Vụ lột trần, đánh ghen tình địch: Có dấu hiệu hình sự

( PHUNUTODAY ) - Theo luật sư, hành vi của hai mẹ con hành hung, lột quần áo đánh ghen có dấu hiệu vi phạm hình sự về tội làm nhục người khác.

(Đời sống) – Theo luật sư, hành vi của hai mẹ con hành hung, lột quần áo đánh ghen có dấu hiệu vi phạm hình sự về tội làm nhục người khác.

[links()]

Bà Lê Thị Tuyết kể chuyện với PV
Bà Lê Thị Tuyết, người cùng con trai lột đồ, đánh ghen 'tình địch'


Những ngày qua dư luận xôn xao với clip ghi lại cảnh hai mẹ con vây đánh, lột quần áo một người phụ nữ khác. Được biết vụ đánh ghen này xảy ra vào ngày 16/4.

Nạn nhân trong vụ đáng ghen là chị N.T.B (41 tuổi), người đánh là bà Lê Thị Tuyết (43 tuổi) và Lê Đình Qúy (16 tuổi), con trai bà Tuyết. Cả 3 người cùng ngụ khu phố 9, phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Trong clip, bà Tuyết đã lột áo của chị B. rồi Qúy giữ đầu chị B để mẹ mình lột quần chị này. Chị B. phản ứng nên Qúy đã liên tục đánh vào đầu nạn nhân. Còn bà Tuyết vừa lột quần áo, vừa lấy điện thoại ra chụp lại hình. Sự việc chỉ kết thúc khi trên người chị B không còn mảnh vải nào và khi bà Tuyết đã dùng điện thoại chụp được hình.

Tờ Dân trí dẫn lời mẹ con bà Tuyết cho hay, nguyên nhân dẫn đến sự việc trên là do bà nghi ngờ chị B. đã dụ dỗ chồng bà là ông Lê Đình P. đem sổ đỏ nhà đi cầm để lấy tiền tiêu chung. Chị B. khẳng định không hề biết gì về chuyện ông P. đi cầm sổ đỏ.

Giải thích về chuyện này, ông P. cho biết: “Trước đó tôi có cầm sổ đỏ lấy 15 triệu đồng để nộp tiền án phí trong một vụ kiện tranh chấp đất đai. Đây là sổ đỏ mảnh đất của mẹ tôi cho tôi theo dạng thừa kế. Hiện tôi đã trả hết tiền vay và lấy sổ đỏ về. Do gia đình đang xảy ra chuyện nên tôi không cho bà Tuyết biết, việc đó không liên quan gì đến chị B.”.

Về phần mình, chị B. cho biết, trước đây đã nhiều lần bị mẹ con bà Tuyết chặn đường kiếm chuyện, hành hung. Cách đây 2 năm, chị B. sống ly thân với chồng, đến tháng 3/2013 mới chính thức ra tòa ly dị. Chị B. nuôi 3 đứa con. “Ông P. là hàng xóm chỉ cách nhà tôi có 3 căn nên hay qua lại, nhưng chỉ là hàng xóm, không hề có chuyện gì. Trước đây có 1-2 lần ông P. nói thương tôi nhưng tôi đều từ chối thẳng vì đã có chồng và muốn tập trung lo cho con”, chị B. khẳng định.

Tờ GDVN dẫn lời Luật sư Chu Mạnh Cường, Trưởng Văn phòng luật sư Danh Chính (Đoàn Luật sư TP. Hà Nội) cho hay, với những gì trong clip ghi lại thì hành vi của hai mẹ con bà Lê Thị Tuyết có thể có dấu hiệu vi phạm hình sự về tội làm nhục người khác. Việc có vi phạm hình sự hay không thì còn phụ thuộc vào cơ quan điều tra.

“Với trường hợp xử lý hành chính thì cấp phường sẽ xử lý luôn. Còn khi có dấu hiệu hình sự thì vụ việc sẽ được chuyển lên cấp quận hoặc thành phố trực thuộc tỉnh để xử lý về mặt hình sự. Rất có thể vụ đánh ghen này sẽ bị khởi tố”, luật sư Cường nói.

Ngoài ra, theo luật sư Cường, đối với hành vi chụp ảnh chị B. khi bà này không có quần áo của bà Tuyết, dù những hình ảnh đó có được phát tán hay không thì hành vi này kết hợp với hành vi lột quần áo cũng đã có thể có dấu hiệu vi phạm hình sự tội làm nhục người khác.

Riêng với hành vi đánh vào đầu chị B. của Lê Đình Qúy nếu dẫn đến thương tích cho chị B. đến mức như trong bộ Luật hình sự quy định thì ngoài hành vi làm nhục người khác thì còn có dấu hiệu vi phạm hình sự tội cố ý gây thương tích.

Về phía chính quyền, đến ngày 21/4, Công an phường Phú Hòa (TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) cho biết đang hoàn tất hồ sơ để chuyển cho lên công an TP.Thủ Dầu Một điều tra, làm rõ.

  • P.V (Tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn