Vụ bán thuốc hạ sốt hết hạn sử dụng, Bộ Y tế vào cuộc

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến sự việc nhà thuốc trong bệnh viện bán thuốc hạ sốt hết hạn sử dụng cho bệnh nhi. Ngày 23/4, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế kiểm tra, xác minh thông tin trên và kết quả báo cáo về Cục trước ngày 10/5.

thuoc het han su dung

Thuốc hết hạn sử dụng tại quầy thuốc

Theo đó, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên – Huế kiểm tra, xác minh thông tin nhà thuốc  trong Bệnh viện Đa khoa Chân Mây (xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế) bán thuốc hạ sốt quá hạn sử dụng.

Vào sáng 20/4, anh Nguyễn Quốc Thiện (39 tuổi, trú ở xã Lộc Thủy, người nhà bệnh nhi) đã đến quầy thuốc Tốt số 33 do Công ty cổ phần dược trung ương Medipharco – Tenamyd (địa chỉ ở số 8 đường Phan Chu Trinh, TP Huế) thuê mặt bằng tại khuôn viên Bệnh viện đa khoa Chân Mây từ năm 2013 đến nay, mua 5 gói thuốc hạ sốt Hapacol 150mg với giá 15 ngàn đồng và phát hiện thuốc đã hết hạn hơn 4 tháng.

Trước đó nửa tháng, người nhà anh Thiện cũng đã mua thuốc Haphacol ở quầy thuốc này và cũng đã phát hiện thuốc hết hạn. Bệnh nhi nhà anh uống không khỏi nên anh đã quay trở lại để mua tiếp thuốc và phát hiện lô thuốc hết hạn tương tự.

Sau khi sự việc được phản ánh, ngày 22/4 bệnh viện đã đóng cửa tiệm thuốc trên và tiến hành kiểm tra, phát hiện trong lô thuốc hạ sốt ở quầy có một hộp thuốc đã quá hạn hơn 4 tháng. Số còn lại đều có hạn sử dụng đến hết năm 2020. Bệnh viện đang làm việc với quầy thuốc để biết số lượng thuốc quá hạn đã được bán ra.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link