’Vũ khí’ của người vợ có chồng luôn thích đổi gió

06:21, Thứ năm 14/02/2013

( PHUNUTODAY ) - Bên cạnh những cảm giác bồn chồn lo lắng là những dấu hiệu lạ xuất hiện trong nhà. Và lần nào cũng vậy, chẳng cần cố tâm lần tìm nguyên nhân, Hiền đều phát hiện ra những bằng chứng ngoại tình của đức lang quân...

Bên cạnh những cảm giác bồn chồn lo lắng là những dấu hiệu lạ xuất hiện trong nhà. Và lần nào cũng vậy, chẳng cần cố tâm lần tìm nguyên nhân, Hiền đều phát hiện ra những bằng chứng ngoại tình của đức lang quân...

[links()]

Chứng nào tật nấy

Đang ngồi thao thao bất tuyệt với cô bồ mới quen tại một góc tầng 2 trên quán café được bố trí thành những buồng khá kín đáo, Thanh bỗng giật thót mình khi hiện lên số máy điện thoại của vợ trong di động.

Một tay cầm điện thoại, một tay đặt lên đùi người yêu ở vào cái thế “Tiến thoái lưỡng nan”, Thanh chỉ còn biết lúng túng nhấc máy lên, thẹn thùng áp vào tai chiếc điện thoại "phá đám" trước mặt cô bồ mới quen.

Trái với những dự cảm không tốt, từ đầu dây bên kia, Hiền thẽ thọt rót vào tai chồng những lời đường mật: “Anh ơi! Thử nói vợ yêu ơi cho em nghe xem nào!”. Thanh tái mặt sợ hãi nhưng vẫn tắt máy kèm câu nói: "Đang bận nhé!".

Tưởng như đã lấy được sĩ diện với cô bồ mới, Thanh bỗng giật thót khi Hiền bỗng ở đâu ngồi ngay trước mặt. Mặt Thanh cắt không còn hột máu trong khi vợ lại tỏ ra tỉnh bơ lên tiếng:

"Chào anh Thanh, vợ anh đấy à?". Sau màn chào hỏi đó, Hiền đứng lên ra về khiến cuộc vui của gã đàn ông chuyên vụng trộm tan ngay trong sự bẽ bàng của cô bồ.

Sau lần bị bắt quả tang tại trận đó, sóng gió lại nổi lên trong gia đình Thanh - Hiền. Nhưng không như những lần trước đó, lần này Hiền đã kiên quyết đặt lá đơn ly hôn trên phòng khách mỗi sáng thức dậy, dù Thanh đã dùng đủ mọi cách thức, từ xin lỗi kiểu "khổ nhục kế" đến việc lên gân, lên cốt dọa sẽ từ bỏ tất cả để đi tu...

"Chào anh Thanh, vợ anh đấy à?". Sau màn chào hỏi đó, Hiền đứng lên ra về khiến cuộc vui của gã đàn ông chuyên vụng trộm tan ngay trong sự bẽ bàng của cô bồ.

Có vợ rồi nhưng Thanh vẫn điên cuồng lao vào những cuộc tình chóng vánh. Anh chạy theo mốt cặp bồ như bao người đàn ông công sở mới có chút thành đạt và tiền bạc trong xã hội.

Vì đã nhiều lần bắt quả tang, nhiều lần khuyên nhủ và tha thứ nên dường như sự chịu đựng của Hiền đã vợi dần. Cô không còn cảm động và yêu thương khi Thanh tỏ ra ăn năn hối hận và mong muốn quay về tổ ấm nữa.

Những lời nói: "Anh yêu em. Anh chỉ có mình mẹ con em..." đã không còn đủ sức lay động Hiền.

Mối tình không đoan chính đầu tiên với chính cô giáo dạy đàn cho con mình của Thanh bị Hiền phát hiện bằng thứ thần giao cách cảm vô hình.

Linh tính như mách chuyện chẳng lành, một lần sau khi Thanh đến nhà cô giáo đón con. Ruột gan Hiền nóng như lửa đốt. Chẳng hiểu ai thúc giục, cô cũng đến nhà cô giáo xem tình hình thế nào. Cửa nhà cô giáo lúc đó không khóa, chỉ có mỗi con gái ngồi cặm cụi học bài, xe của chồng thì để dưới sân.

Gặng hỏi con thì biết chồng đang ở trên gác nói chuyện với cô. Bước chân của Hiền lên cầu thang nhà cô giáo như càng bị thôi thúc bởi những âm thanh lạ phát ra từ phòng ngủ.

Và mới chỉ hé mắt trông vào, cô đã chứng kiến toàn bộ, nhưng khi cô giáo thút thít khóc, kể lể về hoàn cảnh chồng đi xa lâu ngày nên cũng thiếu thốn, trong lòng Hiền cũng thấy cảm thông.

Lần đó cô rộng lòng tha thứ cho chồng nhưng cũng đề phòng hơn khi có "linh cảm” mách bảo. Mỗi lần có cảm giác như vậy, cô lại bí mật kiểm tra điện thoại, kiểm tra tin nhắn của chồng. Và lần nào cô cũng tìm ra bằng chứng của thói lăng nhăng, ngoại tình của Thanh...

Lần cuối cùng Hiền cảm nhận được sự dối trá của chồng cũng bằng một cảm giác rất lạ. Thanh điện về liên tục gọi những tiếng "vợ yêu" để rồi viện lý do không ăn cơm nhà. Bằng chứng tố cáo Thanh lại tình cờ lọt vào tay Hiền khi chính chồng gọi điện về nhà nhờ xem hộ lịch hẹn đối tác trong cuốn sổ công tác để trên bàn làm việc.

Dù lần cuối cùng này, Thanh rất cao tay công khai ghi hẹn đối tác tại quán cà phê X đường N và lại giả vờ quên để nhờ vợ xem hộ nhưng anh ta vẫn không qua mắt được vợ.

Khi Hiền mới đọc hết những dòng ghi chép được "mã hóa" đó, cô rơi vào tâm trạng hốt hoảng, bất an. Mất gần nửa giờ trấn tĩnh lại, trong đầu cô lại hiện lên những hình ảnh "trai trên, gái dưới" khi bắt quả tang đức ông chồng ở hết nhà nghỉ này đến khu du lịch khác với một mớ nhân tình.

Đoạn kết hoàn hảo cho kịch bản bắt quả tang cặp "mèo mả, gà đồng" cũng được Hiền lên kế hoạch sẵn sàng. Đoạn kết này dù không xảy ra bão tố, sóng gió bằng những cơn ghen điên cuồng, nhưng đã để lại cái chết lơ lửng cho cuộc hôn nhân của hai người.

Đã vượt qua cái ngưỡng "quá tam ba bận" để chịu đựng chồng, lần này Hiền quyết định dứt áo để giải phóng cho bản thân. Thanh thì không chịu được điều đó vì bản chất đàn ông ích kỷ vừa muốn có vợ đẹp, con ngoan vừa muốn có nhân tình để ngày ngày “đổi gió”.

Sau biết bao nhiêu "mưu hèn, kế bẩn" học được từ nhóm bạn hư hỏng để đối phó với vợ, Thanh đã "bó tay" chỉ còn biết trông chờ vào sự tư vấn của các chuyên gia.

Vũ khí lợi hại từ sự nhạy cảm tuyệt vời

Với anh Thanh cũng như nhiều người đàn ông khác, những cuộc tình ngoài hôn nhân cũng chỉ nhằm giúp họ "đổi gió" cho đỡ nhàm chán và có thêm cảm giác mới lạ trong cuộc sống chứ đều không muốn bỏ vợ để đi theo nhân tình.

Bởi vậy việc ly hôn là điều không người chồng nào muốn xảy ra. Chính vì thế, anh Thanh đã vô cùng sốc trước việc chị Hiền không tha thứ cho lần tái phạm thứ 3.

Việc anh  tìm đến các chuyên gia tư vấn nhờ gỡ rối cũng cho thấy anh thật lòng mong muốn tìm cách tác động để vợ tha thứ và hàn gắn hạnh phúc. Tuy nhiên, mong muốn của anh Thanh có đạt được hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào sự vị tha, độ lượng và niềm tin của vợ anh.

Mặc dù rất thông cảm với sự đau khổ của anh Thanh trước nguy cơ gia đình đổ vỡ nhưng theo các chuyên gia tư vấn Linh Tâm, nếu nhìn nhận một cách công bằng, nỗi khổ của anh Thanh chưa thấm tháp gì so với những mất mát, tổn thương về tình cảm, tinh thần mà vợ anh đã phải chịu đựng khi chứng kiến không chỉ một lần người chồng mà mình yêu thương phản bội…

"Thử đặt câu hỏi nếu chị Hiền tại tiếp tục tha thứ thì liệu anh Thanh có chấm dứt những chuyện ngoại tình của mình hay lại vẫn tiếp tục những cuộc tình ngoài luồng cho đến khi bị vợ phát hiện?

Liệu vợ anh có thể lại tin anh được hay không khi hết lần này đến lần khác chị tha thứ cho lỗi lầm của chồng rồi lại bị anh phản bội? Sức chịu đựng của mỗi con người chỉ có giới hạn, không ai có thể cả đời phải chịu đựng và tha thứ mãi cho người chồng không bao giờ biết hối cải.

Một điều cần nói nữa là dường như việc anh Thanh cầu xin vợ tha thứ chỉ cốt để giữ lại gia đình bởi anh sợ mất những gì mình đang có, chứ không phải anh cảm thấy hối hận trước những gì mình đã đối xử với vợ.

Thêm nữa, bản thân anh Thanh cũng tự nhận thấy mình ích kỉ, tham lam, chỉ muốn thêm mà không muốn bớt. Anh biết vợ mình là người tốt, yêu chồng thương con và lại nhân hậu vị tha. Chính vì tự tin vào sự độ lượng của vợ mà anh Thanh đã không biết dừng lại những cuộc tình đổi gió của mình.

Cuộc sống vợ chồng có nhiều vấn đề phức tạp nảy sinh dẫn đến những giai đoạn sóng gió mà việc người vợ/chồng có những giây phút yếu lòng cũng là điều khó tránh khỏi. Và nếu có xảy ra thì rất cần sự bao dung độ lượng của người bạn đời.

Tuy nhiên việc anh Thanh phản bội vợ hết lần này đến lần khác cho thấy anh không thành tâm hối cải trước việc làm sai trái của mình, mà dường như anh tự tin rằng dù anh có lầm lỡ bao nhiêu lần thì vợ anh cũng sẽ vẫn tha thứ và chấp nhận" - chuyên gia Võ Thanh Giang phân tích.

Anh Thanh nên suy nghĩ một cách thấu đáo và sâu sắc về những tổn thương, mất mát tình cảm mà vợ anh phải chịu trong suốt những năm qua. Chỉ có như thế anh mới thật sự tỉnh ngộ để dừng lại việc làm sai trái của mình.

Để xây dựng lại niềm tin nơi vợ, anh Thanh cũng cần chứng minh bằng hành động thực sự hối lỗi, ân hận cũng như quyết tâm thay đổi bản thân của mình. Điều này cần thời gian lâu dài chứ không chỉ một sớm một chiều.

Đồng thời anh cũng nên tìm đến sự hỗ trợ của bạn bè, gia đình hoặc người thân trong việc tác động tích cực đến vợ anh nhằm giúp chị thay đổi quyết định ly hôn.

Thậm chí, để hoãn binh việc ly dị của chị Hiền thì giải pháp ly thân một thời gian để đôi bên suy xét lại tình cảm cũng là điều anh Thanh có thể tính đến. Quan trọng là anh Thanh cần phải nỗ lực thay đổi thật sự lối sống của mình và chứng minh cho vợ thấy được điều đó.

  • Vũ An (ghi)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc