Luật sư của Phương Nga: Tôi mong sớm đình chỉ vụ án

( PHUNUTODAY ) - "Tôi mong vụ án sớm được đình chỉ mà không cần phải tiếp tục truy tố đối với Phương Nga.", Luật sư Nguyễn Văn Dũ người bào chữa cho Phương Nga nói.

Phiên tòa xét xử bị cáo Trương Hồ Phương Nga – Hoa hậu người Việt tại Nga bị cáo buộc tội lừa đảo chiếm đoạt 16,5 tỷ của ông Cao Toàn Mỹ đã tạm dừng với hai quyết định của tòa án: Là thay đổi biện pháp ngăn chặn, cho hai bị cáo được tại ngoại, đồng thời trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Trong vụ án, bị cáo Phương Nga được 3 luật sư bảo vệ là luật sư Phạm Công Hùng, Nguyễn Văn Dũ và Nguyễn Văn Quynh.

phuong-nga-22

 

Sau nửa ngày chạy đôn đáo cùng mẹ con Phương Nga làm các thủ tục hành chính, luật sư Nguyễn Văn Dũ đã có cuộc trò chuyện với VietNamNet xung quanh vụ án Phương Nga.

Phóng viên đặt câu hỏi: "Sắp tới CQĐT sẽ tiếp tục thực hiện điều tra vụ án, các luật sư có những biện pháp như thế nào để thu thập các chứng cứ cho vụ án?"

phuong-nga-22

 Phương Nga và Thùy Dung xúc động khi nghe HĐXX TAND TP HCM công bố quyết định cho tại ngoại.

phuong-nga-21

Khoảnh khắc rạng rỡ và vui mừng của Phương Nga và luật sư Dũ. Ảnh báo Thời đại. 

Luật sư Dũ cho hay: "Về phương hướng tiếp theo, chúng tôi đã có phương án dự phòng trước phiên tòa này, chúng tôi đã nhận định ra nhiều kết quả của phiên tòa, kết quả phiên tòa như thế nào chúng tôi sẽ áp dụng phương án đã lựa chọn.

Như kết quả vừa rồi Phương Nga được tại ngoại, đồng thời hồ sơ vụ án được trả về điều tra bổ sung thì phương án tiếp theo của chúng tôi cơ bản nhất vẫn phải tiếp tục kiến nghị các cơ quan tố tụng có thẩm quyền, kể cả các cơ quan khác về phía chức năng giám sát để xem xét, sớm nhìn thấy được bản chất thực sự của vụ án. Mong muốn của tôi là vụ án sớm được đình chỉ mà không cần phải tiếp tục truy tố đối với Phương Nga.

Còn về thẩm quyền điều tra tiếp theo, nếu CQĐT thấy cần làm thêm những vấn đề gì, cần điều tra những vấn đề gì trong vụ án này thì đó là quan điểm, quyết định của CQĐT.

Tuy nhiên, nếu vụ án này vẫn còn điều tra về nội dung chúng tôi sẽ tiếp tục thu thập thêm chứng cứ để chứng minh cho sự vô tội của Phương Nga theo đánh giá của chúng tôi."

Về dự định sắp tới của Phương Nga, luật sư Dũ chia sẻ trên báo Thời đại: "Bên cạnh những ảnh hưởng thì chắc chắn việc tại ngoại cũng mang lại thuận lợi để Phương Nga làm quen với môi trường sống vì đã bị cách ly một thời gian.

Tuy nhiên trong thời gian này, Phương Nga sẽ không đi làm liền vì phải tập hoà nhập trước. Cô ấy cần phải thiết lập lại các mối quan hệ của mình sau đó kiếm một công việc gì đó để mình không rảnh rỗi, từ đó không nghĩ lại quá khứ nữa và cũng để kiếm thêm thu nhập.

Theo luật thì Nhà nước không có phương án bảo vệ cho bị can tại ngoại vì đây là việc riêng của bản thân Phương Nga. Tất nhiên chúng tôi cũng đã lường trước những nguy cơ, các mối nguy hiểm từ nhiều phía đến với Phương Nga."

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn