Vụ CSGT bị xe container hất văng: Lời khai của tài xế là bao biện, có sự toan tính ngay từ đầu?

( PHUNUTODAY ) - Trước đó, đối tượng này từng nhiều lần có hành vi vi phạm luật giao thông và chống đối người thi hành công vụ.

Sáng ngày 1/7, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo các phòng nghiệp vụ tìm hiểu kỹ hơn về lai lịch của đối tượng Lưu Văn Châu - tài xế lái chiếc xe container húc văng cảnh sát giao thông khi đang làm nhiệm vụ.

Luu_Van_Chau_bi_bat_khan_

Đối tượng Lưu Văn Châu - tài xế lái chiếc xe container

Sau khi rà soát, tổ tuần tra phía Nam, Phòng CSGT Hà Tĩnh phát hiện cách đây hơn một tuần, khi đi qua hầm Đèo Ngang, dù có biển báo giảm tốc độ nhưng Lưu Văn Châu vẫn cố tình không thực hiện. Khi tổ tuần tra ra tín hiệu dừng, lái xe không tuân thủ mà tăng ga bỏ chạy.

Lúc đó do lưu lượng người tham gia giao thông đông nên lực lượng tuần tra không truy đuổi chiếc xe vi phạm này”, một lãnh đạo Phòng CSGT Hà Tĩnh cho biết.

Theo lãnh đạo Phòng CSGT Hà Tĩnh, sau khi hất văng Thượng úy Nguyễn Anh Đức xuống đường trọng thương, Lưu Văn Châu ngang nhiên lái xe chạy tiếp. “Khi xe của cảnh sát bám theo sau, lái xe Châu vẫn cố tình lạng lách chèn ép không cho xe cảnh sát vượt lên. Khi bị chặn đầu, Châu vẫn lách xe sang để tiếp tục vượt lên”, một cán bộ điều tra cho biết.

anh_duc_da_qua_con_nguy_k

Thượng úy Nguyễn Anh Đức đã qua cơn nguy kịch, hiện được điều trị tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội)

Bị cảnh sát chặn xe, biết không thể chạy thoát, Châu xuống xe hô hoán người dân ven đường và cho rằng CSGT xử lý sai để gây sức ép. Bước đầu Công an tỉnh Hà Tĩnh xác định nồng độ cồn của Lưu Văn Châu ở mức cho phép. Hiện lực lượng chức năng đang chờ các kết quả xét nghiệm về ma túy đối với tài xế Lưu Văn Châu.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu lái xe Lưu Văn Châu thừa nhận sự việc và bao biện rằng do bị kiểm tra bất ngờ nên hoảng loạn.

Theo lãnh đạo Phòng CSGT Hà Tĩnh, hành vi của Lưu Văn Châu có sự toan tính ngay từ đầu chứ không phải do hoảng loạn.

“Cố tình hất văng Thượng úy Đức xuống đường rồi bỏ chạy. Bị cảnh sát chặn xe vẫn cố tình lạng lách bỏ chạy. Khi không thể chạy tiếp được nhảy xuống hô hoán người dân vờ oan ức để gây sức ép. Mọi việc có sự toan tính của Lưu Văn Châu”, lãnh đạo Phòng CSGT Hà Tĩnh nhận định.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn