Hướng dẫn cách xóa tan bọng mắt bằng những nguyên liệu sẵn có

( PHUNUTODAY ) - Không hề tốn quá nhiều tiền bạc hay công sức, những cách xóa tan bọng mắt một cách hiệu quả bằng những nguyên liệu có sẵn sẽ là một trong những gợi ý vô cùng hữu hiệu đối với các bạn đấy nhé!

Cách trị bọng mắt bằng cà chua kết hợp với chanh

Trong quả cà chua có chứa lycopene – là một chất chống oxy hóa và và có tác dụng làm sáng những phần da bị thâm và quầng. Chanh là một loại quả vô cùng tốt cho sức khỏe và có tính kháng khuẩn cao vì thế khi kết hợp hai nguyên liệu này với nhau. Bạn sẽ được một hỗn hợp chữa quầng thâm mắt hiệu quả.

Cách thực hiện:

Trộn hỗn hợp 1 thìa cafe nước ép cà chua và 1 thìa cà phê nước cốt chanh tươi. Thoa hỗn hợp này lên phần bọng mắt bị thâm đen một cách nhẹ nhàng. Thư giãn trong 10 phút và rửa sạch lại với nước.

Thực hiện công thức này đều đặn 2 lần/1 ngày vào sáng và tối để có xóa tan bọng mắt nhanh chóng nhất.

Nước hoa hồng

6.cach-dieu-tri-bong-mat-2-phunutoday.vn

Nước hoa hồng có tính kháng viêm, chứa vitamin A, C có lợi cho da. Vì vậy, dùng bông gòn thấm nước hoa hồng và đặt lên mắt khoảng 10 phút cũng là biện pháp hữu hiệu giúp giảm sưng, giảm thâm vùng mắt. Bạn cũng có thể tự chế nước hoa hồng bằng cách cho cánh hoa hồng vào nước sôi, sau đó đun nhỏ lửa cho đến khi cánh hoa mất màu. Lọc bỏ cặn và bảo quản ở nơi khô mát.

Dầu dừa

Dầu dừa dễ dàng hấp thu qua da, sẽ giúp dưỡng ẩm da vùng “nhạy cảm và mỏng” nhất là ở dưới mắt.

Thoa ít dầu dừa xung quanh mắt và massage nhẹ nhàng với chuyển động tròn. Hãy để qua đêm và rửa sạch vào buổi sáng. Nên áp dụng cách này thường xuyên không chỉ giúp xóa vết thâm quầng mắt mà còn giúp xóa hết nếp nhăn xung quanh mắt, cho đôi mắt của bạn đẹp hơn.

Lá bạc hà

6.cach-dieu-tri-bong-mat-1-phunutoday.vn

Nếu muốn nhanh chóng tạm biệt đôi mắt sưng húp và đen như gấu trúc, bạn hãy nghiền nát vài lá bạc hà và thoa chúng lên phần bọng mắt. Phương pháp này chỉ mất 5 phút, và rất thích hợp cho những ai bận rộn hay lười dậy sớm. Lá bạc hà nghiền nát trộn chút mật ong, hoặc dầu oliu làm thành mặt nạ đắp mặt để vừa tăng tác dụng giảm thâm, sưng mắt, vừa bớt mụn trứng cá nhờ công dụng kháng khuẩn tuyệt vời của mật ong.

Nước nóng và muối

Hòa tan một muỗng cafe muối ăn vào nước ấm, sau đó dùng bông gòn thấm rồi đắp lên mắt, lặp lại quá trình trong vòng nửa tiếng.

Thìa lạnh

6.cach-dieu-tri-bong-mat-3-phunutoday.vn

Đặt hai thìa inox vào trong tủ lạnh khoảng 10 phút cho thìa lạnh, sau đó áp vào hai bên bọng mắt. Điều này sẽ giúp vùng da xung quanh mắt của bạn săn chắc, không bị chảy xệ, giảm sưng, đồng thời làm thư giãn các mạch máu, giúp đôi mắt giảm mệt mỏi.

Trứng gà

Trứng gà luộc xong, bạn hãy bóc vỏ rồi lăn xoay tròn quanh vùng mắt. Làm nhiều lần như vậy cũng sẽ làm giảm tình trạng bọng mắt sưng.

Dâu tây

Bạn mua dâu tây về rồi rửa sạch, ướp lạnh. Khi dùng, bạn thái lát vừa phải rồi đắp lên bọng mắt. Hoạt chất alpha-hydroxy trong dâu tây làm sẽ làm da trông mượt mà, mịn màng hơn, giúp khắc phục hiện tượng bọng mắt sưng húp.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn