Vụ lật xe gỗ 10 người chết thảm: Thêm một kiểm lâm dính chàm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday.vn) – Chiều ngày 10/12, thêm một cán bộ kiểm lâm Pù Huống ra đầu thú sau khi viết bản tưởng trình vụ việc. Đó là ông ông Nguyễn Kim Hùng – cán bộ kiểm lâm của Vườn.

(Phunutoday.vn) – Chiều ngày 10/12, thêm một cán bộ kiểm lâm Pù Huống ra đầu thú sau khi viết bản tưởng trình vụ việc. Đó là ông ông Nguyễn Kim Hùng – cán bộ kiểm lâm của Vườn.

[links()]

Chiều ngày 10/12, ông Dương Ngọc Hùng - Giám đốc BQL rừng quốc gia Pù Huống cho biết, liên quan đến vụ lật xe xảy ra vào rạng sáng ngày 7/12 làm 10 người chết, 5 người bị thương đã có thêm ông Nguyễn Kim Hùng – cán bộ của Vườn nhận tội sai khi viết bản tưởng trình. Ông Kim Hùng quê ở huyện Đô Lương, Nghệ An – là cán bộ kiểm lâm của Vườn đã công tác nhiều năm nay ở miền núi Quỳ Hợp.

 

Ông Đào Công Thắng đang điều trị tại bệnh viện
Ông Đào Công Thắng đang điều trị tại bệnh viện
 

Trong bản tường trình, ông Kim Hùng cũng thừa nhận hôm xảy ra tai nạn ông và ông Đào Công Thắng (đã đưa tin) cùng có mặt trên xe chở gỗ và ngồi trong ca bin. Sau khi tai nạn xảy ra ông Kim Hùng và Thắng đã thoát khỏi hiện trường. Riêng ông Đào Công Thắng trở về nhà tại huyện Nam Đàn – cách địa điểm xảy ra tai nạn khoảng 250km và chiều ngày 9/12, ông Thắng được triệu tập lên cơ quan sau hai ngày “mất tích”.

Còn ông Nguyễn Kim Hùng sau khi tai nạn xảy ra, nhanh chân hơn và bị thương nhẹ nên đã có mặt tại cơ quan trước lúc trời sáng nên cũng không ai biết. Nhưng đến chiều ngày 10/12, trong bản tường trình gửi Giám đốc Vườn đã thú nhận điều đó.

Ông Dương Ngọc Hùng cho biết: “Sau khi cầm bản tường trình tôi có đọc và phát hiện điều trái khoáy này nên đã gặp mặt đối thoại trực tiếp với ông Kim Hùng tại cơ quan. Ban đầu ông Kim Hùng đã thú nhận có mặt trong vụ tai nạn hôm đó. Ông Kim Hùng nói chỉ bị choáng nhẹ và “chuồn” về cơ quan. Nhưng không hiểu sao, sáng cùng ngày xảy ra tai nạn (khoảng 8 giờ sáng 7/12) tôi thấy ông ấy cũng có mặt tại cơ quan. Đến chiều hôm nay (10/12) khi đọc bản tường trình thì mới rõ vụ việc nói trên. Hiện toàn bộ bản tường trình của anh em trong cơ quan tôi đã gửi cho Sở NT&PTNT Nghệ An báo cáo rõ vụ việc. Ngày mai (11/12) tôi tiếp tục làm việc với anh Kim Hùng để làm rõ về việc anh đi trên xe đó để làm cái gì?”.

Như vậy, vụ tai nạn xảy ra đến thời điểm này có tất cả là 17 người, trong đó có 10 người chết và 7 người bị thương (hai người mới trong vụ tai nạn là anh Nguyễn Kim Hùng và anh Đào Công Thắng - đều cán bộ Kiểm lâm của Vườn quốc gia Pù Huống).

Chiều ngày 10/12, sau khi tiếp xúc với PV tại một bệnh viện tư nhân ở TP Vinh, anh Đào Công Thắng - cán bộ kiểm lâm Vườn quốc gia Pù Huống đã thừa nhận, hôm xảy ra tai nạn thảm khốc có anh và kiểm lâm viên Nguyễn Kim Hùng cùng có mặt trên xe chở gỗ bất hợp pháp nói trên.
   
Vụ tai nạn làm anh Thắng bị thương vào đầu, chảy máu gần mi mắt phải, chấn thương tay và vai. Ông Thắng đang điều trị vết thương tại một cơ sở y tế tư nhân tại Nghệ An, hiện sức khỏe đã bình phục. “Tôi phải khâu chín mũi, nhưng vẫn đang đau đầu, hơi choáng...!” - ông Thắng cho biết. Còn theo quan sát cũng như tâm sự với PV, ông Đào Công Thắng có biểu hiện lo lắng sau khi vụ tai nạn vừa qua.

Như vậy đến thời điểm này, ai đã “ra lệnh” cho anh Đào Công Thắng đi cùng xe và thực hiện chở gỗ lậu nói trên? Sau khi xe chở gỗ bị lật, anh và Nguyễn Kim Hùng đã được “giải cứu” như thế nào? Cơ quan chức năng cũng như độc giả đang chờ câu trả lời chính đáng từ cơ quan điều tra.

Chiều cùng ngày (10/12), cơ quan cảnh sát điều tra CA tỉnh Nghệ An đã khởi tố vụ án và bắt tạm giam đối với Vương Đình Hạnh về tội “vi phạm qui định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, gây hậu quả nghiêm trọng”.

Như đã đưa tin, khoảng 4 giờ sáng ngày 7/12, xe chở gỗ mang biển kiểm soát 37V-3851 lưu thông trên quốc lộ 48C đến địa phận bản Tông, xã Bình Chuẩn, huyện Con Cuông thì gặp nạn. Chiếc xe tải chất đầy gỗ và 15 thợ khuân vác bị lật ngửa trong lúc ôm cua xuống dốc Pù Huột, gỗ trên xe trùm lên nhiều người. Hậu quả, 10 người chết, 7 người bị thương. Trong đó, có hai người là ông Đào Công Thắng – đang được điều trị tại một bệnh viện tư nhân ở TP Vinh và ông Nguyễn Kim Hùng hiện đang ở tại cơ quan – Vườn quốc gia Pù Huống tại thị trấn Quỳ Hợp, Nghệ An.

  • Uy Danh
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn