Vụ CSGT bắn cấp trên: Lấy lời khai nhân vật thứ 3

13:37, Thứ ba 01/10/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cơ quan CSĐT công an tỉnh Đồng Nai đã lấy lời khai nhân vật được nghi vấn là nguồn cơn dẫn đến vụ nổ súng khiến 1 người chết, 2 người bị thương.

Người đưa tin cho biết, hiện cơ quan CSĐT công an tỉnh Đồng Nai đã lấy lời khai của Trương Thành Trí (39 tuổi, tên khác là Trúc, ngụ TP. Biên Hòa, Đồng Nai).

Theo thông tin ban đầu, cơ quan CSĐT công an Tỉnh Đồng Nai nghi vấn trước khi xảy ra vụ nổ súng tại trạm CSGT Suối Tre vào chiều ngày 22/9, Trí cũng có mặt trong cuộc nhậu với nhóm CSGT trạm Suối Tre ở TX. Long Khánh (trong đó có thiếu tá Trần Ngọc Sơn và đại úy Ngô Quang Vinh).

Quán karaoke Hân Linh được cho là nơi mà Trí và đại úy Vinh mâu thuẫn.

Trong cuộc nhậu này, giữa Trí và đại úy Vinh lời qua tiếng lại và dẫn đến mâu thuẫn. Sau đó đại úy Vinh bỏ về trạm CSGT Suối Tre. Sau khi tan cuộc nhậu về lại trạm, thiếu tá Sơn đánh đại úy Vinh. Không kìm chế được khi bị cấp trên “xỉ nhục”. Đại úy Vinh đã rút khẩu súng K59 bắn trả, thượng úy Đoàn Thanh Phú lao vào can ngăn cũng bị trúng đạn…

Trước đó, dư luận đã vô cùng xôn xao khi báo chí nhắc đến nhân vật thứ 3 là Trúc, cái tên này trước đây không hề được cơ quan chức năng nhắc đến. Theo đó, trước khi vụ án mạng kinh hoàng xảy ra, đại úy Vinh đi nhậu cùng một đồng nghiệp tại quán karaoke ở thị xã Long Khánh. Qua nhân viên lễ tân của quán, Vinh biết thiếu tá Sơn đang ngồi nhậu ở phòng bên cạnh nên cầm ly bia qua mời. Tại đây, đại úy Vinh cụng ly với thiếu tá Sơn và một người tên Trúc (công tác tại một garage ô tô ở khu vực khu Công nghiệp Amata, TP.Biên Hòa). Trong quá trình cụng ly, giữa Trúc và đại úy Vinh xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Khi mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, Trúc cầm ly bia đập vào đầu đại úy Vinh. 

CSGT Đoàn Thanh Phú được cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai tối 22/9. Ảnh: Châu Thành.

Sau khi xô xát với Trúc, đại úy Vinh bỏ về Trạm Suối Tre nằm ngủ. Đến khoảng 17h10, khi đi nhậu về đến Trạm, thiếu tá Sơn tới phòng đại úy Vinh lôi ra ngoài, rồi chửi bới thậm tệ. Sau đó, thiếu tá Sơn nắm đầu đại úy Vinh đập đầu vào cạnh gường trước sự chứng kiến của nhiều cán bộ, chiến sĩ của trạm. Bức xúc trước hành vi của lãnh đạo Trạm, đại úy Vinh chạy vào phòng rút súng ngắn bắn vào ngực và đầu thiếu tá Sơn. Thấy lãnh đạo bị bắn, thượng úy Phú vào can ngăn cũng bị đại úy Vinh bắn nhiều nhát vào người.

Ngày 28/9, cơ quan CSĐT công an tỉnh Đồng Nai ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Ngô Văn Vinh, cựu đại úy CSGT để phục vụ công tác điều tra. Trước khi bị bắt tạm giam, Vinh cũng bị công an Đồng Nai tước quân tịch.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: