Vụ bé sơ sinh t.ử v.ong với vết khâu 8 mũi trên cổ: Thông tin mới nhất từ công an

( PHUNUTODAY ) - Nghe tin như sét đánh ngang tai, anh Chiến chạy vào bàn đẻ thấy con trai được quấn khăn trắng kín cổ, mở ra xem thì phát hiện con có vết đứt ngang và được bác sĩ khâu lại.

Trao đổi với báo Dân Việt chiều 6/7, thượng tá Trần Hải Trung - Trưởng Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) cho biết, sau khi nghe báo cáo về cái chết của cháu bé với vết đứt ở cổ xảy ra hôm 30/6, đồng chí Đặng Hoài Sơn - Phó Giám đốc Công an Tỉnh Hà Tĩnh, đã yêu cầu Công an huyện Đức Thọ sớm làm rõ nguyên nhân cái chết của con trai sản phụ N.T.T (37 tuổi, trú xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh).

san-phu-0

Theo ông Trần Xuân Dâng, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh xác nhận trong chiều 6/7 Sở giao cho cán bộ phòng nghiệp vụ dự buổi họp với Công an tỉnh Hà Tĩnh và các cơ quan chức năng khác để làm rõ vụ thai nhi tử vong tại bệnh viện Đa khoa Đức Thọ.

Như tin đã đưa về vụ bé sơ sinh tử vong với vết đứt ngang cổ sau ca sinh thường, bác sĩ Nguyễn Minh Đức, Trưởng khoa sản Bệnh viện Đức Thọ cho biết, khi nhận được cuộc gọi từ hai hộ sinh ông đã lên phòng để hỗ trợ đẻ cho sản phụ Nguyễn Thị Tình (SN 1982, trú xóm Làng Hội, xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh).

Vào thời điểm tiếp nhận sản phụ, bác sĩ Đức cho biết bé sơ sinh đã lọt đầu ra ngoài, phần đầu xuất hiện nhiều vết mủ màu trắng.

“Khi tôi vào thấy cháu đã tử vong trước đó. Lúc này tôi dùng tay kéo nhẹ đầu cháu ra nhưng không ngờ bị đứt cổ. Khi đưa được bé ra ngoài, tôi tiến hành khâu 8 mũi lại rồi mới thông báo lại cho gia đình vì lúc đó quá nguy cấp, chậm trễ sẽ ảnh hưởng đến người mẹ”, bác sĩ Đức phân trần.

Trưởng khoa sản hia sẻ, ông không biết tình trạng trước đó của thai phụ như thế nào, khi được nhờ hỗ trợ ông mới vào làm. Còn trước đó hai nữ hộ sinh có kéo khiến cổ rách hay không thì ông không biết được. Riêng về trường hợp thai lưu chỉ tiến hành đẻ thường để bảo vệ mẹ chứ không sử dụng biện pháp mổ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link