn tới con bị sùi mào gà.

"Sau một tháng cắt bao quy đầu tại nhà bà Hiền ở thôn 5, xã Dạ Trạch, huyện khoái Châu, tỉnh Hưng Yên, trên đầu dương vật của cháu bắt đầu xuất hiện các nốt đỏ. Tôi đưa cháu lại, chính bà Hiền khám, bà nói do con tôi vệ sinh không tốt nên mới viêm. Bà bôi xanh etylen sau đó bảo về giữa vệ sinh cho cháu. Về nhà tôi thấy mụn trên đầu dương vật của cháu càng nhiều nên tôi đưa cháu ra BV Da liễu Trung ương luôn”- chị L. kể lại.

sui-mao-ga

Chị L. chăm sóc con điều trị sùi mào gà tại BV Da liễu Trung ương

Con trai chị L. 4 tuổi, hiện đang điều trị sùi mào gà tại BV, mỗi lần thay băng, vệ sinh cho con là con lại khóc thét vì đau đớn. Chứng kiến cảnh ấy, chị L. như đứt từng khúc ruột.

"Tôi ân hận vô cùng khi quyết định đưa cháu đi cắt bao quy đầu tại cơ sở không uy nên mới xảy ra cơ sự này. Sau này cháu lớn lên, cháu có làm sao thì cả đời này tôi sống trong ân hận..."- chị L. vừa khóc vừa nói.

Chị L. cũng cho biết thêm, khi đưa con đến khám lại tại đó, chị cũng thấy có cháu 6 tháng tuổi, cũng bị sưng phù nề tới thì bà bảo với mẹ cháu là do đóng bỉm nhiều. Khi đó chị không nghĩ các cháu đều bị sùi mào gà, khi đi ra BV Da liễu Trung ương thì chị mới tá hỏa biết sự thật.

"Các cha mẹ hãy tỉnh táo đừng như vợ chồng tôi..."

Trường hợp khác, anh Đ.M.H (xã Đông Kết, huyện Khoái Châu, Hưng Yên) cũng đang chăm sóc con điều trị bệnh sùi mào gà tại BV Da liễu Trung ương. Trước đó, con trai anh H. cũng được cắt bao quy đầu ở cơ sở nhà bà Hiền vì nghe nói cơ sở đó tốt và đã chữa cho nhiều trẻ. Thế nhưng tốt chưa thấy đâu, sau khi con trai anh cắt bao quy đầu được hơn 1 tháng thì bị ngứa, mọc nhiều nốt sùi ở dương vật.

Sau đó, anh H. có đưa con quay lại cơ sơ này khám lại. Tại đây, con anh H. được chủ cơ sở dùng kéo cắt các nốt sùi đi. 5 ngày liên tục anh H. đưa con đi vệ sinh theo đúng chỉ định của chủ cơ sở khám. Sau 7 lần vệ sinh dương vật của con anh H. sưng phù nề to, đau đớn anh H. mới đưa con tới BV khám.

sui_mao_ga_3

Nhiều cha mẹ thấy xót xa khi biết con mình mắc bệnh sùi mào gà và mong cơ quan chức năng điều tra làm rõ vụ việc

"Khi thực hiện cắt bao quy đầu và cắt các vết sùi bà Hiền chỉ dùng một chiếc gang tay, dùng di dùng lại nhiều lần. Và cũng chỉ dùng 1 chiếc kéo duy nhất để cắt các vết sùi cho các cháu. Từ khi con vào viện gia đình rất hối hận và bức xúc với cơ sở khám chữa bệnh của bà Hiền. Tôi rất mong cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc”- anh H. bức xúc.

Được biết, tổng số tiền mà bà Hiền thu khi cắt bao quy đầu cho con anh H. là 1,2 triệu đồng; đó là chưa kể số tiền cắt các vết sùi và vệ sinh cho lần 2 quay lại là 1,6 triệu đồng. "Tốn kém là vậy nhưng 'tiền mất tật mang', vợ chồng tôi hối hận vô cùng, mong rằng các bố mẹ hãy tỉnh táo đừng để hối hận như gia đình tôi"- anh H. nói.

Trước vụ việc hàng loạt bé trai mắc sùi mào gà nghi do cắt bao quy đầu, Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã có công văn số 961/KCB-QLCL yêu cầu Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hưng Yên, BV Da liễu Trung ương phối xác minh thông tin trên hàng chục trẻ em bị sùi mào gà sau khi cắt bao quy đầu và xử lý nghiêm theo quy định hiện hành nếu có sai phạm.

sui-mao-ga-2
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn