Vụ bắt cóc bé trai 3 tuổi: Nạn nhân chính là con ruột của hung thủ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau nhiều lần muốn nối lại tình cảm nhưng bị người tình từ chối, Tuấn quyết định bắt con trai chung 3 tuổi để gây sức ép.

Người tình “bất hảo”

Như Báo Phunutoday đưa tin, ngày 7/7, khi cháu Bùi Nhiệm Tuệ An (03 tuổi, ở 295 Ngõ Quỳnh, Quỳnh Lôi, Hai Bà Trưng) được bà ngoại bế trên tay đi dạo gần nhà. Bất ngờ, xuất hiện một gã đàn ông hung hãn xông vào bắt cóc rồi tẩu thoát khỏi hiện trường.

Hiện trường xảy ra vụ việc
Hiện trường xảy ra vụ việc

Đến ngày 8/7, bằng biện pháp nghiệp vụ Cơ quan Công an đã giải cứu cháu Tuệ An tại một nhà nghỉ trên địa bàn Hà Nội. Đồng thời, tóm gọn hung thủ bắt cóc là Phan Quốc Tuấn (SN 1981, quê Tuyên Quang, tạm trú tại phường Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội) là cha đẻ của nạn nhân.

Qua tìm hiểu, mẹ cháu Tuệ  An là Dương Thu Hồng (SN 1984) vốn bản tính ham chơi nên sớm nghỉ học lấy chồng rồi sinh con. Một thời gian chung sống, hai vợ chồng thường xuyên cãi vã vì kinh tế khó khăn. Quá bức xúc, Hồng đã quyết định ly hôn, bế con bỏ về nhà mẹ đẻ.

Sau ly hôn, Hồng gặp rồi nảy sinh tình cảm với Phan Quốc Tuấn kẻ từng ngồi tù 9 năm về tội danh mua bán trái phép chất ma túy. Dù bị người thân phản đối nhưng Hồng vẫn quyết định khăn gói ra ngoài thuê phòng trọ ở cùng tình nhân. Sau một thời gian chung sống, Hồng sinh được cháu Bùi Nhiệm Tuệ An.

bà ngoại nạn nhân là Nguyễn Bích Hạnh (56 tuổi) kể lại vụ việc
Bà ngoại nạn nhân là Nguyễn Bích Hạnh (56 tuổi) kể lại vụ việc

Kể lại vụ việc cháu ngoại bị bắt cóc trên tay, bà Nguyễn Bích Hạnh (56 tuổi) bàng hoàng: “Tôi đã nhiều lần can ngăn không cho Hồng qua lại với Tuẫn nhưng không được. Đến khi biết Tuệ An là con của Tuấn thì tôi mới chấp nhận Tuấn về nhà ở cùng”.

Qua tìm hiểu, trong thời gian Tuấn về sống chung với vợ “hờ” thì xảy ra nhiều mâu thuẫn. Không giải quyết được Tuấn cùng Hồng và Tuệ An ra ngoài thuê trọ. Thời gian sống chung, Tuấn và Hồng thường xuyên cãi vã, mâu thuẫn nên Hồng đòi chia tay. Còn cháu Tuệ An thì gửi về nhà bà ngoại nên Tuấn mới ra tay bắt cóc.

Giây phút kinh hoàng

Vẫn chưa hết run sợ mỗi khi nhớ lại lúc giằng cháu Tuệ An với "con rể hờ", bà Nguyễn Bích Hạnh nghẹn ngào: “Ngày 7/7, sau khi đón cháu Tuệ An về đến cổng thì bất ngờ Tuấn lao vào bế. Tôi cố giành lại thì Tuấn túm hai chân của cháu An đe dọa: “Bà không bỏ ra, tôi bẻ gãy chân nó”. Lo sợ Tuấn làm lại An nên tôi đành bỏ tay ra, nhìn Tuấn ôm cháu ngoại chạy khỏi hiện trường”.

Nghe thấy tiếng gào khóc của bà Hạnh, hàng xóm lúc này mới chạy tới. Sự việc nhanh chóng được mọi người trình báo tới CQCA giải quyết. Sau 3h lần theo dấu vết, các trinh sát đã tóm gọn thủ phạm là Phan Quốc Tuấn.

Phan Quốc Tuấn tại Cơ quan Công an
Phan Quốc Tuấn tại Cơ quan Công an

Tại Cơ quan điều tra Tuấn khai nhận, do Hồng chỉ biết ăn chơi, cờ bạc… nên hai người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Đỉnh điểm của mâu thuẫn là chị Hồng đề nghị chia tay, bế theo cháu Tuệ An về nhà ngoại sống. Biết khó giữ Hồng, nên Tuấn đến nhà “vợ hờ” đề nghị nuôi cháu Tuệ An nhưng bị phản đối. Ấm ức nên lợi dụng lúc bà Hạnh không để ý nên bắt cóc con trai bỏ trốn.

Hiện vụ việc Cơ quan Công an đang điều tra, làm rõ. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT