Vụ bé trai bị bố đẻ đánh gãy xương sườn, rạn xương sọ: Kinh hoàng trước kết quả giám định thương tật

22:22, Thứ hai 12/03/2018

( PHUNUTODAY ) - Bé trai liên tục bị bố đẻ và mẹ kế đánh đập, hành hạ đến gẫy xương sườn, rạn hộp sọ. Và khi cơ quan điều tra giám định, cậu bé bị tổn hại sức khỏe đến 22%.

Bé trai bị bố đẻ và mẹ kế bạo hành gãy xương sườn, rạn xương sọ

 Ngày 12.3, lãnh đạo Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, đơn vị đã hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Hoài Nam (SN 1983, trú tại phường Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội) về tội "Cố ý gây thương tích".

Bị hại trong vụ án là cháu T.G.K (10 tuổi, ở phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội), con đẻ của Trần Hoài Nam.

Trước đó, chị Ngân (mẹ đẻ cháu K)  kết hôn với Nam và sinh được 2 người con là K và một bé gái. Tuy nhiên, do hôn nhân không hạnh phúc nên Nam và chị Ngân ly hôn, K ở với bố, còn em gái ở với mẹ. Nam sau đó kết hôn với một phụ nữ tên Phạm Thị Tú Trinh (SN 1983, quê quán Bà Rịa - Vũng Tàu) nên K sống chung với bố và mẹ kế.

Ngày 5.12, do bị bạo hành, K rời khỏi nhà bố đẻ đang thuê trọ ở quận Cầu Giấy tìm về nhà ông nội ở đường Hoàng Hoa Thám. Biết tin con bị bạo hành, cơ thể chằng chịt vết thương, chị Ngân đã trình báo công an và đưa con đi khám sức khỏe.

2-152407971

Cháu K. bị hành hạ chi chít vết thương trên cơ thể. 

Chị Ngân kể, sau gần hai năm không được gặp con, chị rụng rời khi nhìn thấy K. trong tình trạng người chi chít vết sẹo, thâm tím, nhếch nhác.

Thời gian đầu, K. vẫn được gặp mẹ đẻ. Nhưng gần hai năm, từ tháng 7 năm 2016 đến cuối 2017, K. không được gặp mẹ nữa. Bởi cứ mỗi lần mẹ muốn gặp, anh Nguyễn Hoài Nam - bố đẻ K lại bảo cháu bận học, không có thời gian.

Khi gặp lại cháu,  trước đây, cháu bé nặng gần 40kg nhưng giờ chỉ còn hơn 20kg. Trên đầu K. có những vết rách lớn đã liền sẹo, có chỗ đã mềm, có chỗ tóc vẫn chưa mọc được. Cháu K kể đó là do mẹ kế dùng muôi đánh vào đầu. Có lần, K. bị mẹ kế dùng móc áo tuốt thẳng, gập đôi lại vụt vào người.

Từ khi chuyển ra ở cùng bố đẻ và mẹ kế, bé K. không được bố mẹ cho đi học, đêm phải ngủ dưới sàn nhà, thường xuyên bị đánh vào người và đầu. 

Không thể chịu nổi cái nơi “địa ngục trần gian” đó, bé K. đã nung nấu ý định bỏ trốn. Hai lần đầu, K. lợi dụng lúc sơ hở để trốn ra khỏi phòng, nhưng khi xuống đến cửa xóm trọ thì bị bảo vệ giữ lại, báo với bố cháu.

Đến lần thứ ba bé K. mới bỏ trốn thành công. Chị không thể nhận ra con mình khi nhìn thấy con ăn mặc nhếch nhác, người gầy rộc đi với những vết sẹo chằng chịt trên mặt mũi và cơ thể.  

Sáng ngày 6/12, chị Ngân đưa con ra Bệnh viện E chiếu chụp. Bác sĩ phát hiện có lực tác động mạnh làm rạn sọ, xương sườn cháu bé K. bị gãy và cần phải theo dõi vì có nguy cơ chọc vào phổi.

Thương tích mà bố đẻ gây ra cho con đẻ là 22%

Ngay trong tối 6/12, Công an phường Nghĩa Đô, Công an quận Cầu Giấy đã dẫn giải người cha này về khu nhà trọ ở đường Lạc Long Quân để thực nghiệm hiện trường.

Tại đây, đối tượng đã thực nghiệm lại tất cả những hành vi đã bạo hành con trai ruột trong suốt thời gian qua.

Tại cơ quan công an, Nam khai do con trai là cháu Gia Kh. quá nghịch ngợm, nhiều lần nhắc nhở nhưng không được khiến Nam dồn nén bực tức và đánh đập con trai.

Nam còn khai, để “dạy bảo” con, đối tượng này đã sử dụng nhiều móc áo cuộn tròn lại thành một chiếc roi sắt để đánh đập.

Ban đầu, đối tượng bắt con mình nằm úp mặt xuống đất rồi thẳng tay đánh đập. Khi cháu bé sợ hãi đứng dậy, đối tượng bắt cháu đứng sát tường và tiếp tục bạo hành.

Không chỉ đánh ở ngoài phòng khách, Nam còn lôi con trai vào căn bếp nơi dùng để nấu nướng của gia đình để đánh đập với các dụng cụ như muôi canh, đũa cả...

Thong-tin-moi-vu-be-trai-10-tuoi-bi-bo-de-bao-hanh-o-Ha-Noi-bao-hanh-1520863457-width500height373

Bố đẻ cháu K. "diễn" lại hành động đánh đập con đẻ. 

Một cán bộ Công an quận Cầu Giấy cho biết, tại cơ quan điều tra, cả Nam và Trinh đều đã thừa nhận hành vi đánh đập, ngược đãi cháu K. Căn cứ tài liệu thu thập, cơ quan cảnh sát điều tra công an quận đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Hoài Nam và Phạm Thị Tú Trinh về hành vi "Ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con cháu, người có công nuôi dưỡng mình gây hậu quả nghiêm trọng" theo Điều 151, Bộ Luật hình sự.

Mở rộng điều tra, Công an quận Cầu Giấy có đủ cơ sở xác định thương tích mà Trần Hoài Nam gây ra cho cháu K là 22%. Hành vi của Trần Hoài Nam đã cấu thành tội "Cố ý gây thương tích.

Đối với Phạm Thị Tú Trinh, cơ quan điều tra xác định, thương tích đối tượng gây ra cho K đã làm cháu bé bị tổn hại sức khỏe 3% nên cơ quan điều tra đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với đối tượng về hành vi "Xâm hại đến sức khỏe của người khác" theo quy Nghị định 167/2013 của Chính phủ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc