Vụ đâm chết người giữa phố: Hung thủ có thể sẽ lĩnh án tử

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - “Có thể đây là một vở kịch giết người vụng về, các hung thủ ra tay làm ác cố tình giết chết nạn nhân để quỵt nợ” – luật sư Thái nghi vấn.

Tại sao hung thủ chọn cách ra tay giữa ban ngày?

Như đã đưa tin, ngày 5/8 gần tòa nhà Bộ Công an (Cầu Giấy, Hà Nội) xảy ra một vụ án mạng thương tâm. Nạn nhân là Kiều Hồng Thành (SN 1964, Liên Mạc, Mê Linh, Hà Nội) khi đang điều khiển xe ô tô hiệu Honda CRV mang BKS 30X 5090 lưu thông trên đường thì xảy ra va chạm với một chiếc xe máy chở hai nam thanh niên đi cùng chiều.

Nạn nhân Kiều Hồng Thành bị hai đối tượng sát hại
Nạn nhân Kiều Hồng Thành bị hai đối tượng sát hại

Sau va chạm ông Thành dừng xe, mở cửa kính xem hai nam thanh niên có bị sao không. Bất ngờ 1 trong 2 thanh niên đã lao tới dùng dao đâm nhiều nhát vào chỗ hiểm khiến nạn nhân tử vong. Gây án xong, hai đối tượng nhảy lên xe tẩu thoát khỏi hiện trường

Sau khi nhận được tin báo từ quần chúng, lực lượng chức năng đã xuống khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi trả thi thể người xấu số về cho gia đình an táng. Vụ việc khiến nhiều người dân xôn xao bàn tán về sự manh động, tàn ác của hai nam thanh niên máu lạnh. 

Quá trình điều tra, bằng phương pháp nghiệp vụ lực lượng Công an đã xác định hung thủ gây án là Hoàng Anh Tuấn (SN 1980, Trung Giã, Sóc Sơn) đã có 2 tiền án và Lê Hồng Thuận (SN 1992,  phố Cự Lộc, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân). Sau khi gây án Thuận nghe lời khuyên của gia đình đã ra đầu thú để nhận được sự khoan hồng của pháp luật. Đồng thời, lực lượng chức năng xác định đối tượng thuê người ra tay với nạn nhân Thành là Nguyễn Kim Bình (SN 1971, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy) với số tiền 30 triệu đồng. 

Theo một số người chứng kiến sau khi biết thông tin vụ việc thì đặt ra nhiều giả thiết. Trong đó, nghi vấn lớn nhất nguyên nhân có thể do số tiền 2,3 tỷ đồng mà một người tên V. nợ nạn nhân Thành nên muốn giết người quỵt nợ. Do đó, mới dàn cảnh tai nạn giao thông vào ban ngày, rồi ra tay sát hại nhưng tất cả không thể qua mắt được lực lượng chức năng khi vào cuộc điều tra, làm rõ. 

Vở kịch giết người vụng về

Để tìm hiểu rõ về động cơ và khung hình phạt mà các đối tượng có thể lĩnh, phóng viên đã có buổi trao đổi với Luật sư Nguyễn Hồng Thái (Giám đốc Công ty Luật Quốc Tế Hồng Thái và Đồng nghiệp – Đoàn luật sư TP. Hà Nội). 

Luật sư Thái trao đổi cùng phóng viên
Luật sư Thái trao đổi cùng phóng viên

Luật sư Thái phân tích: “Vụ tai nạn đang gây xôn xao dư luận trên đường Phạm Văn Đồng có thể là vở kịch nhằm mục đích là quỵt nợ. Dưới góc nhìn Luật sư xem xét 1 cách logic ta dễ dàng nhận ra chân tướng một vở kịch giết người khá vụng về. 

Theo tôi, cơ quan điều tra cần xem xét lại vai trò của người đàn ông tên V. (người nợ nạn nhân Thành số tiền 2,3 tỷ). Có thể ông V. thuê Bình, sau đó Bình thuê lại Tuấn và Thuận thực hiện để lấy 1 khoản tiền chênh lệch. Trong khi Bình là một tên nghiện thì lấy đâu ra 30 triệu để thuê hai đối tượng manh động sát hại nạn nhân mà không vì mục đích gì? 

Nếu chỉ nhằm mục đích dằn mặt thì sao Tuấn lại dùng dao nhọn và đâm liên tục vào các vị trí “hiểm” khiến nạn nhân Thành tử vong? Ở đây cần làm rõ ai là người thuê hai đối tượng giết người hay chỉ gây thương tích. Nghi vấn lớn nhất có thể là ông V. thuê giết người nhằm mục đích quýt nợ?

Ngoài ra, cần làm rõ ai là người lên kế hoạch sát hại nạn nhân Thành? Vì Tuấn và Thuận không phải chỗ quen biết của nạn nhân thì việc xây dựng kế hoạch, cung cấp các thông tin để hai đối tượng thực hiện phải là người khác. Vì mâu thuẫn tai nạn giao thông là quá nhỏ không thể dẫn đến hành vi đầy tính chất côn đồ và thực hiện hành vi giết người đến cùng như vậy được. 

Qua tìm hiểu, cả 3 đối tượng đều có tiền án tiền sự và chưa được xoá án tích là tình tiết tặng nặng theo điều 48 BLHS. Do đó, nếu Bình và Tuấn là kẻ chủ mưu giết người thì theo điều 93 BLHS kèm tình tiết tăng năng theo điều 48 BLHS thì 2 đối tượng này chắc chắn phải nhận hình phạt cao nhất là tử hình. Trường hợp người thuê giết nạn nhân là ông V. thì áp dụng theo điểm m, khoản 1 điều 93 BLHS. Còn trường hợp lái xe ôm Thuận cũng đóng vai trò đồng phạm giúp sức, lại cố tiền án tiền sự nhưng lại ra tự thú và thành khẩn khai báo nên sẽ được nhận sự khoan hồng". 

Hiện vụ việc cơ quan Công an đang điều tra, làm rõ. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT